“เวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่ม” ประกาศเลือก “ต้าเหลียน” จัดประชุม World Economic Forum on Growth ครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Friday September 29, 2006 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิครีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่ม ประกาศจัดการประชุม World Economic Forum on Growth ครั้งแรกที่เมืองต้าเหลียนทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนระหว่าง 6-8 กันยายน 2550 โดยจะมีผู้แทนจากกลุ่ม Community of Global Growth Companies ซึ่งเป็นการรวมตัวของอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลกมาประชุมร่วมกัน สมาชิกของกลุ่มดังกล่าวล้วนแต่เป็นบริษัทที่มีศักยภาพโดดเด่นพร้อมจะเป็นผู้นำเศรษฐกิจของโลกในอีก 5 ปีข้างหน้า
งาน World Economic Forum on Growth นับเป็นการประชุมประจำปีครั้งแรกของกลุ่ม Global Growth Companies โดยมีบริษัทที่กำลังเติบโต ผู้เชี่ยวชาญจากเวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่ม และผู้นำอุตสาหกรรมจากทั่วโลกมาร่วมงาน ในงานดังกล่าวจะมีการจัดประชุมผู้นำธุรกิจระดับนานาชาติของแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการระดมสมองเรื่องความจำเป็นและเป้าหมายขององค์กรที่ดำเนินธุรกิจทั่วโลก หรือเป็นผู้พัฒนาแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ตลอดจนต้องบริหารธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ผู้นำธุรกิจและการเมืองยังจะมาร่วมกันระดมสมองเกี่ยวกับความสำคัญของความสามารถในการแข่งขันในระดับองค์กรและระดับชาติเพื่อผลักดันการเติบโต
นายอันเดร ชไนเดอร์ กรรมการผู้จัดการเวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่ม กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้นับเป็นโอกาสดีสำหรับทุกฝ่าย ทั้งสำหรับเวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่มซึ่งได้จัดการประชุมที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้เพื่อให้ผู้นำรุ่นใหม่ขององค์กรชั้นนำของโลกได้มาพบปะพูดคุยกัน สำหรับเมืองต้าเหลียนซึ่งจะมีโอกาสได้แสดงให้โลกได้เห็นถึงความพร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุม และสำหรับบริษัทที่เข้าร่วมประชุมก็จะได้ร่วมกันแบ่งปันประสบการณ์และชี้ให้เห็นว่าผู้บริหารธุรกิจยุคใหม่เริ่มมีความสำคัญมากขึ้นในเวทีธุรกิจโลก”
นายเชีย ดีเรน นายกเทศมนตรีเมืองต้าเหลียนเองก็ยินดีเช่นกันกับการจัดงานดังกล่าว “ต้าเหลียนเป็นหนึ่งในเมืองใหม่ที่มีความก้าวหน้ามากที่สุด มีทรัพยากรมากทั้งในด้านธรรมชาติที่งดงาม ภูมิอากาศที่เหมาะสม สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และสังคมที่น่าอยู่ การได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดงานและต้อนรับผู้มาร่วมประชุมทำให้ต้าเหลียนเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในเวทีธุรกิจของโลกอีกด้วย”
ศาสตราจารย์เคลาส์ ชวาร์บ ผู้ก่อตั้งและประธานเวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่ม และรองประธานเจิ้งเป่ยอัน แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งสำนักงานใหญ่ของ Community of Global Growth Companies ในกรุงปักกิ่งเมื่อ 13 มิถุนายน 2549 และได้กล่าวว่า “เวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่มตระหนักถึงศักยภาพของประเทศจีนมานานแล้วและได้เชิญผู้แทนจากจีนไปร่วมประชุมประจำปีตั้งแต่เมื่อปี 2522 รวมทั้งยังได้จัดการประชุมสุดยอดธุรกิจจีน (China Business Summit) ครั้งแรกเมื่อปี 2524 ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่มมาจัดการประชุมอีกในประเทศจีนคราวนี้ และเป็นการสะท้อนให้เห็นชัดเจนถึงยุทธศาสตร์ก้าวใหม่ของเวิลด์ อีโคโนมิคฟอรั่มได้เป็นอย่างดี”
บริษัทต่างๆ กว่า 300 แห่งที่เป็นสมาชิกของ Global Growth Community แห่งใหม่จะมาร่วมประชุมใน World Economic Forum on Growth ในเมืองต้าเหลียน และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า 12,000 คน พร้อมกันนี้เวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่มกำลังร่วมมือกับเมืองเทียนจินในการเตรียมการจัดงานครั้งต่อไปในปี 2551
ข้อมูลเกี่ยวกับ Community of Global Growth Companies
เวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่มได้ก่อตั้ง Community of Global Growth Companies โดยมีพันธกิจที่จะช่วยให้องค์กรที่ดำเนินธุรกิจทั่วโลกที่กำลังเติบโตได้พัฒนาสู่การเป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกยุคใหม่ กลุ่มบริษัทดังกล่าวประกอบด้วยบริษัทซึ่งมีศักยภาพสูงที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำเศรษฐกิจโลก ด้วยคุณสมบัติและความโดดเด่นทั้งในด้านรูปแบบการดำเนินธุรกิจ การเติบโต ความเป็นผู้นำ และตลาดที่องค์กรนั้นมีการดำเนินธุรกิจอยู่ Community of Global Growth Companies เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้นำธุรกิจได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาที่สำคัญของอุตสาหกรรมต่างๆ สังคม และการเมืองที่อาจมีผลต่อความสำเร็จขององค์กรในอนาคต
ท่านสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Community of Global Growth Companies ได้ที่
http://www.weforum.org/ggc
ค้นหาภาพได้ที่ http://ww.pbase.com/forumweb/ggc
และสามารถลงทะเบียนเพื่อดาวน์โหลดข่าวประชาสัมพันธ์ได้จาก
http://www.weforum.org/pressreleases
ข้อมูลเกี่ยวกับเวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่ม
เวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่มเป็นองค์กรอิสระระดับนานาชาติ ซึ่งมุ่งมั่นพัฒนาสังคมโลกด้วยการสร้างความร่วมมือระหว่างผู้นำโลกในการกำหนดทิศทางและแนวทางในการพัฒนาตั้งแต่ระดับโลก ภูมิภาค ลงมาจนถึงระดับกลุ่มอุตสาหกรรม เวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่มก่อตั้งขึ้นในปี 2514 มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร และเป็นอิสระจากการเมืองหรือผลประโยชน์ของประเทศใดประเทศหนึ่งโดยเฉพาะ ( www.weforum.org )
ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ Community of Global Growth Companies
Community of Global Growth Companies คืออะไร
Community of Global Growth Companies เป็นการรวมตัวของอุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลกที่มีศักยภาพอันโดดเด่น พร้อมจะเป็นผู้นำเศรษฐกิจของโลกในอีก 5 ปีข้างหน้า บริษัทเหล่านี้มีฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในหลายๆ ตลาด รวมทั้งมีความมุ่งมั่นและความสามารถที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของโลก
มีการคัดเลือกสมาชิกของกลุ่ม Community of Global Growth Companies อย่างไร
สมาชิกของกลุ่ม Community of Global Growth Companies ถูกคัดเลือกโดยพิจารณาจากหลายปัจจัยดังต่อไปนี้
- ศักยภาพในการขยายตัว และมีอัตราการเติบโตประมาณ 15% ต่อปีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
- มีรายได้ขั้นต่ำอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยของอุตสาหกรรมนั้นและในภูมิภาค (ประมาณ 200 ล้านถึง 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ)
- ผู้บริหารมีความเป็นผู้นำที่โดดเด่น
กลุ่ม Community of Global Growth Companies มีขนาดใหญ่แค่ไหน
คาดว่าในปี 2550 จะมีสมาชิกรวมทั้งสิ้นประมาณ 300 ราย และคาดว่าในปี 2551 จะเพิ่มเป็น 500 ราย
กลุ่ม Community of Global Growth Companies มีความสนใจในเรื่องใดเป็นพิเศษ
เรามุ่งเน้นการนำความรู้และเครือข่ายของสมาชิกมาช่วยให้องค์กรที่ดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศสามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นผู้นำยุคใหม่ของโลก
ด้วยตระหนักถึงความท้าทายของการบริหารการเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายภูมิภาค กลุ่ม Community of Global Growth Companies จึงได้พยายามที่จะเพิ่มค่าทางธุรกิจด้วยการสร้างเครือข่ายสมาชิกและความสัมพันธ์กับผู้นำอุตสาหกรรมและผู้เชี่ยวชาญระดับโลก
การประชุมประจำปีของกลุ่ม Global Growth Companies คืออะไร
การประชุมดังกล่าวนับเป็นกิจกรรมใหญ่ที่มีความสำคัญมากสำหรับกลุ่ม Community of Global Growth Companies โดยจะมีการจัดประชุมประจำปีเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2550 ที่เมืองต้าเหลียน ประเทศจีน ซึ่งจะมีผู้บริหารของบริษัทที่เป็นสมาชิกกลุ่ม Community of Global Growth Companies รวมทั้งเวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่ม ผู้เชี่ยวชาญและผู้นำของอุตสาหกรรมต่างๆ มาร่วมประชุมและการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อร่วมกันอภิปรายและระดมสมองในประเด็นที่กำหนด
การประชุมประจำปี (Annual Meeting of GGC)
เป็นกิจกรรมหลักที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี สำหรับผู้เชี่ยวชาญและผู้นำของอุตสาหกรรม รวมทั้งกลุ่ม Community of Global Growth Companies และเวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่ม
Experience Exchange Group
เป็นโครงการพัฒนาเชิงลึกที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้บริหารระดับสูงในกลุ่ม Community of Global Growth Companies
Regional Integration
โครงการพิเศษที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศในการบริหารในแต่ละประเทศหรือภูมิภาค โดยเน้นความเข้าใจในด้านกฎหมาย และกฎเกณฑ์ของประเทศต่างๆ รวมทั้งสร้างโอกาสจากความสัมพันธ์ของบริษัทในระดับประเทศกับนานาชาติ
Knowledge Platform
กลุ่ม Community of Global Growth Companies สามารถเข้าถึงข้อมูลบางส่วนของงานวิจัยในเรื่องต่างๆ ที่ทางเวิลด์อีโคโนมิคฟอรั่มจัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ปริยานุช ห้องสำเริง
บริษัท โอกิลวี่ พับลิครีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
อีเมล์ pariyanuch.hongsamrerng@ogilvy.com
Tel. 0 2205 6612 Fax. 0 2205 6686
www.weforum.orgwww.weforum.org/ggc
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ