“ภราดร” คว่ำโลเปซ เข้ารอบ 2 ไทยแลนด์ โอเพ่น

ข่าวกีฬา Thursday September 28, 2006 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ภราดร ศรีชาพันธุ์ นักหวดชาวไทยมืออันดับที่ 41 ของโลก ผ่านเข้ารอบ 2 ของศึกเทนนิส ATP ไทยแลนด์ โอเพ่นชิงเงินรางวัลรวม 550,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 22 ล้านบาท ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังเอาชนะเฟลิเซียโน่ โลเปซ สิงห์มือซ้ายชาวสเปน 2 เซตรวด 6-1, 6-4
ภราดร ซึ่งไม่เคยเอาชนะโลเปซได้เลย ในการพบกัน 3 ครั้งที่ผ่านมา ใช้เวลาเพียง 56 นาทีสำหรับการเก็บชัยชนะในแมตช์นี้
“วันนี้ผมเล่นได้อย่างรอบคอบ เหมือนที่เคยบอกไว้ก่อนหน้านี้ ที่สำคัญวันนี้ผมเล่นพลาดเองน้อยมาก และลูกเสิร์ฟแรกก็ลงเยอะประมาณ 60-70 เปอร์เซนต์ เลยทำให้ผลการแข่งขัน และเกมที่ออกมา ดูเหมือนจะง่าย” ภราดรเผยภายหลังการแข่งขัน
ในรอบที่ 2 ภราดรจะพบกับมิคาอิล เลดอฟส์คิก นักหวดดาวรุ่งชาวรัสเซียวัย 20 ปี มืออันดับที่ 271 ของโลก ที่เข้าแข่งขันในปีนี้ในฐานะมือรับเชิญ และเอาชนะไมเคิ่ล ไรเดอร์สเตดต์ มาในรอบแรกด้วยสกอร์ 6-1, 7-6 (9-7)
ขณะเดียวกัน ภราดรได้เปิดเผยว่า 1 ลูกเสิร์ฟเอซของเขาในรายการ จะหมายถึงเงินบริจาคจำนวน 250 บาท เพื่อมอบให้กับวัดพระบาทน้ำพุ นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ต่อไป โดยมีผลิตภัณฑ์สิงห์เป็นสปอนเซอร์
ส่วนผลการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่นคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ... เจมส์ เบล๊ค มือวางอันดับ 3 ชาวอเมริกัน เอาชนะมาริน ซิลิช มือรับเชิญจากโครเอเชียสบายมือ 6-1, 6-2 ทิม เฮนแมน ล้มแอนดี้ เมอร์เรย์ นักหวดรุ่นน้องดีกรีมือวางอันดับ 4 ของรายการ และเป็นรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ได้เป็นครั้งแรก ด้วยสกอร์ 6-4, 6-2 ขณะที่มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย พลิกกลับมาชนะเควิน คิมแบบใจหายใจคว่ำ 2-6, 6-1, 6-4
นอกจากนี้ แฟนเทนนิสชาวไทย ยังได้ดีใจกับชัยชนะของดนัย อุดมโชค ที่คว่ำจอร์จ บาสเทิ่ล มือ 152 ของโลกชาวสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบ 2 ของศึกไทยแลนด์ โอเพ่นได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่ความพยายาม 3 ครั้งก่อนหน้านี้ จบลงด้วยความพ่ายแพ้ทั้งหมด
อย่างไรก็ตาม ในรอบที่ 2 ซึ่งจะลงแข่งขันในวันพฤหัสบดีนี้ทั้งหมด ดนัยจะเจอศึกหนักกับร็อบบี้ จีเนพรี มือวางอันดับ 7 ของรายการ ที่เคยเอาชนะเขามาแล้ว ในการแข่งขันรอบแรกเมื่อปีที่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ