ฟิทช์ประกาศคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ภายใต้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ของอิออนธนสินทรัพย์ของกลุ่มลูกหนี้สินเชื่อเช่าซื้อ ที่ระดับ AAA

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2006 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--ฟิทช์ เรทติ้งส์
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศ ‘AAA(tha), Stable Outlook’ แก่หุ้นกู้ที่ออกโดยบริษัทอีเทอนอล นิติบุคคลเฉพาะกิจ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2004 อันดับเครดิตดังกล่าวสะท้อนถึงโอกาสที่ผู้ลงทุนจะได้รับชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยอย่างครบถ้วนและตรงเวลาจนกระทั่งถึงวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ตอนเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2010
ฟิทช์คงความเสี่ยงด้านเครดิตของหุ้นกู้ตัวนี้โดยดูจากประสิทธิภาพและคุณภาพที่น่าพอใจของสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์ในรอบสองปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นอัตราการชำระหนี้ช้า อัตราการผิดนัดชำระหนี้ หรือรายรับหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆแล้ว เป็นต้น ฟิทช์คาดว่าสินทรัพย์ภายใต้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์นี้จะยังคงมีคุณภาพสูงในช่วง 12 เดือนถัดไป แม้ว่าอาจจะเป็นไปได้ที่คุณภาพสินทรัพย์จะลดลง เนื่องจากสภาวการณ์ในการดำเนินธุรกิจที่อ่อนแอลง รวมทั้งการแข่งขันในกลุ่มผู้ประกอบการที่สูงขึ้น
หุ้นกู้ตัวนี้อยู่ภายใต้โครงการแปลงสินทรัพย์เป็นหลักทรัพย์โดยเป็นการแปลงสิทธิเรียกร้องประเภทสินเชื่อเช่าซื้อที่ออกโดยบริษัทอีออนธนาสินทรัพย์ (ประเทศไทย) ผู้ประกอบการให้สินเชื่อส่วนบุคคล (อันดับเครดิต ‘A-(tha)’/‘F2(tha)’, Negative Outlook) สินเชื่อดังกล่าวครอบคลุมสินค้าหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน อุปกรณ์สำนักงาน โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์กีฬา เป็นต้น หุ้นกู้ตัวนี้มีช่วงเวลาของการซื้อขายสิทธิเรียกร้องที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด เพิ่มเติมเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง ก่อนที่จะถึงช่วงเวลาการทยอยชำระคืนเงินต้นหุ้นกู้
รายงานฉบับเต็มสามารถหาได้ที่ www.fitchratings.com และ www.fitchratingsasia.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : นภจักร ผาสุกวนิช, อรวรรณ การุณกรสกุล, วินเซนท์ มิลตัน เบอร์ +662 655 4755
หมายเหตุ : การจัดอันดับเครดิตภายในประเทศ (National Ratings) เป็นการวัดระดับความน่าเชื่อถือในเชิงเปรียบเทียบกันระหว่างองค์กรในประเทศนั้นๆ โดยจะใช้ในประเทศที่อันดับเครดิตแบบสากลของรัฐบาลในประเทศนั้นอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำ อันดับเครดิตขององค์กรที่ดีที่สุดของประเทศได้จัดไว้ที่ระดับ “AAA” และการจัดอันดับเครดิตอื่นในประเทศ จะเป็นการเปรียบเทียบความเสี่ยงกับองค์กรที่ดีที่สุดนี้เท่านั้น อันดับเครดิตภายในประเทศได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อใช้ในตลาดในประเทศเป็นหลักและจะมีสัญลักษณ์ที่กำหนดไว้ต่อท้ายจากอันดับเครดิตสำหรับประเทศนั้นๆ เช่น “AAA(tha)” ในกรณีของประเทศไทย ดังนั้นอันดับเครดิตภายในประเทศจึงไม่สามารถใช้เปรียบเทียบระหว่างประเทศได้
คำจำกัดความของอันดับเครดิตและการใช้อันดับเครดิตดังกล่าวของ ฟิทช์ เรทติ้งส์ สามารถหาได้จาก www.fitchratings.com อันดับเครดิตที่ประกาศ หลักเกณฑ์และวิธีการจัดอันดับเครดิต ได้แสดงไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าวตลอดเวลา หลักจรรยาบรรณ การรักษาข้อมูลภายใน ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น แนวทางการเปิดเผยข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือ กฎข้อบังคับรวมทั้งนโยบายและกระบวนการที่เกี่ยวข้องอื่นๆของฟิทช์ ได้แสดงไว้ในส่วน ‘หลักจรรยาบรรณ’ ในเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ