สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ระดมสมองยอดขุนพล ชูเศรษฐกิจไทยหลังปฏิรูปให้แข่งขันได้ในตลาดโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2006 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--Exim
สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์นำทีมขุนพลเศรษฐกิจร่วมระดมสมองวิเคราะห์ทิศทางเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันและอนาคต ชูหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลกในงานสัมมนาประจำปีภายใต้หัวข้อ “เศรษฐกิจหลังปฏิรูป…ร่อแร่หรือรุ่งเรือง”
ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจัยแวดล้อมทางการเมืองและเศรษฐกิจไทยที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงปีที่ผ่านมาอาจส่งผลให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนและหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งนักลงทุนต่างชาติในไทยเกิดความห่วงกังวลหรือไม่มั่นใจในทิศทางเศรษฐกิจของไทย สมาคมเศรษฐศาสตร์ธรรมศาสตร์จึงกำหนดจัดสัมมนาหัวข้อ “เศรษฐกิจหลังปฏิรูป…ร่อแร่หรือรุ่งเรือง” ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ (อาคารเอสแคป) ในวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 2549 เวลา 8.30-17.00 น. เพื่อเป็นเวทีหารือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจของไทยและจุดยืนของภาคเอกชนในตลาดการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ โดยชูหลักปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” ในการช่วงชิงหรือเพิ่มส่วนแบ่งตลาดโลกซึ่งเต็มไปด้วยการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ
งานสัมมนาครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ องคมนตรี ศ. นพ.เกษม วัฒนชัย เป็นองค์ปาฐกพิเศษหัวข้อ “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง…ทางเลือกสำหรับเศรษฐกิจและสังคมไทย” และ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาและปาฐกถาพิเศษในโอกาสนี้ด้วย จากนั้นเป็นการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “เศรษฐกิจไทยหลังปฏิรูป” “เศรษฐกิจไทยอยู่ตรงไหนในเศรษฐกิจโลก” และ “ทำอย่างไรเศรษฐกิจไทยถึงจะแข่งขันได้” โดยขุนพลเศรษฐกิจจากภาครัฐและเอกชน อาทิ ดร.ทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.ณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการบริหารธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย คุณประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย คุณสันติ วิลาศศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ ประธานสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ภัทร จำกัด (มหาชน) โดยมีการแปลเป็นภาษาอังกฤษแบบคำต่อคำ ทั้งนี้ ค่าเข้าร่วมสัมมนาท่านละ 3,000 บาท ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่งหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2271 3700, 0 2617 2111 ต่อ 1131, 1157

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ