สนุกดอทคอม เปิดบริการ “สนุก! อ็อกชั่น” แหล่งประมูลสินค้าออนไลน์ใหญ่สุดในไทย

ข่าวทั่วไป Thursday February 9, 2006 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สนุกดอทคอม เปิดบริการ “สนุก! อ็อกชั่น” แหล่งประมูลสินค้าออนไลน์ใหญ่สุดในไทย ประเดิมเปิดประมูลการกุศล “สนุก! แชริตี้ อ็อกชั่น” ช่วยเด็กพิการ
สนุกดอทคอม (www.sanook.com) เว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำแห่งโลกออนไลน์อีกครั้ง เปิดบริการ “สนุก! อ็อกชั่น” (Sanook! Auction) แหล่งประมูลสินค้าออนไลน์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประมูลออนไลน์ ซื้อขายได้ 24 ชั่วโมง ควงพันธมิตรยกขบวนสินค้าราคาเริ่มต้นสุดพิเศษแบบพลาดไม่ได้มาให้ประมูล พร้อมคิกออฟบริการด้วยกิจกรรมประมูลการกุศล “สนุก! แชริตี้ อ็อกชั่น” (Sanook! Charity Auction) ขนของรักของหวงศิลปินและดาราชื่อดังมาร่วมประมูล นำรายได้บริจาคมูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม ศกนี้ ที่ http://auction.sanook.com
นางสาวศรินทร์ มนธาตุผลิน หัวหน้าส่วนปฏิบัติการธุรกิจ บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “สนุกดอทคอมในฐานะผู้ให้บริการเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของไทย ได้พัฒนาบริการออนไลน์ที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องและส่งเสริมธุรกรรมด้านพาณิชย์อิเลคทรอนิคส์ หรืออี-คอมเมิร์ซ ล่าสุด ได้แสดงวิสัยทัศน์ความเป็นผู้นำแห่งโลกออนไลน์อีกครั้ง เปิดบริการประมูลออนไลน์ (e-Auction) ขึ้น ภายใต้ชื่อบริการ “สนุก! อ็อกชั่น” (Sanook! Auction) ประมูลออนไลน์ ซื้อขายได้ 24 ชั่วโมง ให้สมาชิกที่ต้องการขายสินค้านำสินค้ามาประมูลผ่านเว็บไซต์ได้ โดยมีการแบ่งหมวดหมู่ของสินค้าและบริการที่ต้องการประมูลกว่า 20 หมวด อาทิ คอมพิวเตอร์ กีฬาและอุปกรณ์ ยานพาหนะ และท่องเที่ยว เป็นต้น และยังมีอีกกว่า 200 หมวดย่อย เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการประกาศขายและเลือกประมูลสินค้า นอกจากนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร อาทิ มิลลิเนียม ออโต้ (Millennium Auto), เฟอร์มา มอเตอร์ สปอร์ต (Ferma Motor Sport) และพันธมิตรอีกหลายราย นำสินค้าพิเศษ อาทิ รถเฟอร์รารี่, บีเอ็มดับเบิ้ลยู, เบนซ์, โรส์รอยด์, มาเซราติ, รถเบนเล่ย์ แพ็คเกจทัวร์ และสินค้าอื่นๆ มาร่วมประมูลเป็นพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัวบริการอีกด้วย”
บริการ “Sanook! Auction” โดดเด่นด้วยการใช้งานที่ง่าย ผู้ขายสามารถประกาศขายสินค้าพร้อมโชว์ภาพสินค้าที่ต้องการขายได้โดยง่าย รวมถึงสามารถตั้งราคาต่ำสุดที่ต้องการขาย ผู้ซื้อก็สามารถเลือกหาสินค้าตามหมวดหมู่ต่างๆ ทางระบบยังมีอีเมล์อัตโนมัติแจ้งทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเมื่อมีการประมูลเกิดขึ้น พร้อมทั้งอีเมล์แจ้งผู้ขายและผู้ชนะการประมูลเมื่อการประมูลสิ้นสุดลง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นพิเศษที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสำหรับผู้ใช้บริการ ที่เรียกว่าระบบพร็อกซี่ บิด (Proxy Bid) ซึ่งเป็นระบบช่วยเสนอราคาอัติโนมัติ ซึ่งผู้ประมูลสามารถระบุราคาสูงสุดที่ต้องการซื้อ เมื่อมีผู้อื่นมาประมูลในราคาที่สูงกว่า ระบบจะทำการเสนอราคาให้อัตโนมัติจนถึงราคาสูงสุดที่ตั้งซื้อไว้ ผู้ประมูลจึงไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดสินค้าที่ต้องการประมูลและได้สินค้าในราคาที่พอใจ ทำให้สะดวกในการใช้บริการ
“สำหรับช่วงแรกของ “Sanook! Auction” ที่เปิดให้บริการนี้ ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถติดต่อกันเพื่อสอบถามรายละเอียดของ สินค้าและบริการ ตกลงราคา ชำระเงิน และจัดส่งสินค้ากันได้เองโดยตรง โดยสนุกดอทคอมมิได้คิดค่าบริการออนไลน์แต่อย่างใด บริการ “Sanook! Auction” จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการซื้อขายสินค้า เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่ม ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย และสามารถทำการซื้อขายได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว” นางสาวศรินทร์ กล่าวเสริม
ด้านนายกษมาช นีรปัทมะ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เพื่อเป็นการเปิดตัวบริการ “Sanook! Auction” และเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยแบ่งปันความสุขแก่ผู้ด้อยโอกาส สนุกดอทคอมจึงได้จัดกิจกรรมประมูลการกุศล “สนุก! แชริตี้ อ็อกชั่น” (Sanook! Charity Auction) ขึ้น โดยตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2549 “Sanook! Auction” ได้เปิดหน้าประมูลพิเศษให้สมาชิกได้มาร่วมประมูลของรักของหวงของศิลปินจากค่ายอาร์เอสโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น ฟิล์ม รัฐภูมิ, ดัง พันกร, แดน-บีม, โฟร์-มด, เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ เป็นต้น และดารา, นักแสดงจากค่ายต่าง ๆ อาทิ เอ็กซ์แซค, เป่า จิน จง, ช่อง 3 อาทิ นุ่น วรนุช, ป๋อ ณัฐวุฒิ เป็นต้น โดยรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการประมูล จะนำไปบริจาคให้โครงการฟื้นฟูศักยภาพเด็กพิการ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ซึ่งผู้ที่สนใจร่วมทำบุญไปกับกิจกรรมประมูลการกุศล สนุก! แชริตี้ อ็อกชั่น ครั้งนี้ สามารถเข้ามาเลือกประมูลของรักของหวงของเหล่าดาราได้ที่ http://auction.sanook.com”
นายแพทย์ ประพจน์ เภตรากาศ ประธานกรรมการ มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ กล่าวว่า “มูลนิธิฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของเว็บไซต์สนุกดอทคอม เห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนมูลนิธิฯ ในครั้งนี้ เราหวังว่า กิจกรรมนี้จะเป็นสื่อกลางให้ประชาชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือและแบ่งปันความสุขแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม และในขณะเดียวกัน ยังเป็นการแผยแพร่ให้ประชาชนได้รู้จักมูลนิธิเพื่อเด็กพิการมากยิ่งขึ้น มูลนิธิฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมประมูลการกุศล “สนุก! แชริตี้ อ็อกชั่น” จะได้รับการตอบรับจากสมาชิกของสนุกดอทคอมเป็นอย่างดี และขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่จะได้ช่วยสนับสนุนมูลนิธิฯ ผ่านกิจกรรม “สนุก! แชริตี้ อ็อกชั่น” ของสนุกดอทคอมในครั้งนี้ล่วงหน้าด้วย”
เกี่ยวกับมูลนิธิเพื่อเด็กพิการ
มูลนิธิเพื่อเด็กพิการเป็นองค์กรพัฒนาเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร มุ่งเน้นการพัฒนาและฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการโดยครอบครัวเป็นหลัก ก่อตั้ง เมื่อปี พ.ศ.2525 โดยคุณหมอประพจน์ เภตรากาศ (ประธานมูลนิธิฯ) และคณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในโรงพยาบาลเลิดสิน โดยเริ่มจาก “ศูนย์สาธิตการฟื้นฟูเด็กพิการ” ซึ่งนับว่าเป็นก้าวแรกของการทำงานพัฒนาเด็กพิการในสังคมไทย ด้วยการฟื้นฟูพัฒนาเด็กพิการแบบบูรณาการทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม โดยมีปฏิธานสูงสุด เพื่อเด็กพิการ อยู่อย่างมีสิทธิ์และศักดิ์ศรี จากนั้น จึงได้จัดตั้งเป็น มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ ที่ถูกต้องตามกฎหมายขึ้น เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2529
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
รัชนี สุประภากร ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / พชรวดี จุโลทัย
บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร: 0 2979 7275 โทร: 0 2662 2266
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ