“โรบินสัน” โกยยอดขายครึ่งปีแรกฉลุย แซงโค้งสมรภูมิค้าปลีกด้วย CRM เร่งสปีดสวนกระแสไตรมาสสาม เน้นรอยัลตี้มัดใจแฟนพันธุ์แท้ ขยายฐานนักช้อปด้วย “ยีนส์ สตูดิโอ คลับ” ต่อยอดผู้นำกระแสแฟชั่น

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--โรบินสัน
โรบินสัน” โชว์รายได้ครึ่งปีแรกโตต่ออย่างเนื่อง กวาดยอดขายเป็นที่น่าพอใจ มั่นใจยอดพุ่งแซงโค้งสมรภูมิค้าปลีกและตัวเลขการปรับตัวยังมีทิศทางสูงขึ้น ท่ามกลางภาวะที่ผู้บริโภคมีความระมัดระวังในการใช้จ่าย คาดเป็นผลมาจากแผนกลยุทธ “อีโมชั่นนอลมาร์เก็ตติ้งและการออกบัตรเครดิตโรบินสัน วีซ่า”ที่เพิ่มสีสันการจับจ่ายให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมและสนุกกับการช้อปปิ้ง และ“การเพิ่มความถี่ในการจับจ่ายของบัตรเครดิตโรบินสัน วีซ่า” ให้แข็งแกร่ง อีกทั้งข้อได้เปรียบด้านยุทธศาสตร์ที่มีสาขามากที่สุดรองรับลูกค้าได้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศ จนกลายเป็น “เดสทิเนชั่นดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ หรือ ช้อปปิ้งใกล้บ้าน” ส่วนไตรมาสสามเร่งสปีดสวนกระแส ด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่น “ช้อปอย่างคุ้มค่า” เน้นรอยัลตี้โปรแกรมมัดใจกลุ่มลูกค้าประจำขยายฐานนักช้อปกลุ่มแรกเจาะ ”คนรักยีนส์” ซึ่งเป็นตลาดแมส มีความต้องการซื้อสูง ตอกย้ำความเป็นผู้นำแฟชั่น สร้างสีสันให้ นักช้อปตลอดเวลา เริ่มด้วยการร่วมมือกับซัพพลายเออร์มอบสิทธิพิเศษเหนือคู่แข่ง อาทิ เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ก่อนใคร หรือ ผลิตคอลเลคชั่นพิเศษ (ลิมิเต็ทอีดิชั่น) มาจำหน่ายเฉพาะโรบินสัน เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้น, แคมเปญส่งเสริมการตลาดแบบสุดคุ้ม, การเปิดเวทีประกวดออกแบบยีนส์, การสร้างโปรแกรมเฉพาะกลุ่มให้เกิดความจงรักภักดี รวมถึงการดีสเพลย์สินค้าแบบ อินเทรนด์เกาะกระแสแฟชั่น แถมท้ายด้วยแคมเปญ “ไอโกยีนส์” สร้างความแตกต่างอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นอารมณ์นักช้อปให้มีสีสันสม่ำเสมอ มากด้วยสิทธิพิเศษแบบโดนใจ!!! และเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงฝีมือในการออกแบบยีนส์ มั่นใจสิ้นปีสามารถดันยอดขายเพิ่มขึ้นได้ตามเป้า”
นางสาวอุสรา ยงปิยะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ.ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน เปิดเผยถึงเป้าหมายการดำเนินธุรกิจ ท่ามกลางสมรภูมิค้าปลีกภายใต้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวว่า “ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน” โดยภาพรวมครึ่งปีแรกยอดขายเติบโตถึง 15% (รวมสาขาเปิดใหม่ “รัตนาธิเบศร์”) เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาซึ่งถือว่าสูงที่สุดในตลาดค้าปลีก ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งด้านยอดขายและปริมาณลูกค้าที่เข้ามาจับจ่าย คาดเป็นผลมาจากแผนการตลาดแบบCRMที่เน้นแผนกลยุทธ “อีโมชั่นนอลมาร์เก็ตติ้ง” ที่ห้างฯเดินเกมรุกวางแผนปฏิบัติมากว่า 2 ปี ส่วนไตรมาสสามเร่งสปีดสวนกระแสเศรษฐกิจเพิ่มฟังก์ชั่น “ช้อปอย่างคุ้มค่า” เน้นรอยัลตี้โปรแกรมมัดใจกลุ่มลูกค้าประจำ ผนึกกำลังคู่ค้าขยายฐานเจาะกลุ่มแรก ”คนรักยีนส์” ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายหลักที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยอย่างแท้จริง ด้วยการนำเสนอสินค้าแฟชั่นซึ่งถือเป็นแผนหลักของ“โรบินสัน”ที่สร้างยอดขายเป็นอันดับต้นๆ คิดเป็น 75 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมดในครึ่งปีแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแผนกแฟชั่นยีนส์ของ ” โรบินสัน” มีความโดดเด่นหลากหลายด้วยสินค้าแบรนด์เนมและเทรนด์แฟชั่นทันสมัย ล่าสุด “โรบินสัน” เปิด “ยีนส์สตูดิโอ”แห่งแรกในประเทศไทย ที่ “โรบินสัน” สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต พลิกโฉมแผนกยีนส์ใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของกราฟฟิคดีไซน์ที่ตกแต่งบรรยากาศในแผนก, วิธีการจัดวางสินค้าแบบไม่จำเจ, การดีสเพลย์แบบฟรีพอร์ม สร้างบรรยากาศการช้อปปิ้งให้มีสีสันเหมือนเดินเข้าไปในสตูดิโอช้อปปิ้งอันทันสมัย เพิ่มลูกเล่นให้สนุกช้อปแบบมีสาระด้วยบริการหลากหลายรูปแบบ อาทิ “Jeans Fitting Guide” อีกหนึ่ง เซอร์วิสพิเศษที่จะช่วยแนะนำเคล็ดลับในการสวมใส่ยีนส์อย่างสนุกและมีสไตล์!!!!” ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม จึงมั่นใจในศักยภาพของแผนกแฟชั่นยีนส์ที่จะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับ “โรบินสัน” แน่นอน
โรบินสัน” ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทต่อปี วางกลยุทธ์ให้ “โรบินสัน”เป็นผู้นำตลาดแฟชั่นยีนส์อย่างแท้จริง โดยได้รับความร่วมมือจากคู่ค้เจ้าตลาดยีนส์ อาทิ LEE, WRANGLER, LEE COOPER, TRIPLE7 ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีลูกค้าประจำมากและทำรายได้เป็นยอดขายหลักของแผนกทำการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ด้วยการเปิดคลับ “ยีนส์ สตูดิโอ คลับ” เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่น “ช้อปอย่างคุ้มค่า” ด้วยรอยัลตี้โปรแกรมมัดใจกลุ่มลูกค้าประจำ โดยลูกค้าจะได้รับความคุ้มค่าเพิ่มเป็นสองต่อ คือ ต่อที่หนึ่ง รับโบนัสจากทุกแบรนด์ดัง ที่เตรียมเอกสิทธิ์พิเศษไว้ให้มากมาย แถมยังได้รับของสมนาคุณเพิ่มอีกต่อกับสิทธิพิเศษจากโรบินสันด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ “โรบินสัน” ยังเสริมความแข็งแกร่งให้แผนกยีนส์ด้วยรายการส่งเสริมการขายหลัก ภายใต้ชื่อ “ไอโกยีนส์” (I Go Jeans) โดยจัดปีละ 2 ครั้ง”
“สำหรับกลยุทธการตลาด I Go Jeans ในแต่ละปี จะถูกกำหนดคอนเซ็ปท์ให้โดดเด่นตามเทรนด์แฟชั่น ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 4 โดยมีคอนเซ็ปท์สำหรับช่วงปลายปีนี้ จะเป็น “Glittlering Cowboy” โดยแต่ละครั้ง จะประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ เงื่อนไขด้านส่งเสริมการขาย, เปิดเวทีสำหรับเยาวชนได้แสดง ฝีมือร่วมประกวดออกแบบยีนส์ โดยเพิ่มความแข็งแกร่งด้วยกูรูมืออาชีพ อย่าง “ตือ-สมบัษร, เอ-วัชรินทร์” มาช่วยคัดสรรยกระดับเวทีสู่สากล และ ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมแฟชั่นยีนส์ โดยในส่วนของการส่งเสริมการขายนั้นมีการจำหน่ายสินค้าแฟชั่นยีนส์หลากแบรนด์หลายดีไซน์ในราคาพิเศษ”
“ทางด้านโครงการประกวดออกแบบ “ไอโกยีนส์ ปี4” ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงฝีมือในการออกแบบยีนส์ ซึ่งได้รับความสนใจมากขึ้นทุกปี ในปีนี้ “I Go Jeans : Glittering Cowboy” ทาง “โรบินสัน” เตรียมจัดกิจกรรมแคมปัสทัวร์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เยาวชนเข้าร่วมโครงการอย่างทั่วถึง โดยโครงการไอโกยีนส์ ในแต่ละปี มีคอนเซปท์ที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงออกถึงความเป็นผู้นำแฟชั่น เป็นแรงบันดาลใจของแฟชั่นยีนส์ในแต่ละปี นอกจากนี้ “โรบินสัน” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดแฟชั่นยีนส์และกูรูเรื่องแฟชั่นยีนส์อย่างแท้จริง จัดกิจกรรมพิเศษเอาใจกลุ่มเป้าหมายเป็นปาร์ตี้ส่งท้ายปี ด้วยกิจกรรมรวมพลคนรักยีนส์อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา เป็นที่รอคอยของแฟนพันธุ์แท้ยีนส์ ซึ่งเตรียมจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน2549 ที่จะถึงนี้” คาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายในแผนกยีนส์ อีก 20 เปอร์เซ็นต์ ภายในสิ้นปีนี้” คุณอุสรา กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน คุณสมฤทัย(เอ๋) 0-2248-2626 ต่อ 445/428
บจ.โพลีพลัส พีอาร์ 0-2572-4444 ต่อ 352/351 คุณปอรนุช(อร)0-1916-2631 / คุณพรรณทิมา (นุ้ย) 0-1075-0111

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ