“ทศชาติชาดก ฉบับพระเตมีย์” คว้า “รางวัลชมเชย” การประกวดหนังสือดีเด่น ปี2549

ข่าวทั่วไป Friday March 17, 2006 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มี.ค.--เคโซน พับลิชชิ่ง
เคโซน พับลิชชิ่ง ภูมิใจเสนอ หนังสือการ์ตูนและนิทานธรรมะสำหรับเยาวชน ชุด “ทศชาติชาดก” โดย หนังสือทศชาติชาดก เล่ม 1 ฉบับพระเตมีย์ ได้รับรางวัลชมเชย กลุ่มหนังสือการ์ตูนสำหรับเด็ก จากการประกวดหนังสือดีเด่น ประจำปี 2549 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาพื้นฐาน (สพฐ) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ) หลังจากที่นิทานพื้นบ้านเรื่องจันทโครพ ของสำนักพิมพ์เคโซน พับลิชชิ่ง คว้ารางวัลหนังสือดีเด่น จากการประกวดหนังสือดีเด่นไปเมื่อปีที่แล้ว
ทศชาติชาดก” ทั้ง 10 ภาค นำเสนอสิ่งที่พระพุทธเจ้าได้บำเพ็ญเพียรในชาติต่างๆ และได้นำมาสั่งสอนเหล่าพระสงฆ์เพื่อเป็นอบรมศีลธรรมและจริยธรรมอันดีงาม ให้แก่พุทธศาสนิกชน โดยมุ่งเน้นให้ทำความดี ละเว้นความชั่วทั้งหลายทั้งปวง นับเป็นหนังสือที่ทรงคุณค่ายิ่งแก่เยาวชน เพื่อให้ความดีเป็นเครื่องนำทางชีวิตตนและบุคคลอันเป็นที่รักสืบต่อไป
ทศชาติชาดก” นำเสนอในรูปแบบของการ์ตูนสี่สี สองภาษา โดยเล่มที่ 1-5 ได้วางแผงไปต้นปีนี้ และในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ นักอ่านจะได้พบกับ“ทศชาติชาดก” และนิทานพื้นบ้านจากสำนักพิมพ์ เคโซน เช่น “จันทโครพ” เจ้าของรางวัลหนังสือดีเด่นปีที่แล้วที่บู๊ทหมายเลข B12 ห้องแพลนารี่ฮอล ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม — 9 เมษายน 2549

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ