“ดู-จะ-ด่า” คู่หูคู่ป่วน ชวนฮิป-ฮอปจีบสาวในเพลง “จูบ”

ข่าวทั่วไป Friday February 17, 2006 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.พ.--โซนี่ บีเอ็มจี มิวสิค
คู่หูฮิป-ฮอปสุดกวนของวงการเพลงจากสังกัด Black Sheep ในนาม Du-Ja-Da (ดู-จะ-ด่า) ที่ประกอบไปด้วย สิวากร มุตตามระ (นัท) และสรภพ มณีเนตร (ม่อน) กับผลงานอัลบั้มแรกของพวกเขาที่ใช้ชื่อว่า Pink World ที่ต้องการสื่อออกมาเพราะความรัก ทำให้โลกเป็นสีชมพูและส่งผลกับแต่ละเพลงที่สร้างสรรค์และเนื้อหาของเพลงพูดเรื่องสองแง่สองง่ามแต่มีมุมมองโลกในมุมบวกซึ่งแตกต่างจาก ฮิป-ฮอปวงอื่นๆ
หลังจากแฟนๆได้ยินเพลง วอบวอบ แวมแวม ตามคลื่นวิทยุไปแล้วดู-จะ-ด่าก็ส่งเพลง “จูบ” ซิงเกิ้ลที่ 2 ของพวกเขา เพลงนี้พวกเขาได้ไอเดียมาจากเพลงจูบ ภาค 1 ที่ได้รวบรวมไว้ในอัลบั้ม T-Hop พวกเขาอยากได้เพลงที่สามารถบ่งบอกความเป็น ดู-จะ-ด่า คือ มีความทะลึ่งพอน่ารักจึงได้ช่วยกันออกไอเดียทำเพลงจูบขึ้นมา เพลงนี้พวกเขาตั้งใจทำให้ฟังแล้วเข้าใจง่ายๆ สำหรับการถ่ายทำมิวสิค วิดีโอนั้นได้ยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันในสตูดิโอ โดยทีมงานได้เซ็ทฉากให้เป็นโรงลิเก และเป็นครั้งแรกที่หนุ่มฮิป-ฮอปอย่างนัทได้สวมชุดลิเกอีกด้วย ซึ่งนัทได้กล่าวถึงการถ่ายทำเอ็มวีในวันนั้นให้ฟังว่า
“เพลง จูบ ก็เป็นมิวสิค วีดีโอตัวที่ 2 ของพวกเราครับ การถ่ายทำในวันนั้นเป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสใส่ชุดลิเก ซึ่งหนักมากๆเข้าฉากแต่ละทีก็ต้องระวังครับ มีหลายครั้งมากที่เสื้อลิเกชอบหลุดเพราะผมต้องเต้นไปด้วย อาจจะทำให้ติดขัดไปบ้างแต่มันก็ไม่เป็นปัญหาอะไรครับก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและเพลงนี้จะมีเพื่อนๆ มาช่วยเล่นเยอะแยะเลย สนุกและตื่นเต้นดีครับ”
ส่วนม่อน กล่าวว่า “ เพลง จูบ จะมีความทะลึ่งพอน่ารัก ซึ่งแฟนเพลงก็จะเห็นพวกเราในมิวสิค วีดีโอที่แปลกออกไป อย่างเช่น นัทจะใส่ชุดลิเก ส่วนผมจะใส่หัวที่เป็นรูปม้า ผู้กำกับฯก็จะให้เต้นคึกๆเหมือนม้าหน่อย วันนั้นก็เต้นจนเหนื่อยไปเลย แต่ก็สนุกดีครับ ผมก็อยากให้ทุกคนที่ชื่นชอบเพลงแนวฮิป-ฮอปฟังกันดูกันว่าจะเป็นอย่างไร เพราะอัลบั้มชุดนี้พวกเราทำเองทั้งหมดเลยและยังมีเพื่อนในวงการมาช่วยแจมร่วมร้องเพื่อเพิ่มสีสันอีกด้วย”
ติดตามรอดูมิวสิค วิดีโอ “จูบ” กับอัลบั้ม Pink World ของคู่หูนัท-ม่อน ได้ทาง แชนแนล วี ไทยแลนด์ , เอ็มทีวี.ไทยแลนด์
อัลบั้ม Pink World วางแผงพร้อมกันทั่วประเทศ แล้ววันนี้
ฝ่ายโปรโมชั่นเพลงไทย
เชอรี่,กระป๋อง,อาท,ดิ๊ง,ฟิล์ม
02-686-8000 ต่อ 313,316,317,318
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ