F5 เน็ตเวิร์กส์ ตอกย้ำผู้นำเทคโนโลยี ทิ้งห่างคู่แข่ง ส่งแพลตฟอร์ม “บิ๊กไอพี 8400” เสริมประสิทธิภาพแอพพลิเคชั่น ระดับ 10 กิกะบิต

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 15, 2006 17:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
F5 เน็ตเวิร์กส์ ตอกย้ำผู้นำเทคโนโลยี ทิ้งห่างคู่แข่ง ส่งแพลตฟอร์ม “บิ๊กไอพี 8400” เสริมประสิทธิภาพแอพพลิเคชั่น ระดับ 10 กิกะบิต สำหรับองค์กรขนาดใหญ่
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น เปิดตัวแพลตฟอร์มชั้นนำล่าสุด "บิ๊กไอพี 8400 (BIG-IP 8400)" ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่ บริษัทโทรคมนาคม และผู้ให้บริการต่างๆ โดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันบิ๊กไอพี 8400 ถือเป็นแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถรองรับปริมาณข้อมูลเลเยอร์ 4 (L4) ได้ในระดับ 10 กิกะบิตต่อวินาที (10 Gbps) เหมาะสำหรับองค์กรที่มีปริมาณทราฟิกจำนวนมหาศาล นอกจากนี้ยังช่วยในการจัดการแบบรวมศูนย์ ทำให้บริหารระบบได้ง่ายและไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์จำนวนมากอีกต่อไป ทั้งยังไม่กระทบต่อสมรรถภาพโดยรวมของระบบอีกด้วย
"ความสามารถระดับ 10 กิกะบิตต่อวินาทีพร้อมเทคโนโลยีโหลดบาลานซิ่ง (load balancing) ช่วยให้บิ๊กไอพี 8400 สามารถสร้างจุดแตกต่างของตัวเองที่เหนือคู่แข่งรายอื่นๆ ในตลาดไฮเอนด์" ฮิโรชิ โอซูกะ ผู้จัดการทั่วไป และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานฝ่ายขายระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับเครือข่าย บริษัทเทคแมทริกซ์ คอร์ป กล่าว "เราเห็นพอร์ต 10-กิกะบิต บนอุปกรณ์จากหลายบริษัท แต่ก็ไม่สามารถทำงานได้เทียบเท่ากับที่อ้างถึง ซึ่งบิ๊กไอพี 8400 นั้นถือเป็นโซลูชันเดียวที่สอดรับกับความต้องการที่เข้มงวดของเราได้อย่างดี เทคเมทริกซ์เชื่อว่าบิ๊กไอพี 8400 ให้สมรรถภาพที่โดดเด่นกว่า มีระบบควบคุมที่ครอบคลุม และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของธุรกิจและบริการออนไลน์ของเราได้อย่างดี"
บิ๊กไอพี 8400 สมรรถภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุดในตลาด
บิ๊กไอพี 8400 ถือเป็นแพลตฟอร์มโฉมใหม่สำหรับการขับเคลื่อนแอพพลิเคชัน ซึ่งทาง F5 ได้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสมที่สุด โดยบิ๊กไอพี 8400 สามารถรองรับปริมาณข้อมูลเลเยอร์4 ได้อย่างดีเยี่ยมโดยผ่านเทคโนโลยีพิเศษของ F5 ที่พัฒนาขึ้นเป็นเจเนเรชันที่ 3 อย่าง Packet Velocity ASIC 10 (PVA 10) นอกจากนี้ยังให้ความปลอดภัยในระดับสูงสุดสำหรับ SSL และมีความสามารถในการบีบอัดข้อมูลที่เหนือกว่าสินค้าอื่นๆ ในตลาด ทั้งยังสามารถป้องกันเครือข่ายจากการโจมตีด้วยวิธี DoS (Denial of Services) ได้ด้วย และจากการทดสอบพบว่า บิ๊กไอพี 8400 มีสมรรถภาพโดยรวมที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดมากถึง 2 - 5 เท่าทีเดียว
"บิ๊กไอพีได้รับการยอมรับว่าเป็นเสมือนกับเป็นมาตรฐานในองค์กรขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการต่างๆ รวมไปถึงเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชมากมาย" เจสัน นีดแฮม ผู้อำนวจการฝ่ายบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ของ F5 เน็ตเวิร์กส์ กล่าว "บริษัทจำนวนมากต้องการสมรรถภาพในการทำงานที่เหนือกว่า เพื่อรองรับบริการใหม่ๆ ทั้ง VoIP (SIP), Triple Play และ XML ซึ่งบิ๊กไอพี 8400 ก็สามารถช่วยเสริมบริการเหล่านี้ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่าย ขณะเดียวกันยังสร้างจุดแข็งในด้านระบบเครือข่ายให้กับลูกค้าของเราได้อีกด้วย"
"โซลูชันด้านการบริหารระบบเครือข่ายบนแอพพลิเคชั่นช่วยให้องค์กรก้าวเข้าสู่การทำงานเชิงยุทธศาสตร์มากขึ้น โดยมีบริการเครือข่ายอัจฉริยะสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์เป็นแกนหลัก" ลูซินด้า โบโรวิค จากไอดีซี กล่าว "ด้วยความสามารถของบิ๊กไอพี 8400 ที่ทำงานบน TMOS (Traffic Management Operating System) ช่วยให้ F5 สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้โดยการนำเสนอโซลูชัน 10-กิกะบิตที่รองรับการทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์ในอนาคตได้อย่างดี"
แพลตฟอร์มบิ๊กไอพี 8400 ช่วยเพิ่มสมรรถภาพ ความยืดหยุ่น และเสถียรภาพในการทำงาน ได้ในระดับเดียวกับที่องค์กรขนาดใหญ่ให้ความมั่นใจ โดยบิ๊กไอพี 8400 ประกอบด้วย:
- ASIC 3 ชุดที่ช่วยเร่งการทำงานของระบบวิเคราะห์ทราฟิก ทั้งการโหลดบาลานซิ่ง, การเข้ารหัส SSL และการบีบอัดข้อมูล HTTP
- ซีพียูแบบสองชุดเพื่อรองรับการทำงานบนเลเยอร์ 7 และ iRules เพื่อความยืดหยุ่นในการประมวลผลข้อมูล
- ระบบจัดการเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกในการบริหารระบบจากทางไกล
- รองรับได้ทั้งพอร์ตแบบ 12GbE (ทองแดงหรือไฟเบอร์) และมีพอร์ต 10 GbE อีก 2 พอร์ตด้วยกัน (XFP Pluggable Optics)
- มีอิมเมจบูตที่รองรับทั้งคอมแพคแฟลชและฮาร์ดไดรฟ์เพื่อความยืดหยุ่นในการล็อกอิน
เกี่ยวกับบริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น F5 นำเสนอโซลูชั่นที่ทำให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่าแอพพลิเคชั่นที่ทำงานอยู่นั้นปลอดภัย รวดเร็ว และมีความพร้อมในการใช้งานตลอดเวลา ช่วยให้องค์กรได้รับความคุ้มค่าสูงสุดจากการลงทุน F5 ได้เสริมอัจฉริยภาพ และความสามารถในการบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นบนระบบเครือข่าย เพื่อช่วยให้แอพพลิเคชั่นทำงานได้รวดเร็วขึ้น ในขณะที่ใช้ทรัพยากรในระบบน้อยลง โครงสร้างสถาปัตยกรรมของ F5 ให้อัจฉริยภาพในการขยายงาน สามารถรวม ระบบงานที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานแอพพลิเคชั่น ช่วยปกป้องแอพพลิเคชั่นและระบบเครือข่ายให้มีความปลอดภัยและมีสเถียรภาพ ภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะเพียงแพลทฟอร์มเดียว บริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ซีแอทเทิล กรุงวอชิงตัน อีกทั้งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com,wanrapee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ