Viacom จับมือ Adobe ร่วมพัฒนาเว็บและโมบายคอนเทนต์

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 18, 2006 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เวียคอมยืนยันใช้ Engagement Platform ของอะโดบี เป็นแพลตฟอร์มหลักในการสร้างสรรค์และนำเสนอดิจิตอลคอนเทนต์ผ่านสื่อออนไลน์และโทรศัพท์มือถือ
บริษัทเวียคอม (NYSE: VIA, VIA.B) และบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (Nasdaq:ADBE) เปิดเผยความร่วมมือระหว่างสองบริษัทในการพัฒนาและนำเสนอคอนเทนต์โดยใช้เทคโนโลยี Engagement Platform ของอะโดบี ภายใต้ข้อตกลง อะโดบีจะกลายเป็นพันธมิตรหลักของเวียคอมในฐานะผู้จัดหาเทคโนโลยี ได้แก่ ทูลส์สำหรับการสร้างริชมีเดียและโซลูชั่นสำหรับการทำอินเตอร์แอคทีฟออนไลน์วีดีโอ ซึ่งหมายถึงโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับเวียคอมในการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีรูปแบบเฉพาะผ่านสื่อต่างๆที่มีอยู่ในมือ ทั้งทีวี, ภาพยนตร์ และดิจิตอลมีเดีย ผ่านช่องทางออนไลน์และโมบาย ทั้งคู่ยังจะร่วมกันพัฒนามีเดียแอพพลิเคชั่นใหม่โดยใช้ทูลส์และไคลเอนต์ยอดนิยมของอะโดบี เพื่อสนับสนุนคอนเทนต์พิเศษของเวียคอมด้วย
Adobe Engagement Platform เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการออกแบบขึ้นอย่างเหมาะสมสำหรับการเรียกและดึงดูดความสนใจของผู้ชมหรือผู้ฟังด้วยแอพพลิเคชั่นและมีเดียประสิทธิภาพสูง Adobe Engagement Platform ประกอบด้วย Adobe Reader? และ Adobe Flash? Player ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ยอดนิยมและเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก โดยมีการดาวน์โหลดและนำไปติดตั้งบนพีซีและอุปกรณ์ต่างๆมากกว่า 600 ล้านเครื่องทั่วโลก Adobe Engagement Platform คือโซลูชั่นที่จะช่วยให้ธุริจสามารถสื่อสารถึงลูกค้าได้อย่างไม่สะดุดไม่ว่าจะผ่านสื่อใดๆก็ตาม
"ความร่วมมือกับอะโดบีนับเป็นก้าวสำคัญ ทำให้เรามั่นใจขึ้นอีกระดับว่าเรามีเครื่องมือที่ดีที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับการทำออนไลน์และโมบายวีดีโอแอพพลิเคชั่น เราตื่นเต้นกับการได้ร่วมงานกับอะโดบี บริษัทซึ่งเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมอย่างแท้จริง รวมถึงเส้นทางการเติบโตที่น่าประทับใจ" ทอม เฟรสตัน (Tom Freston) ประธานและประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเวียคอม กล่าว
เวียคอมจะใช้แฟลชวีดีโอเป็นโซลูชั่นหลักในการทำอินเตอร์แอคทีฟออนไลน์วีดีโอและนำเสนอคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ของเวียคอมสู่โทรศัพท์มือถือผ่าน FlashCast? คุณสมบัติเด่นของแฟลชวีดีโอคือความปลอดภัย ขณะเดียวกันก็ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของคอนเทนต์ FlashCast เป็นไคลเอนต์เซิร์ฟเวอร์โซลูชั่นประสิทธิภาพสูงสำหรับการนำเสนอริชคอนเทนต์บนอุปกรณ์โมบาย การใช้เทคโนโลยีของอะโดบียังช่วยให้เวียคอมสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆจากสิ่งที่พวกเขามีอยู่แล้ว เช่น MTV, Comedy Central, Spike TV และ Nickelodeon ออกสู่ตลาดได้อีกด้วย
"อะโดบีและเวียคอมมีความคิดตรงกันเรื่องการนำเสนอโปรแกรมและคอนเทนต์ระดับเวิลด์คลาสของเวียคอมสู่ผู้ชมและผู้ฟังผ่านออนไลน์และโมบายด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย" บรูซ ชีเซ็น (Bruce Chizen) ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทอะโดบี กล่าวและว่า "ความสัมพันธ์และ Adobe Engagement Platform จะทำให้ศักยภาพในการผลิตและนำเสนอคอนเทนต์ของเวียคอมสูงขึ้น ทั้งยังเปิดประตูสู่รูปแบบใหม่ๆ รวมถึงก้าวข้ามข้อจำกัดในเรื่องแพลตฟอร์มอีกด้วย Engagement Platform กำลังได้รับการยอมรับและขยายวงการใช้งานกว้างขึ้นเรื่อยๆ จากศักยภาพของมันตามคำที่ว่า ทุกที่ ทุกเวลา"
ไม่มีการเปิดเผยวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการหรือตัวเลขทางการเงินสำหรับการตกลงในครั้งนี้แต่อย่างใด
เกี่ยวกับ Viacom
เวียคอม (Viacom) คือหนึ่งในผู้ผลิตคอนเทนต์ด้านความบันเทิงชั้นนำของโลก มีแบรนด์มากมายอยู่ในมือซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก เช่น MTV Networks (MTV, VH1, Nickelodeon, Nick at Nite, Comedy Central, CMT: Country Music Television, Spike TV, TV Land, Logo และมากกว่า 120 เครือข่ายรอบโลก), BET Networks, Paramount Pictures, Paramount Home Entertainment, DreamWorks และ Famous Music นอกจากนี้เวียคอมเป็นผู้ผลิตโปรแกรมและคอนเทนต์มากมายทั้งสำหรับทีวี, ภาพยนตร์ และสื่อดิจิตอล ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวียคอมที่ www.viacom.com
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศให้เข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกได้อย่างลงตัว ตามแนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และผ่านทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com

แท็ก โมบาย   ACOM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ