ขอวีซ่าสหรัฐฯได้อานิสงส์ค่าเงินบาทแข็งผู้ใช้บริการประหยัดลงกว่าร้อยบาท

ข่าวทั่วไป Thursday December 7, 2006 10:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ค่าเงินบาทแข็งตัวส่งผลให้สหรัฐฯปรับค่าธรรมเนียมขอวีซ่าลง แม้จะเพิ่มค่าพินนัมเบอร์และการส่งกลับหนังสือเดินทาง ผู้ใช้บริการจะประหยัดลงกว่าร้อยบาท เริ่มตั้งแต่ 8 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประกาศเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับวีซ่า และอัตราแลกเปลี่ยนเงินสำหรับการให้บริการของแผนกกงสุล โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2549 เป็นต้นไป จาก 40 บาทต่อ 1 เหรียญสหรัฐฯ เป็น 38 บาทต่อเหรียญฯ
“อัตราแลกเปลี่ยนใหม่นี้จะใช้กับการบริการทุกประเภทของแผนกกงสุล รวมทั้งอัตราค่าธรรมเนียมวีซ่าที่สามารถอ่านได้ทางเครื่อง (MRV: Machine Readable Visa Fee) หรือวีซ่าประเภทอยู่ชั่วคราวจำนวน 100 เหรียญสหรัฐฯ ด้วย อัตราค่าธรรมเนียมดังกล่าวเป็นเงินไทยจึงลดลงจาก 4,000 บาท เหลือ 3,800 บาท นอกจากนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมสำหรับการให้บริการอื่น ๆ ของแผนกกงสุลให้สอดคล้องกับอัตราแลกเปลี่ยนที่ลดลงนี้ด้วย”
อย่างไรก็ตาม ทางสหรัฐฯยังได้ปรับราคาค่ารหัสเข้าใช้เฉพาะ (PIN) สำหรับการใช้บริการ “ข้อมูลวีซ่าและการนัดสัมภาษณ์ทางเว็บไซต์และศูนย์บริการทางโทรศัพท์” โดยคิดค่า PIN ทางอินเทอร์เน็ตจาก 10 เหรียญฯ (400 บาท) เป็น 12 เหรียญฯ (456 บาท) และทางโทรศัพท์จาก 18 เหรียญฯ (720 บาท) เป็น 20 เหรียญฯ (760 บาท) รวมทั้งค่าธรรมเนียมสำหรับการส่งเอกสารกลับให้ผู้ยื่นขอวีซ่าเพิ่มจาก 50 บาทเป็น 55 บาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.ศกนี้เป็นต้นไปเช่นกัน
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวอีกว่า จากอัตราใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้บริการประหยัดเงินลงกว่าร้อยบาท เมื่อดำเนินการครบทุกขั้นตอน โดยยังคงสามารถซื้อเลขหมาย PIN และชำระค่าธรรมเนียมวีซ่าได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ 246 แห่งเช่นเดิม รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ http://bangkok.usembassy.gov/services/visa/newfees030805.htm และ www.thailandpost.co.th หรือติดต่อ Call Center โทร.1545
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3510 - 12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ