วิชั่น แคร์” ประกาศก้าวสู่ธุรกิจใหม่ เปิดศูนย์เลสิค รองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ชูกลยุทธ์พันธมิตร นำร่องโครงการแรกทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาทผนึกโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิด “ศูนย์เลสิคธรรมศาสตร์ โดย วิช

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2006 18:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ไมนด์ ทัช
บริษัท วิชั่น แคร์ จำกัด บริษัทใหม่ในเครือ บริษัท แปซิฟิค เฮลธ์แคร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ยา เวชภัณฑ์ และสินค้าเพื่อสุขภาพ สยายปีกสู่ธุรกิจใหม่ล่าสุด เปิดตัว “ศูนย์เลสิคธรรมศาสตร์ โดย วิชั่น แคร์” อย่างเป็นทางการ 1 พฤศจิกายน ศกนี้ มูลค่าการลงทุน 100 ล้านบาท ชูจุดเด่นเทคโนโลยีขั้นสูงสุดจาก บอช แอนด์ ลอมบ์ มั่นใจมีผู้เข้าใช้บริการมากกว่า 1,000 รายต่อปี และมีรายได้กว่า 30 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2550
มร. ซีริล เฟรเดอริค เบอร์แมน กรรมการผู้จัดการบริษัท วิชั่น แคร์ จำกัด เปิดเผยถึงว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ บริษัทฯ จะเปิดตัว “ศูนย์เลสิคธรรมศาสตร์ โดย วิชั่น แคร์” ศูนย์รักษาสายตาผิดปรกติด้วยเลเซอร์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อย่างเป็นทางการ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเป็นการขยายการบริการในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ที่ต้องการแก้ปัญหาสายตาด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่แพร่หลายและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นลำดับโดยเบื้องต้นศูนย์ฯ ตั้งเป้าเจาะกลุ่มเป้าหมายในโซนรังสิตและจังหวัดใกล้เคียง
การจัดตั้ง “ศูนย์เลสิคธรรมศาสตร์ โดย วิชั่น แคร์” นับเป็นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและกลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยรูปแบบการลงทุนนั้น บริษัท วิชั่น แคร์ จำกัด จะเป็นผู้ลงทุนและทำหน้าที่ด้านการบริหาร ส่วนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเป็นผู้รับผิดชอบด้านสถานที่ การจัดหาบุคลากรทางการแพทย์ และด้านการรักษาโดยวัตถุประสงค์หลักของความร่วมมือครั้งนี้เพื่อขยายการให้บริการไปสู่กลุ่มลูกค้าระดับกลางเป็นหลัก ซึ่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ มีฐานลูกค้ากลุ่มนี้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านชุมชนซึ่งฐานลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนระดับกลาง
“ศูนย์เลสิคธรรมศาสตร์ โดย วิชั่น แคร์” ได้เริ่มทดลองเปิดให้บริการตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยจะมีบุคลากรประจำศูนย์ 15 คน ประกอบด้วย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 5 คน และทีมงานอีก 10 คน ซึ่งผลการตอบรับในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาค่อนข้างดี โดยมีผู้สนใจเข้ามาสอบถามรายละเอียด และจองเวลาพบแพทย์ไว้หลายราย
มร.ซีริล เฟรเดอริค เบอร์แมน กล่าวว่า การตัดสินใจลงทุนขยายไปสู่ธุรกิจ ศูนย์เลสิค เกิดจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทางธุรกิจ และวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาสุขภาพของชาวไทย ประกอบกับบริษัทฯได้ตระหนักถึงกระแสความต้องการและการรับรู้ของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นเกี่ยวกับทางเลือกใหม่ของการแก้ปัญหาด้านสายตา และไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปซึ่งต้องการสร้างภาพลักษณ์และบุคลิคภาพให้ดียิ่งขึ้น
ก่อนหน้านั้น เทคโนโลยีเลสิคยังจำกัดอยู่ในกลุ่มแคบๆ ประกอบกับสถานที่เปิดให้บริการส่วนใหญ่กระจายอยู่ในย่านใจกลางเมืองและจับเฉพาะกลุ่มเป้าหมายระดับบนเท่านั้น เนื่องจากค่าบริการค่อนข้างสูง แต่ด้วยวิวัฒนาการทางด้านเทคโนโลยีและการทำตลาดของเครื่องมือเลสิคเริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ค่าใช้จ่ายสมเหตุสมผลขึ้น แต่การเปิดให้บริการยังไม่ขยายตัวตาม ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทฯ เห็นลู่ทางในการขยายธุรกิจและบริการขยายวงกว้างขึ้น
จุดเด่นของความร่วมมือครั้งนี้ คือการนำเทคโนโลยีชั้นสูงรวมถึง เครื่องมือ และอุปกรณ์เลเซอร์ จาก บริษัท บอช แอนด์ ลอมบ์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำจากอเมริกาซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ยาวนานด้านการผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์การผ่าตัดตา โดยใช้งบการลงทุนในส่วนนี้สูงถึง 35 ล้านบาท
“นอกจากนี้ ในระยะยาวบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายในการนำเทคโนโลยีเพื่อการรักษาภาวะผิดปกติทางสายตาล่าสุดมาให้นักศึกษาและจักษุแพทย์ได้เรียนรู้ โดยทางอาจารย์และนักศึกษาแพทย์สามารถมาดูงานและใช้เครื่องมือของศูนย์เพื่อการเรียนการสอนได้” มร. ซีริล เฟรเดอริค เบอร์แมน กล่าว
บริษัทฯ คาดว่าจะมีผู้เข้าใช้บริการปีละ 1,000 ราย และคาดว่าจะมีรายได้เมื่อสิ้นสุดปี 2550 กว่า 30 ล้านบาท สำหรับแผนธุรกิจในอนาคตบริษัทฯยังได้เตรียมขยายความร่วมมือกับศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลของรัฐบาลอื่น ๆ เพิ่มเติม ทั้งนี้คาดว่าจะเปิดศูนย์แห่งที่ 2 เพิ่มเติมภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2550
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน (08)9443 6886
หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล โทร (08)1816 4598

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ