“ศูนย์ฯ คมนาคม” โดนใจปชช. เชื่อมั่นผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นคน/ปี

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 13, 2006 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--กระทรวงคมนาคม
อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เผยความคืบหน้าหลังเปิด “ ศูนย์บริการคมนาคม (MOT Service Center) ” ประชาชนและนักท่องเที่ยว สนใจการบริการด้านการต่อภาษีรถยนต์ การจำหน่ายตั๋วเครื่อง บิน และการสอบถามเส้นทางต่างๆ โดยตั้งเป้าผู้ใช้บริการไม่น้อยกว่า 15,000 คนต่อปี พร้อมประกาศ ความเตรียมขยายหน่วยงานบริการเพิ่มขึ้นในปีต่อไป
นายสุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท และประธานคณะกรรมการจัดตั้งศูนย์บริการคมนาคม เปิดเผยว่า ภายหลังจากกระทรวงคมนาคมได้เพิ่มช่องทางให้บริการใหม่ด้วยการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมภายใต้ชื่อ “ ศูนย์บริการร่วมคมนาคม” (MOT Service Center) ซึ่งได้เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์บริการร่วมคมนาคม เชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ฝั่งพระนคร (ท่าเรือสาทร)
ปรากฎว่าหลังจากที่ได้เปิดให้บริการไปแล้ว 1 เดือน มีตัวเลขประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้บริการการต่อภาษีรถยนต์มากที่สุด รองลงมาคือ การจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน และการสอบถามเส้นทาง เพื่อการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยขณะนี้ศูนย์ฯ มีงานบริการทั้งสิ้น 35 บริการ และจะเพิ่มบริการขึ้นในปีต่อๆ ไป พร้อมตั้งเป้าว่าจะสามารถให้บริการแก่ประชาชนได้ปีละไม่น้อยกว่า 15,000 คน
“ ทั้งนี้กระทรวงคมนาคม ได้ตระหนักและให้ความสำคัญยิ่งในต่องานบริการ โดยเฉพาะการจัดโครง สร้างพื้นฐานและบริการด้านการคมนาคมขนส่ง เพื่อให้บริการประชาชนอย่างเพียงพอ ทันสมัย ปลอดภัย และสิ่งสำคัญมีความประหยัดช่วยลดต้นทุนทางเศรษฐกิจต่อประชาชน และนักธุรกิจได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ตลอดจนเสริมศักยภาพด้านลอจิสติกส์ เพื่อสร้างแนวทางในการนำบริการขนส่งของกระทรวงคมนาคมเข้าสู่ประชาชนได้อย่างมีคุณภาพ รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ ความเข้าใจ ตลอดจนภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้ บริการในอนาคตอีกด้วย” อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าว
อย่างไรก็ตามวัตถุประสงค์ในการเปิด “ศูนย์บริการคมนาคม” (MOT Service Center) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการของกระทรวงคมนาคม และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ คือ 1.การให้บริการข้อมูลข่าวสารทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ฯลฯ 2. การให้บริการรับเรื่องส่งต่อ -รับข้อ เสนอแนะและเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ รับข้อคิดเห็นข้อเสนอ แนะ การให้บริการจองตั๋วรถ บขส. 3.การให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ให้บริการรับชำระภาษีรถโดยทั่วไป และการจำหน่ายตั๋วเครื่องบินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Ticketing) โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.30-16.30 น. หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2212-5644-6 หรือ WWW.MOT.GO.TH E-mail : mot@mot.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ