ก้อยรัชวินนางเอกรด.มั่นใจ “เขาชนไก่” สนุกสนานครบรส สาวๆดูได้หนุ่มๆดูดี ไม่เรียนรด.ยิ่งต้องดู ถ้าอยากรู้5วัน4 คืนหนุ่มๆรด.ไปทำอะไร

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ติดตาติดใจตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมแล้วว่าเวลาเพื่อนๆผู้ชายเขาแยกไปเรียนรด.ในขณะที่สาวๆไม่เลิกเรียนกลับบ้านก็ต้องนั่งทำกิจกรรมที่โรงเรียน ยิ่งตอนเพื่อนๆต้องหยุดเรียน 5 วัน 7 วันไปสอบภาคสนามที่เขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี ก็อดสงสัยไม่ได้ หลังจากแบกความอยากรู้มานานหลายปี ในที่สุดสาวหน้าหวานเสียงเพราะดีเจFAT RADIO ก้อยรัชวิน วงศ์วิริยะก็รู้คำตอบเสียที เมื่อถูกเลือกให้มาเป็นจิ๊บ นางเอกขวัญใจหนุ่มๆรด.ในภาพยนตร์สนุกสนานเรื่อง “เขาชนไก่” และได้มีโอกาสไปสัมผัสกับสถานที่จริงของค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหาร (รด.)ที่ใหญ่ที่สุดดังที่สุดในเรื่องความโหดหิน
“พอรู้ว่าได้มาเล่นหนังเรื่องนี้นะค่ะ ก็ถามก่อนเลยว่าได้ไปเขาชนไก่มั้ยพี่ เพราะว่าจริงๆ ก้อยอยากไปนะค่ะ คือก้อยอยากจะรู้ว่า ไอ้เขาชนไก่ที่เราได้ยินมาตั้งแต่เด็กเนี่ยมันคืออะไร และมีรูปร่างหน้าตาอย่างไรมันจะเหมือนที่เราแอบคิดตอนเด็กๆไหมว่าเป็นเขา2ลูกติดกันที่มีรูปร่างคล้ายไก่รึเปล่าแต่พอมาเห็นจริงๆแล้วไม่ใช่เลยมันคือสถานที่สำหรับฝึกรด.ที่ใหญ่ที่สุดต่างหากแล้วในบทก้อยเล่นเป็นลูกสาวจ่าครูฝึกประจำเขาชนไก่ที่เปิดร้านขายข้าวให้พวกรด.ก็ต้องมาถ่ายหนังที่นี้เห็นของจริงเนี่ยก็ โอ้โห เหมือนสมรภูมิรบย่อยๆเลยก็ว่าได้ อุณหภูมิที่นี้นะร้อนมากถึงร้อนที่สุดเลยบางวัน 42 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว รู้สึกดีใจที่ได้เล่นหนังเขาชนไก่ที่เป็นตำนานของเด็กผู้ชายทุกคน”
แต่ถึงจะเป็นเรื่องเล่าแห่งความทรงจำของหนุ่มๆแต่สาวก้อยก็ยืนยันว่าหนัง“เขาชนไก่”ไม่ได้ดูยากหรือเป็นแค่หนังบู๊แอ็คชั่นฝึกทหารอย่างเดียวโดยเฉพาะสาวๆที่กลัวว่าดูแล้วจะไม่อินหรือสนุกเท่ากับหนุ่มๆที่เคยผ่านประสบการณ์ชีวิตการเป็นรด.เพราะนางเอกหนังของเรื่องอย่างน้องก้อยยืนยันว่านี่คือหนังวัยรุ่นครบทุกรสชาติทั้งตลก สนุกสนาน ขำขัน ประทับใจที่ดูได้ครบทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน
“ก้อยว่าเสน่ห์หรือว่าความน่าสนใจของเรื่องเขาชนไก่ อยู่ที่มันเป็นเรื่องของวัยรุ่นที่คนทุกเพศทุกวัยสามารถชมได้ แล้วก็แม้แต่คนที่รู้จักเขาชนไก่หรือไม่รู้จักก็ตาม คือถ้าพูดถึงเรื่องรสของหนังเนี่ย ขอบอกว่ามีทุกอย่าง ส่วนแง่คิดความที่น่าสนใจ ใครที่ไม่เคยได้สัมผัสเนี่ยจะได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเขาชนไก่เนี่ย ที่หนุ่มๆ เค้าหายไปตอนเรานั่งเรียนกันอยู่สำหรับสาวๆ ก็จะได้รู้ว่าเค้าไปทำอะไรกันมา แล้วเราเห็นว่าพวกเค้ากลับมา แล้วเค้าดูสนิทกันมากขึ้น เค้าไปเจออะไรมา เรื่องราวตรงนี้มันจะรวบรวมความประทับใจอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งสถานที่ ทั้งการฝึก ทั้งมิตรภาพที่เจอ แล้วก็การปรับตัวของกลุ่มวัยรุ่นที่ไปเรียนรด. ส่วนเรื่องราวในเรื่องของความรัก แน่นอนมันมีเพิ่มขึ้นมาเป็นสีสัน เพื่อให้เรื่องมันกลมกล่อม แล้วก็มีรสชาติมากขึ้น แต่ว่ารับรองได้ว่าดูได้ทุกเพศทุกวัย”
เห็นจะจริงอย่างที่สาวหน้าหวานอย่างน้องก้อยยืนยัน ก็แหมมีหนุ่มๆหน้าใสๆมาเล่นกันถึง10 คนอย่างนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนุ่มแชมป์ วศิษฎ์ ผ่องโสภาที่ทั้งสาวเล็กสาวใหญ่กรี๊ดกันสลบถึงกับให้สมญานามว่าติ๊กเจษฎาภรณ์ จูเนียร์นำแสดงทั้งทีจะพลาดได้ไงใช่มั้ยจ๊ะตัวเอง เห็นที่จะรอไม่ไหวแล้วกว่าหนังจะเข้าโรงก็ 23 พ.ย.โน่นเลย เป็นแฟนกันจริงก็ต้องรอนะจ๊ะ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ