อิมแพ็ค จัดงาน Bangkok Gardening 2006 รับกระแสจัดสวนฟีเวอร์ เปิดตัวผู้เข้ารอบประกวดออกแบบสวนในเครื่องแก้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday January 18, 2006 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ม.ค.--เล็ทซ์ เซเรเบรท
อิมแพ็ค เมืองทองธานี เตรียมจัดงาน Bangkok Gardening 2006 ขึ้นระหว่างวันที่ 9 — 12 กุมภาพันธ์ นี้ ณ อาคาร 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานีเพื่อตอบรับกระแสการเติบโตของธุรกิจตกแต่งสวน ทั้งภายในประเทศ ที่มีผลิตภัณฑ์ และบริการใหม่ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก และการส่งออกที่มีมูลค่าถึงกว่า 388 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมภูมิสถาปนิก และโครงการพัฒนาดอยตุงฯ เป็นผู้สนับสนุนหลัก
นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้จัดการแผนกสื่อสารประชาสัมพันธ์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า การตกแต่งบ้านและสวนเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ตลาดในประเทศเติบโตขึ้นมาก ดังจะเห็นได้จากการเปิดตัวของธุรกิจจัดตกแต่งสวนของผู้ประกอบการรายย่อย และธุรกิจการผลิตอุปกรณ์และของตกแต่งสำหรับบ้าน และสวนของกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลาง และขนาดย่อม ไปจนถึงการเพิ่มขึ้นของนิตยสาร และรายการโทรทัศน์ ที่เกี่ยวกับการตกแต่งบ้านและสวน โดยมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ และตกแต่งบ้านและสวน อย่างเครื่องแก้ว แจกัน และ ก็มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน โดยในปีที่ผ่านมา (2548) มีมูลค่าการส่งออกสูงถึง 388.47 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีสาเหตุหลักมาจากความสามารถในการออกแบบของคนไทย ความสวยงาม คุณภาพ และมาตรฐานการผลิตที่เทียบเท่ากับสากล รวมถึงการที่ผู้ประกอบการ ได้มีการเปิดตลาด และนำเสนอสินค้าและบริการของตนให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาผู้บริโภค โดยการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
“งาน Bangkok Gardening 2006 และ Vase & Glass D?cor จึงจัดขึ้นจากการที่เรามองเห็นความสำคัญของธุรกิจเกี่ยวกับการจัดตกแต่งสวนที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวไทย และชาวต่างประเทศ ที่ต้องการมาหาความรู้เพิ่มเติมจากกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ที่เราจะจัดขึ้น อาทิ การสาธิตจัดสวนตะกร้าสำหรับวันวาเลนไทน์ การแต่งสวนแนว Vintage และ Retro การจัดสวนแบบ Wall Garden หรือกิจกรรมเวิร์คช้อป การเป่าแก้ว และการแกะสลักลายแก้ว Dinner@home รื่นรมย์กับอาหารหลากสไตล์ เป็นต้น รวมถึงโอกาสของผู้ประกอบการในการได้เปิดตลาดใหม่ และแนะนำผลิตภัณฑ์ บริการให้กับผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลดีทั้งต่อ กลุ่มลูกค้าอุปโภค ผู้ประกอบการ รวมไปถึงอัตราการส่งออกและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศในระยะยาว” นางสาวจินตนากล่าวเสริม
ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ผู้จัดการส่วนตลาดองค์กร โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมา จากพระราชดำริ หนึ่งในผู้สนับสนุนหลักที่จะร่วมออกร้านในงาน Bangkok Gardening 2006 เปิดเผยถึงเหตุผลในการร่วมจัดงานในครั้งนี้ว่าผู้คนในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะในเมืองหลวงต่างมีชีวิตเร่งรีบ และการทำงานที่ต้องแข่งกับเวลา ทำให้ห่างไกลจากธรรมชาติออกไปเรื่อยๆ และโหยหาที่จะนำธรรมชาติต่างๆ ทั้งต้นไม้ สายน้ำ เสียงนก ฯลฯ เข้ามาใกล้ตัวมากขึ้น การจัดสวนในบ้าน อาคาร และที่ทำงานจึงได้รับความนิยมมากขึ้นตามลำดับ
ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ดอยตุง” คือผลจากการทำงานของราษฎรชาวเขาและชาวพื้นราบในโครงการฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในการสร้างโอกาสให้ราษฎรมีอาชีพและรายได้ที่สม่ำเสมอพอเพียง สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้โดยไม่ต้องประกอบอาชีพค้ายาเสพติดหรือค้ามนุษย์ ซึ่งผลิตภัณฑ์เกษตร ของโครงการฯ ได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับที่สวยงาม โดยเฉพาะกล้วยไม้รองเท้านารีหลากหลายสายพันธุ์ที่โครงการฯ ได้เพาะพันธุ์ขึ้นมา ทั้งยังมีแล็ปเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงด้านประสบการณ์ในการจัดสวนทั้งภายในและภายนอกสถานที่ได้อย่างงดงาม ซึ่งเป็นผลงานของทีมงานนักจัดสวนของดอยตุงที่มีทักษะและประสบการณ์
“ในปีนี้ แผนกเกษตรของดอยตุง ได้เพิ่มบริการใหม่เกี่ยวกับการจัดตกแต่งสวนนอกสถานที่ขึ้น เพื่อให้บริการแก่บุคคลทั่วไปที่อยากจะดึงธรรมชาติมาไว้ใกล้ตัว พร้อมสร้างความงดงามให้กับอาคารสถานที่ ด้วยการจัดสวนที่มีความสวยงามโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะของดอยตุง โดยทีมงานที่มีความรู้ทางด้านต้นไม้ที่เชี่ยวชาญการจัดสวน และยังช่วยสนับสนุนสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนในโครงการ ที่มีความรู้ ความสามารถสูง และมีศิลปะในเรื่องเกี่ยวกับการจัดสวน โดยจะให้บริการทั้งในลักษณะของการจัดสวนในบ้าน และในองค์กร”
นอกจากกิจกรรมการออกร้านแสดงสินค้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และบริการเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านและสวนอย่างครบวงจร กิจกรรมการสาธิต และเวิร์คช้อปต่างๆ ที่จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่ผู้สนใจทั่วไปแล้ว อีกกิจกรรมเด่นกิจกรรมหนึ่งของงานคือการประกวดจัดสวนขนาดเล็กในเครื่องแก้วในโครงการ Glass Gardening Young Designer Contest ของนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา จากทั่วประเทศ เพื่อชิงโล่รางวัล พร้อมทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท
“นอกจากความสำคัญทางด้านธุรกิจแล้ว อิมแพ็ค ยังเล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนให้เยาวชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติได้มีโอกาสในการแสดงความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ และจัดตกแต่งสวนในเครื่องแก้วที่มีขนาดเล็ก และต้องใช้ความสามารถมาก โดยคณะกรรมการได้คัดเลือกผู้เข้ารอบจำนวนทั้งสิ้น 10 คน เพื่อนำมาแสดงการจัดสวนให้ออกมาเป็นชิ้นงานจริงในวันเปิดงาน คือวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นี้ และจะตั้งผลงานให้ผู้เข้าชมงานได้ชื่นชม และร่วมลงคะแนนให้กับผู้เข้าประกวดด้วย” นางสาวจินตนา กล่าวเพิ่มเติม
“ในส่วนของ Vase & Glass D?cor นั้น ทางอิมแพ็คก็ได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสาธิต และ Workshop การเป่าแก้วขั้นพื้นฐาน และการแกะสลักแก้ว เพื่อเป็นช่องทางอาชีพสำหรับผู้ประกอบการใหม่ๆ และประชาชนทั่วไปที่สนใจ รวมทั้งการจัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับเครื่องแก้ว และของประดับตกแต่งสวนชั้นนำ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบของนักออกแบบรุ่นใหม่ๆ อีกด้วย”
งาน Bangkok Gardening 2006 และ Vase & Glass Dcor จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 — 12 กุมภาพันธ์นี้ ระหว่างเวลา 10.00 น. — 20.00 น. ณ อาคาร 3 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช้อป สามารถสอบถามตารางกิจกรรม รายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ คุณจรรยาลักษณ์ โทร. 0-2645-1999
ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์เพิ่มเติม โปรดติดต่อ
จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน) , ดนุพล อุ่นจินดามณี (โจ)
0-1803-3757, 0-1485-5771
Email: rin@letsc.net, joey@letsc.net
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ