“อุ๋ม” สยอง !!! โดนผีหลอกต่อหน้าต่อตา เบือนกระจกหนีหน้าตัวเอง ใน “ผีคนเป็น”

ข่าวทั่วไป Thursday August 17, 2006 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--อาร์เอส
คุ้นเคยอยู่ในแวดวงของความสวยความงามมาตลอด พอต้องมารับบทผีสาวในภาพยนตร์แนวสยองขวัญสั่นประสาทเรื่องแรกในชีวิต “ผีคนเป็น” ของผู้กำกับ “อ๊อฟ” มณฑล อารยางกูร แห่งค่าย อาวอง นางแบบสาวสวย “อุ๋ม” อาภาศิริ นิติพน เลยต้องรวบรวมความกล้ายื่นหน้าสวย ๆให้ทีมงานละเลงเอฟเฟคท์ผีบนใบหน้าของตัวเอง ส่วนออกมาเหมือนของจริงแค่ไหนตอบไม่ได้ เพราะยังไม่มีใครเคยเจอ แต่ที่รู้ ๆ มาจากกองถ่ายนี้ สาวอุ๋มถึงกับขยาดเบือนหน้าหนีตัวเองไม่กล้าส่องกระจกซะงั้น แม้กระทั่งตอนถ่ายทำเสร็จ ยังไม่ยอมมาเช็คการแสดงหน้ามอนิเตอร์เลยแม้แต่แว่บเดียว เกี่ยวกับเรื่องนี้ “อุ๋ม” เผยให้ฟังว่า
“อุ๋มทำใจมาตั้งแต่แรกแล้วค่ะ ว่าต้องเจอเรื่องแบบนี้ คือในเรื่องนี้ อุ๋มจะรับบทเป็นคุณมีนที่ถูกฆาตกรรม โดยผู้กำกับ คือ พี่อ๊อฟ (มณฑล อารยางกูร) เขาต้องการให้เรามารับบทในเรื่องนี้เพราะเขาอยากได้คนที่หน้าตาไทย ๆ ตาดุ ๆ ซึ่งพี่เขาบอกว่าเราน่ะ ใช่เลย อุ๋มก็เลยคิดว่าก็ไหน ๆ ตัวเรามีข้อเด่นตรงนี้ ก็เอามาใช้สิ เลยตัดสินใจรับเล่นค่ะ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองเป็นคนกลัวผีอยู่แล้วด้วย แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเล่นบทนี้มาก่อน และไม่มีใครเคยจ้างให้เล่นบทนี้ด้วย แล้วพอพูดถึงผีเนี่ย...มันเป็นจินตนาการของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน แล้วแต่ใครจะคิด ใครจะมอง แต่สำหรับอุ๋ม นี่ถือว่าเป็นงานอีกชิ้นหนึ่งที่เราจะได้มีโอกาสทำ ค่อนข้างท้าทายตัวเอง เพราะอุ๋มอยู่ในวงการที่มีแต่ความสวยความงามมาตลอด พอมารับบทเป็นผี เรื่องนี้เป็นครั้งแรกที่ต้องใช้เวลาแต่งหน้ากว่า 2 ชม. ยังจะมีเอฟเฟ็คท์รอยมีดที่กรีดบนหน้าอุ๋มอีกกว่า 10 แห่ง พอแต่งเสร็จก็ไม่กล้าเดินไปไหน กลัวคนตกใจ แล้วก็อายอยู่เหมือนกัน เพราะหลายคนบอกว่าน่ากลัวมาก ตัวอุ๋มเองก็ไม่กล้าส่องกระจกด้วย ถ้าจะเดินไปห้องน้ำก็ต้องหากระดาษ หรือผ้ามาบังหน้าไว้ก่อนเพราะสถานที่ถ่ายทำบางแห่งเป็นที่ชุมชน เป็นโรงพยาบาล เราก็ต้องระวังเพราะเดี๋ยวเด็ก มาเห็นเข้าจะกลัวไปกันใหญ่ แต่อุ๋มก็แอบรู้สึกดีใจลึก ๆ นะ เพราะนั่นแปลว่า อุ๋มทำให้คนอื่นเขากลัวได้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว”
“ซึ่งจริงๆ แล้ว เวลาเดินแบบ นางแบบเขาก็มีแต่งหน้าตามคอนเซ็ปต์บ้างเหมือนกันนะ แต่มันไม่มากเท่านี้ ก็คิดเสียว่า ต้องแต่งหน้าเพื่อเดินแบบในวันฮัลโลวีนก็แล้วกันค่ะ” อุ๋ม กล่าวในตอนท้าย
ผีคนเป็น ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องล่าสุดของค่าย อาวอง ซึ่งถ่ายทำเสร็จสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตัดต่อ ผลงานกำกับการแสดงโดย มณฑล อารยางกูร นำแสดงโดย “เมย์” พิชญ์นาถ สาขากร, “อุ๋ม” อาภาศิริ นิติพน, “ต่าย” เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ร่วมด้วย โชคชัย เจริญสุข กำหนดฉาย 12 ตุลาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
หนังมีคิวจ่อโรงฉาย วันที่ 12 ตุลาคม นี้ แล้ว สำหรับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “ผีคนเป็น” หลังจากที่เกิดเหตุการณ์วุ่น ๆ จนทีมงานไม่สามารถทำงานต่อกันได้และต้องพักกองถ่ายไประยะหนึ่ง เพื่อออกมาทำพิธีบวงสรวงขอขมาวิญญาณที่ไร้ตัวตนนั้น ล่าสุด ได้เวลาฟ้าหลังฝน ผู้กำกับฯ “อ๊อฟ” มณฑล อารยางกูร จึงเร่งระดมพลทีมงาน เหล่านักแสดง นำโดย “เมย์” พิชญ์นาถ สาขากร, “อุ๋ม” อาภาศิริ นิติพน และ “ต่าย” เพ็ญพักตร์ ศิริกุล เดินหน้าถ่ายทำต่อจนปิดกล้องไปเรียบร้อยสมใจแล้ว ทีนี้ ก็เหลือแต่ขั้นตอนโพสต์โปรดักชั่นแล้วว่า เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะออกมาหลอนขนาดไหน ตุลาคม นี้ ได้พิสูจน์ให้เห็นกับตา ทุกโรงภาพยนตร์ !!!
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ อาวอง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ โทร. 02-9386915-6 ต่อ 101,115,126,127
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ