THAILAND OPEN 2006 ดุเดือด!! สิบสุดยอดนักหวดระดับโลกยืนยันเข้าร่วมแน่นอน

ข่าวกีฬา Thursday August 3, 2006 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
การแข่งขัน Thailand Open 2006 ได้รับการยืนยันจากนักเทนนิสชื่อดังเพิ่มอีก 3 คนว่าจะเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้อย่างแน่นอน ได้แก่ นักเทนนิสดาวรุ่งชาวไซปรัส รองแชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่น คนล่าสุด มาร์คอส แบกห์ดาติส (Marcos Baghdatis) นักเทนนิสชาวอังกฤษที่เป็นตำนานในวงการ ทิม เฮ็นแมน (Tim Henman) และอดีตนักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก ฌวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่ (Juan Carlos Ferrero)
นักเทนนิสทั้ง 3 คน จะมาสร้างสีสัน และความมันส์ให้กับการแข่งขันใน THAILAND OPEN 2006 นอกเหนือจากนักเทนนิสชื่อดังทั้ง 7 คน ซึ่งได้ตอบรับมาก่อนนี้แล้วว่าจะมาเข้าร่วม ซึ่งจะทำให้การแข่งขันครั้งนี้เรียกว่าเป็นประวัติศาสตร์ในทัวร์นาเม้นท์เลยทีเดียว
มาร์คอส แบกห์ดาติส เริ่มถูกจับตามองจากวงการเทนนิสเมื่อเขาเข้าร่วมการแข่งขัน Australian Open ในปีนี้ เนื่องจากสามารถฝ่าเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ด้วยการเอาชนะทั้ง แอนดี้ ร็อดดิค (Andy Roddick) อีวาน ลูบิชิช (Evan Ljubicic) และ ดาวิด นัลบานเดียน (David Nalbandian) มาร์คอสเริ่มต้นปีนี้ด้วยอันดับที่ 66 และสามารถไต่อันดับขึ้นไปอยู่ในท็อป 10 เป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มาร์คอสกล่าวว่า “ผมได้ยินเรื่องดี ๆ มากมายเกี่ยวกับกรุงเทพ ฯ และผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มาแข่งขันใน Thailand Open เป็นครั้งแรก” นักหวดชาวไซปรัสคนนี้สามารถดึงดูดแฟน ๆ ทั่วโลกได้ ด้วยเทคนิคการเล่นที่แพรวพราว และเสน่ห์ที่จะทำให้แฟนเทนนิสชาวไทยประทับใจ
ส่วนนักเทนนิสชาวอังกฤษ ทิม เฮ็นแมน ที่ถอนตัวจากการแข่งขันในปีที่แล้ว ยินดีที่จะได้กลับมาแข่งขันในปีนี้ โดย เฮ็นแมน กล่าวกับผู้จัดงานว่า “ในปีนี้ ทั้งร่างกายและจิตใจของผมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ และผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มาแข่งขันในกรุงเทพ ฯ เป็นครั้งแรก” เฮนแมนคาดว่านี่จะเป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่งสำหรับสำหรับแฟน ๆ ชาวไทยที่จะได้ชมการแข่งขันจากนักเทนนิสระดับโลกเช่นครั้งนี้
การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาของ ฌวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่ ที่พักจากวงการไปเป็นเวลา 3 ปี โดยเฟอร์เรโร่เป็นขวัญใจแฟนเทนนิสชาวไทยในการแข่งขันเมื่อปี 2003 ซึ่งเขาสามารถคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศจากรายการในปีนั้นได้ เขากล่าวว่า “ผมมีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากในการแข่งขัน Thailand Open ครั้งแรกของผม และผมมีความทรงจำที่สุดประทับใจกับกรุงเทพ ฯ ดังนั้น ผมคิดว่ามันเยี่ยมมากที่ผมจะได้กลับมาอีกครั้งในปีนี้”
นักเทนนิสระดับโลกคนอื่น ๆ ที่ยืนยันจะร่วมแข่งขันใน Thailand Open 2006 ได้แก่ เจมส์ เบลค (James Blake) เลย์ตัน ฮิววิตต์ (Lleyton Hewitt) อีวาน ลูบิชิช (Ivan Ljubicic) มารัต ซาฟิน (Marat Safin) แอนดี้ เมอร์เร่ย์ (Andy Murray) กิเยร์โม่ โคเรีย (Guillermo Coria) และภราดร ศรีชาพันธ์
การแข่งขัน Thailand Open เป็นการแข่งขันเดียวใน เอทีพี ทัวร์ ที่จัดขึ้นในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งบริษัท BEC-Tero ภูมิใจนำเสนอการแข่งขันในครั้งนี้
การแข่งขัน Thailand Open 2006 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 กันยายน ถึง 1 ตุลาคมนี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี สำรองบัตรสำหรับที่นั่งปกติและที่นั่งแบบ VIP ได้ที่ Thaiticketmaster ทุกสาขา และไปรษณีย์ไทย 50 สาขา ในกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล ติดต่อ 02 262 3456 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiticketmaster.com
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : www.thailandopen.org
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
อาทิตา ชิวปรีชา ดุชชี่ (ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร) 0-2262-2206
อนงค์สิริ (เจื้อย) 0-9927-6169 anongsiri_pr@bectero.com
ศิริพร (ปุย) 0-4020-1202 siriporn_pr@bectero.com
มัลลิกา (อ้อ) 0-9777-8777 mullika@bectero.com
โทรศัพท์ 0-2262-3820,3885 แฟ็กซ์ 0-2262-3921
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ