ผู้กำกับจับพระเอก ซุ่มซ้อมมวยไทยน่วม เพื่อเป็นมนุษย์เหล็กไหล

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2006 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--สหมงคลฟิล์ม
ผู้กำกับ บัณฑิต ทองดี จับพระเอกหน้าใหม่ บอมเบย์ วสันต์ กันทะอู ไปซุ่มซ้อมศิลปะการต่อสู้แบบไทยหลากหลายชนิดทั้งการต่อสู้ด้วยมือเปล่าและอาวุธไทย เพื่อมารับมือกับบทบาทสุดหินของมนุษย์เหล็กไหลในภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่น-แฟนตาซีเรื่องใหม่ของค่ายสหมงคลฟิล์มที่กำลังจะเข้าฉายเดือนสิงหาคมนี้ เพราะบอมเบย์ ต้องมารับบทควบสองตำแหน่งทั้งเป็นฌานหนุ่มดับเพลิงอารมณ์ร้อนรักการต่อสู้แบบไทยและมนุษย์เหล็กไหลมนุษย์เหนือคนธรรมดาเพราะได้รับพลังพิเศษจากเหล็กไหลทำให้ร่างกายของฌานเป็นหนึ่งเดียวกับเหล็กไหลที่ใครๆ ก็ปรารถนาอยากเป็นเจ้าของ บอมเบย์เลยต้องแอบไปซุ่มหนักเรียนมวยไทย และการต่อสู้แบบไทยทุกชนิด เพราะเรื่องนี้จะเน้นการต่อสู้ในรูปแบบไทยเป็นหลักไม่ว่าจะตอนที่เป็นฌานหรือตอนเป็นมนุษย์เหล็กไหล เพราะผู้กำกับอยากได้ภาพที่เหมือนจริงที่สุดเลยส่งให้บอมเบย์ไปร่ำเรียนนานพอสมควรก่อนที่จะเข้ามารับบทจริงในเรื่อง
ซึ่งวันแรกของบอมเบย์ที่ต้องมาเข้าฉากเตะต่อยในสถานีตำรวจดับเพลิงที่ประจำการอยู่ เป็นเหตุการณ์หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกที่พักอาศัยแล้วฌานกับเพื่อนๆ ไปช่วยเหลือ แต่เพื่อนร่วมทีมไม่ค่อยชอบฌานอยู่แล้วเลยกล่าวว่าฌานที่ไม่ยอมทำงานกันเป็นทีม และคิดว่าหวังจะเด่นอยู่คนเดียว หลังเลิกภาระกิจฌานเลยมาระบายอารมณ์ซ้อมต่อยมวยกับกระสอบทรายและครูฝึกแบบไม่ยั้ง โชว์ฟอร์มเหนือชั้นที่ไปร่ำเรียนมา ออกท่าหมัดมวยอย่างทะมัดทะแมงและหนักหน่วง ทางพระเอกหนุ่มถึงกับออกปากว่าสะใจ สนุกสนานกับการต่อยมวยและดีใจที่ได้ไปเรียนเพราะเป็นสิ่งที่ตัวเองชอบอยู่แล้ว ทางด้านผู้กำกับก็ยอมรับว่าพัฒนาการในด้านมวยของบอมเบย์ดีขึ้นมากและเรียนรู้ได้รวดเร็วอย่างเห็นได้ชัด
“หลังจากที่ตกลงเลือกบอมเบย์มารับบทเป็นมนุษย์เหล็กไหล ก็รีบจัดหาให้เค้าได้เรียนวิชามวยและอาวุธ เพราะการต่อสู้ของมนุษย์เหล็กไหลในเรื่องนอกจากความแข็งแกร่งเหนือคนธรรมดากับพลังความสามารถในการดูด ผลัก ดึงและควบคุมเหล็กทุกชนิดได้แล้ว การต่อสู้ของเค้าก็จะเน้นการต่อสู้แบบไทยเป็นหลัก ฟันศอก ตีเข่า แต่เรื่องศิลปะการต่อสู้แบบนี้จะทำท่าอย่างเดียวคงไม่พอ ผมต้องการให้ภาพที่ออกมามันดูหนักหน่วงเหมือนจริงไม่ใช่พระเอกอ่อนปวกเปียก ต่อยเตะไม่เป็น ซึ่งบอมเค้าพอมีพื้นฐานด้านพวกนี้อยู่แล้วพอตัว ปรกติเค้าก็ชอบเล่นกีฬาเอ็กตรีมและเค้าซักซ้อมของ
เค้าอยู่ประจำ แต่เราต้องการความถูกต้องความสวยงามด้วย เลยให้เค้าไปเรียนมวยและอาวุธเพิ่มเติม พอเค้ามาเข้าฉากอย่างฉากที่เค้ามาระบายความแค้นกับกระสอบทราย วันนั้นก็รู้สึกว่าเค้าพัฒนาท่ามวยไปได้เยอะกว่าตอนแรก เตะต่อยทะมัดทะแมง หนัก เราแทบไม่ต้องมาใช้มุมกล้องช่วยเท่าไหร่เลย พอมีเข้าฉากบู๊กันอีกก็สบายแล้วไม่มีปัญหาในการซ้อมเพราะเค้าเรียนรู้ได้เร็ว เค้าซ้อมแป๊ปเดียวเค้าก็สามารถเล่นจริงได้เลยครับ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ