“ตั๊ก บงกช นำทีมดารานักแสดงเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

ข่าวทั่วไป Thursday December 7, 2006 14:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--สหมงคลฟิล์ม
วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2549 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปนั้น ถือเป็นโชคดีอีกครั้งของปวงชนชาวไทย ที่มีโอกาสได้รอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างใกล้ชิด โดยมีประชาชนชาวไทยนับหมื่นนับแสนคน พร้อมใจกันสวมเสื้อเหลืองเฝ้ารับเสด็จริมสองฝั่งถนนราชดำเนิน
ในการนี้ นางเอกสาว ตั๊ก บงกช คงมาลัย ได้มีโอกาสนำทีมดารานักแสดง อาทิเช่นแชมป์ วศิษฏ์ ผ่องโสภา และผองเพื่อน จากภาพยนตร์เรื่อง เขาชนไก่ รวมไปถึงดาราศิลปินอีกหลากหลายค่ายที่ได้มารวมตัวกันรอรับเสด็จบริเวณดังกล่าว ที่แม้ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวเพียงใด ก็ไม่มีใครปริปากบ่น ช่วยกันแจกธงเหลืองตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ธงชาติไทยและเทียนชัยให้กับประชาชนสองข้างทางอย่างแข็งขัน ยิ่งมีดารานักแสดงมาร่วมรอรับเสด็จด้วย ยิ่งทำให้บรรยากาศของถนนราชดำเนินเต็มไปด้วยรอยยิ้ม บ้างก็ขอจับมือ ขอถ่ายรูปกันอย่างครื้นเครง ช่วยบรรเทาอากาศที่ร้อนอบอ้าวไปได้ส่วนหนึ่ง
โดยเฉพาะสาวตั๊กที่โชคดีมาก มีพี่ป้าน้าอาใจดีชวนให้ไปนั่งรอรับเสด็จในแถวหน้าด้วย ดูกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ไม่มีการแบ่งแยก ซึ่งในวันงานพระองค์ทรงเสด็จผ่านบริเวณที่ดารานั่งรอรับเสด็จอยู่ถึง 2 รอบด้วยกันรอบแรกเวลาประมาณ 17.00 น. เหล่าพสกนิกรและเหล่าดาราก็ได้สัมผัสพระบารมีของพระองค์ท่านครั้งหนึ่ง สร้างความปลาบปลื้มแก่ผู้คนที่นั่งรออยู่สองข้างทางเป็นอย่างมาก โบกธงสีเหลืองและธงชาติพลิ้วไสว พร้อมทั้งตะโกน คำว่า “ทรงพระเจริญ” กันอย่างอื้ออึง
ส่วนสาว กระแต ศุภักษร ไชยมงคล ที่ติดงานจากที่อื่นก็รีบมารอรับเสด็จตอนพระองค์ทรงเสด็จกลับในเวลาประมาณ 19.00 น. พร้อมทั้งร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรบริเวณดังกล่าวด้วย ซึ่งแสงเทียนนับหมื่นนับแสนดวงทั่วทั้งถนนราชดำเนินส่องสว่างระยิบระยับสวยงามมาก และเมื่อพระองค์ท่านเสด็จผ่าน น้ำตาแห่งความดีใจก็ปริ่มสองตาของทั้งสาวตั๊กและสาวกระแตด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ซึ่งทั้งสองสาวได้กล่าวถึงความรู้สึกอันประเมินค่ามิได้นี้ไว้ว่า
“กระแตรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากค่ะ ที่มีโอกาสได้ร่วมในเหตุการณ์สำคัญในครั้งนี้ มองไปทางไหนก็มีแต่คนใส่เสื้อสีเหลืองดูเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ขอพระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรง สมบูรณ์ค่ะ”
“ตื้นตันใจมากค่ะที่ได้มาเฝ้ารับเสด็จในวันนี้ ตั๊กรู้สึกเลยค่ะว่า คนไทยรักในหลวงของเรามากแค่ไหน เป็นความรู้สึกที่ดีใจอย่างบอกไม่ถูก ถ้าชาติหน้ามีจริงตั๊กขอเกิดเป็นคนไทย ขอเป็นประชาชนของในหลวงอีก ขอพระองค์ทรงพระเจริญค่ะ”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ