AMD แนะนำ AMD LIVE! PC ใหม่ เพิ่มทางเลือกสำหรับดิจิตอลมีเดีย

ข่าวบันเทิง Friday October 13, 2006 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--เอเอ็มดี
- Dell และ Alienware วางจำหน่าย AMD LIVE! PC แล้ววันนี้ พร้อมเพิ่มแอพพลิเคชั่นใหม่ใน AMD LIVE! Entertainment Suite ให้ความบันเทิงของคุณสมบูรณ์แบบยิ่งกว่า -
บริษัท เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ AMD LIVE! PC ใหม่จากบริษัทเอเลี่ยนแวร์ (Alienware) และบริษัท เดลล์ (Dell) ได้เริ่มทะยอยวางตลาดทั่วโลกแล้ว ซึ่งพีซีใหม่ภายใต้แบรนด์ AMD LIVE! นี้ได้รับการออกแบบมาอย่างดีให้ใช้งานง่ายและช่วยให้ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของคุณง่ายขึ้น
AMD LIVE! PC เป็นพีซีที่ได้รับการออกแบบให้มีฟีเจอร์ครบสำหรับการเป็นมีเดียเซ็นเตอร์ หรือศูนย์กลางความบันเทิง โปรเซสเซอร์ที่ใช้เป็นโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 X2 ซึ่งได้รับการพิสูจน์และรับรองมาแล้วจากผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก ดังนั้นผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับประสบการณ์ความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบยิ่งกว่า สำหรับการดูหนัง ฟังเพลง และรูปภาพ ไม่ว่าจะในบ้านหรือระหว่างเดินทางก็ตาม
วันเดียวกันนี้ เอเอ็มดียังได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่เพิ่มเติมสำหรับ AMD LIVE! Entertainment Suite ชุดแอพพลิเคชั่นและเซอร์วิสที่พัฒนาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความสามารถด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ให้กับพีซี ซอฟต์แวร์ใหม่ทั้ง 3 ตัว ได้แก่ AMD LIVE! Communicator, AMD LIVE! Games และ AMD LIVE! Kid Rocket ทั้งหมดจะถูกบรรจุเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Entertainment Suite
"กระแส AMD LIVE! กำลังแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อได้รับการยอมรับมากขึ้นจากบรรดาผู้ผลิตพีซีชั้นนำทั่วโลกที่พร้อมจะนำผลิตภัณฑ์พีซีภายใต้แบรนด์ AMD LIVE! ออกสู่ตลาด" โจ เมนาร์ด (Joe Menard) รองประธานฝ่ายบริหาร กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า "ผู้บริโภคต้องการสิ่งที่ดีกว่าสำหรับจัดการกับดิจิตอลมีเดีย ขณะเดียวกันก็ต้องใช้งานง่ายขึ้นด้วย และ AMD LIVE! PC ให้ในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด"
เมื่อเร็วๆนี้ เดลล์ ได้เปิดตัวมีเดียเซ็นเตอร์พีซีรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดภายใต้แบรนด์ Dimension และพีซีรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยี AMD LIVE! "ในฐานะผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงอันดับ 1 ของโลก ล่าสุดเดลล์ได้เปิดตัวนวัตกรรมและเซอร์วิสใหม่ออกสู่ตลาดที่ให้ทั้งความมั่นใจและความคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้บริโภค" โจ เคอร์ลีย์ (Joe Curley) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปแบรนด์ Dimension และ XPS บริษัทเดลล์ กล่าวและว่า "เทคโนโลยีอย่าง AMD LIVE! ช่วยให้ผลิตภัณฑ์ Dimension ของเราสามารถแสดงพลังของเทคโนโลยีดูอัลคอร์ออกมาได้อย่างเต็มที่ สำหรับการทำงานด้านเพลง, ภาพยนตร์ และรูปภาพ ในทุกที่และทุกเวลาที่ต้องการ"
ขณะที่บริษัทเอเลี่ยนแวร์เปิดเผยที่งาน DigitalLife 2006 ซึ่งจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ว่า เอเลี่ยนแวร์มีแผนเปิดตัวมีเดียเซ็นเตอร์พีซีประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้ เครื่องรุ่นใหม่นี้จะอยู่ภายใต้แบรนด์ Alienware DHS พร้อมฟีเจอร์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์ตามแบบฉบับของ AMD LIVE! PC เช่น สมรรถนะการประมวลผลสูงสุด, แอมปริไฟเออร์ในตัวสำหรับระบบโฮมเธียเตอร์อันเป็นความร่วมมือจากบริษัท ดี 2 ออดิโอ (D2Audio) และพลังกราฟิกสูงสุดจาก NVIDIA nForce 430 with GeForce 6150 ซึ่งได้รับ "Vista Ready" ที่รับรองว่าชิปเซ็ตชุดนี้สามารถทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ของไมโครซอฟท์ที่กำลังจะออกมาในเร็วๆนี้ได้อย่างแน่นอน เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงที่ดีกว่าสำหรับการรับชม HD-Video หรือภาพยนตร์ความละเอียดสูง
"ผลิตภัณฑ์ DHS ใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี AMD LIVE! แสดงให้เห็นความมุ่งมั่นของเราต่อดิจิตอลลิฟวิ่งรูม" แฟรงค์ เอเซอร์(Frank Azor) รองประธานอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัทเอเลี่ยนแวร์ กล่าวและว่า "ความร้อนในระบบและรูปลักษณ์ที่สวยงามเป็นสิ่งที่เอเลี่ยนแวร์ให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เมื่อรวมกับเทคโนโลยีดูอัลคอร์ของเอเอ็มดี ผลก็คือโซลูชั่นความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบและพร้อมสำหรับการใช้งานในบ้าน, ห้องพักผ่อน หรือแม้แต่ในห้องนอน"
"D2Audio มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา AMD LIVE! PC รุ่นใหม่จากเอเลี่ยนแวร์" ไบรอัน หวัง (Brian Wong) ประธานฝ่ายบริหารและประธานบริษัทดี2ออดิโอ กล่าวและว่า "ฟอร์มแฟกเตอร์ที่เน้นเรื่องความสวยงามและ All-in-1 รวมกับ D2Audio Intelligent Digital Amplifier เชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าผู้บริโภคจะได้รับความพึงพอใจสูงสุด"
AMD LIVE! Entertainment Suite
เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ด้านความบันเทิงที่สมบูรณ์ยิ่งกว่าจาก AMD LIVE! PC เอเอ็มดีจึงได้พัฒนา AMD LIVE! Entertainment Suite ขึ้นเพื่อให้ AMD LIVE! PC สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆทั่วโลกได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เอเอ็มดีได้ร่วมงานกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ทั่วโลกอย่างใกล้ชิดเพื่อให้แอพพลิเคชั่นของพวกเขาเหล่านั้น ล้ำหน้าและไม่เหมือนใคร, ใช้ง่าย และเชื่อถือได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะแอพพลิเคชั่นเหล่านี้คือหัวใจสำคัญที่จะแสดงให้เห็นถึงพลังของ AMD LIVE! PC
ซอฟต์แวร์ใหม่ใน Entertainment Suite ได้แก่
- AMD LIVE! Communicator พัฒนาโดย SightSpeed เพื่อการสื่อสารทั้งวีดีโอและวอยซ์ผ่านอินเตอร์เน็ต ให้ครอบครัวหรือเพื่อนสามารถสื่อสารถึงกันได้ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ ณ ที่ใดบนโลกก็ตาม
- AMD LIVE! Games พัฒนาโดย WildTangent เกมสนุกๆที่มีให้เล่นทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์
- AMD LIVE! Kid Rocket Web Browser ให้ผู้ปกครองมั่นใจว่าเด็กๆของพวกเขาจะปลอดภัยจากภัยร้ายต่างๆในระหว่างที่พวกเขาเล่นเกมออนไลน์หรือท่องอินเทอร์เน็ต
"นับตั้งแต่ก่อตั้ง ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกก็ให้การยอมรับเราในฐานะผู้ให้บริการด้านการสื่อสารทั้งวอยซ์และวีดีโอที่ดีที่สุดในโลก พร้อมทั้งคุณภาพและสัมผัสที่เหมือนจริง" ปีเตอร์ ซาธี (Peter Csathy) ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทไซต์สปีด (SightSpeed) กล่าวและว่า "ทั่วโลกต่างยอมรับมานานแล้วว่าการสื่อสารด้วยวีดีโอเป็นก้าวต่อไปของเทคโนโลยีการสื่อสาร ด้วยพลังและความสามารถใน AMD LIVE! นั่นหมายถึงเวลาสำหรับเทคโนโลยีการสื่อสารยุคใหม่ที่พร้อมสำหรับการใช้งานจริง"
"AMD LIVE! Games เป็นโซลูชั่นที่เราภูมิใจที่สุด" อเล็กซ์ เซนต์จอห์น (Alex St. John) ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทไวล์ดแทนเจนต์ (WildTangent) กล่าวและว่า "WildTangent Game Console จะมี WildCoins รวมอยู่ด้วย WildCoins เป็นระบบชำระเงินที่สามารถค้นหาเกมต่างๆได้ทั่วโลก ทั้งยังอำนวยความสะดวกให้สามารถชำระเงินได้ง่ายๆในกรณีที่เกมนั้นมีค่าแอร์ไทม์หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ทั่วโลกต้องการ"
"AMD LIVE! Kid Rocket Web Browser คือสิ่งที่ง่ายและได้ผลมากที่สุดสำหรับการปกป้องเด็กๆจากภัยร้ายบนอินเทอร์เน็ต มันสามารถควบคุมการเข้าถึงคอนเทนต์บนเว็บไซต์ต่างๆ หรือเข้าได้เฉพาะเว็บไซต์ที่กำหนด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ" เกรก คิลแลม (Greg Killam) ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทแครช ซอฟต์แวร์ (Crash Software) กล่าวและว่า "เรามั่นใจอย่างยิ่งว่า KidRocket จะทำให้ลูกค้า AMD LIVE! PC ได้รับความพึงพอใจสูงสุด และมั่นใจได้ว่าเด็กๆของพวกเขาจะได้รับการปกป้องอย่างดีจากภัยร้ายที่มาจากอินเทอร์เน็ต ขณะเดียวกันก็สามารถป้องกันการสูญเสียไฟล์สำคัญจากความซุกซนของเด็กๆได้อีกด้วย"
นอกจากซอฟต์แวร์และเซอร์วิสใหม่แล้ว เอเอ็มดียังได้อัพเกรด AMD LIVE! Entertainment Suite เวอร์ชั่นปัจจุบันที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันด้วย อาทิ AMD LIVE! Media Vault ที่พัฒนาโดย บริษัท สตรียมโหลด (Streamload) ที่เพิ่มฟีเจอร์ automatic file backup เข้าไปเพื่อการทำงานแบบอัตโนมัติสำหรับการซิงโครไนซ์ข้อมูลระหว่างเน็ตเวิร์คพีซีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเทอร์เน็ต ช่วยให้ผู้ใช้แชร์ไฟล์ดิจิตอล เช่น รูปภาพและภาพยนตร์ ได้ง่ายขึ้น ระหว่างเดสก์ท็อปที่ออฟฟิศกับโน้ตบุ๊คที่บ้าน
"ฟีเจอร์ใหม่ใน AMD LIVE! Media Vault ทำให้ผู้ใช้จัดการกับภาพ วีดีโอ และเพลงได้ง่ายขึ้น" สตีฟ เมอร์สัน (Steve Iverson) ประธานและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท สตรีมโหลด (Streamload) กล่าวและว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเอเอ็มดีเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าจะได้ออนไลน์มีเดียเทคโนโลยีที่ดีที่สุด"
กำหนดวางจำหน่าย
ปัจจุบันผู้ผลิตพีซีชั้นนำทั่วโลกได้เริ่มทะยอยส่งเครื่อง AMD LIVE! PC ลงตลาดทั่วโลกแล้ว อาทิ เอเซอร์ (Acer), เอเลี่ยนแวร์ (Alienware), เดลล์ )Dell), ฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ส (Fujitsu Siemens Computers), เกตเวย์ (Gateway), เอชพี (HP), ซิงหัว ตงฟาง (Tsinghua Tongfang) และซีทีกรุ๊ป (ZT Group)
AMD LIVE! Communicator และ AMD LIVE! Kid Rocket Web Browser มีวางตลาดทันทีในรูปของชิ้นส่วนประกอบของ AMD LIVE! Entertainment Suite ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับลูกค้าเอเอ็มดีที่ซื้อพรีเมี่ยมเซอร์วิสผ่านซัพพลายเออร์ ส่วน AMD LIVE! Games จะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com/dlny
เกี่ยวกับ AMD Athlon 64 X2 Dual-Core
AMD Athlon 64 X2 เป็นโปรเซสเซอร์ดูอัลคอร์ที่มีคุณสมบัติพิเศษมากมายในตัว อาทิ AMD64 เทคโนโลยีการประมวลผลแบบดูอัลคอร์ที่ให้สมรรถนะสูงสุด, Enhanced Virus Protection* เทคโนโลยีป้องกันหนอนและไวรัสคอมพิวเตอร์ รวมถึงการเจาะระบบในรูปแบบต่างๆ, AMD Digital Media Xpress เทคโนโลยีเพื่อการจัดการดิจิตอลมีเดีย และ AMD’s Cool‘n’Quiet เทคโนโลยีเพื่อสมรรถนะสูงสุด ที่มาพร้อมกับความเย็นและความเงียบ
เกี่ยวกับแบรนด์ AMD LIVE!
AMD LIVE! เป็นแบรนด์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2547 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อโปรโมทศิลปินที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 ทั้งในสาขาของภาพยนตร์, บรอดแคสต์ และเพลง และเป็นตัวแปรสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดการใช้งานเทคโนโลยี AMD64 ในกลุ่มครีเอทีฟมืออาชีพ ทั้งยังช่วยศิลปินทั่วโลกในการก้าวข้ามขีดจำกัดทางเทคโนโลยีด้วยแบรนด์ AMD LIVE! เป็นที่ยอมรับในกลุ่มศิลปินมืออาชีพและเริ่มขยายไปสู่กลุ่มผู้ใช้ทั่วไปในฐานะคอมพิวติ้งโซลูชั่นที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการ, เข้าถึง และสนุกกับดิจิตอลมีเดีย เช่น หนัง, ภาพ และเพลง ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ ณ แห่งไหน หรือเวลาใดก็ตาม
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ