หุ้น BMCL ขายเกลี้ยง พร้อมเทรด 21 กันยายนนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 19, 2006 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--โปร แมสคอม
อันเดอร์ไรท์เตอร์ยืนยันหุ้นบีเอ็มซีแอล 2,756.44 ล้านหุ้นขายหมดแล้ว ขณะที่มีความต้องการมากกว่าที่เสนอขาย และพร้อมจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ 21 กันยายนนี้
ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีเอ็มซีแอลBMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บีเอ็มซีแอลเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปที่ราคา 1.31 บาท จำนวนทั้งสิ้น 2,756.44 ล้านหุ้น ในวันที่ 8, 11, 12 และ 13 กันยายนที่ผ่านมานั้น ขณะนี้หุ้นของบริษัทได้มีการจองซื้อจนครบจำนวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับหุ้นที่มีการเสนอขายให้ประชาชนทั่วไปเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ได้ทำการสุ่มเลือก (random) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่ได้รับการจัดสรรหุ้นสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ทางเว็บไซด์ www.settrade.com และหุ้นของบริษัทฯจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก ในวันที่ 21 กันยายน 2549
บีเอ็มซีแอล ขอขอบพระคุณนักลงทุนทุกท่านที่สนใจจองหุ้นของบริษัทเป็นจำนวนมาก ซึ่งเท่าที่ได้รับรายงานมีนักลงทุนสนใจจองหุ้นเกินกว่าจำนวนที่ทางบริษัทเสนอขาย แม้ว่าหุ้นของบีเอ็มซีแอลจะเป็นหุ้นสาธารณูปโภคตัวแรกในประวัติการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายแม้จะมีผลประกอบที่ยังไม่ได้ทำกำไร แต่นักลงทุนได้มองเห็นอนาคตของหุ้นบีเอ็มซีแอลว่าเป็นหุ้นที่มีอนาคตดี และจะให้ผลตอบแทนที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นว่านโยบายการก่อสร้างส่วนต่อขยายระบบรถไฟฟ้าของรัฐบาล จะส่งผลดีต่อการดำเนินงานและผลประกอบการของบริษัททั้งในระยะสั้นและระยะยาว”ดร.สมบัติ กล่าว
นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า การเปิดจองหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BMCL ในช่วงระหว่างวันที่ 8-13 ก.ย. 2549 ได้รับการตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยมียอดจองสูงกว่าจำนวนที่บริษัทฯได้มีการจัดสรรไว้ ซึ่งขณะนี้ผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายทุกราย ได้ทำการจัดสรรหุ้นให้กับนักลงทุนที่มีการจองซื้อหุ้นเข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยแบ่งออกเป็นการจัดสรรให้นักลงทุนประเภทสถาบันต่างประเทศ 21.04% นักลงทุนประเภทสถาบันในประเทศ 40.74% นักลงทุนทั่วไปต่างประเทศ 0.08% และนักลงทุนทั่วไปในประเทศ 38.14% ทั้งนี้มั่นใจว่าหุ้น BMCL จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจากเป็นบริษัทฯที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีศักยภาพการเติบโตที่ดีในอนาต เพราะระบบรถไฟฟ้าเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานของประเทศ ที่มีความจำเป็นต้องดำเนินการก่อสร้างส่วนต่อขยายอย่างเร่งด่วน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์
บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ถนนพระราม 9 กทม.
โทรศัพท์ 0-2354-2000 ต่อ 3297, 3266-67 โทรสาร 0-2354-2000 ต่อ 3264
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2624-5200
เว็บไซต์ www.bangkokmetro.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ