สหมงคลฟิล์มฯ ไฟเขียวปูพรมดูฟรี “12” หนังสั้นสุดเข้มข้น สู่ปฐมบทแห่ง “13 เกมสยอง” ปรากฎการณ์ใหม่หนังไทย ต่อยอดไอเดียคนทำหนัง

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2006 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ครั้งแรกในวงการภาพยนตร์ไทยเมื่อ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับหนังระทึกขวัญสุดสยอง“ 13 เกมสยอง” ที่พลิกบทบาทการแสดงครั้งแรกในชีวิตของ น้อยวงพรู กฤษดา สุโกศล ด้วยการที่ต้องปฏิบัติภารกิจสุดท้าทายด้วยการเล่นเกม 13 ข้อท้าทายความเป็นมนุษย์เพื่อเงินรางวัล 100,000,000 ล้านบาท ประกบบทบาทการแสดงร่วมกับ ศรัณยู วงษ์กระจ่าง และ อิม อชิตะ สิกขมานา ตัดสินใจแหกกฎการทำหนังหลังจากกลั้นไอเดียสุดแหวกจินตนาการร่วมกับ เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ ด้วยการต่อยอดทางความคิดของคนทำหนังเพื่อการเติมเต็มและความสมบูรณ์ที่สุดของเรื่องราวหนังเรื่อง “13 เกมสยอง” เสนอไอเดียการทำหนังเรื่อง “12” จุดเริ่มต้นของ “เกมสยอง 13” ข้อ 100 ล้านเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่มีความยาวครึ่งชั่วโมงถ่ายทำด้วยฟิล์มภาพยนตร์ล้วน ๆ พร้อมระดมนักแสดงทั้งรุ่นใหญ่มากฝีมือ อาทิ ศรัณยู วงษ์กระจ่าง,เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, อเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์ และนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองอีกหลายคน ไปยังเสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ผู้อำนวยการสร้างและปรัชญา ปิ่นแก้วโปรดิวเซอร์ที่ต่างปิ๊งไอเดียของผู้กำกับหนุ่ม เปิดไฟเขียวให้ทำหนัง 2 เรื่องที่มีเนื้อหาเชื่อมโยงกันด้วยความเข้มข้น ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นครั้งแรกในวงการภาพยนตร์ไทย เหมือนกับที่วงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดทำ THE MATRIX RELOADED และ THE ANIMATRIX นั่นเอง สำหรับ เรื่องราวของ “12” พูดถึงเรื่องราวของเด็กม.2 กลุ่มหนึ่งที่จู่ๆเพื่อนที่หลายคนเข้าใจว่าได้ตายไปแล้วกลับเข้ามาในชีวิตของกลุ่มเพื่อนซึ่งนำโดย เต้(รับบทโดยน้องอเล็กซานเดอร์ ไซม่อน เรนเดลล์) อีกครั้ง การกลับมาครั้งนี้นำไปสู่เรื่องราวหวาดระทึก และส่งผลต่อชีวิตของใครอีกหลายคน พร้อมกับการเริ่มต้นของเกมที่พร้อมเปลี่ยนชีวิตของคนทุกคนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเกม 13 ข้อ ที่มีเงินตอบแทนเป็นเงิน 100 ล้านบาท
สำหรับผู้ที่สนใจชมภาพยนตร์เรื่อง “12” ทางสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนลได้จับมือกับโรงภาพยนตร์เตรียมจัดฉายภาพยนตร์ในรูปต่างๆ ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดได้ผ่านช่องทางต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเครือโรงภาพยนตร์เอสเอฟซีเนม่าซิตี้และเอสเอฟเอ็กซ์ซีเนม่า ทั้ง 9 สาขา โดยจัดฉายในกรุงเทพ 7 สาขา เอ็มโพเรี่ยม,เซ็นทรัลลาดพร้าว,มาบุญครอง,เดอะมอลล์บางกะปิ,เดอะมอลล์บางแค,เดอะมอลล์งามวงศ์วาน,เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ และต่างจังหวัด 2 สาขาที่เซ็นทรัลพัทยาและเซ็นทรัลภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 4 — 30 กันยายน จัดฉายวันละ 2 รอบ รวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 200 รอบ เฉพาะลูกค้า เอสเอฟ มูฟวี่ พาสปอร์ต เท่านั้น ติดตามรายละเอียดของรอบฉายได้ที่ www.sfcinemacity.com อุ่นเครื่องให้ร้อนก่อนที่จะพบกับ “13เกมสยอง” ที่มีโปรแกรมเข้าฉายชนิดปูพรมทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 5 ตุลาคมนี้แน่นอน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ