เอชบีโอ (HBO) ประกาศความยิ่งใหญ่ ร่วมทุนกับ บีบีซี (BBC) ทุ่มทุนสร้างภาพยนตร์มินิซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ เรื่อง “Tsunami” เป็นรายแรก ปักหลักเดินกล้องถ่ายทำในประเทศไทยแล้ว

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--เอาท์คัม พีอาร์
จากมหันตภัยยิ่งใหญ่ระทึกโลกต่อเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่มชายฝั่งทะเลอันดามัน ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 กลืนกินชีวิตผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ..... ก่อให้เกิดความเศร้าสะเทือนใจไปทั่วโลก เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เอชบีโอ ได้แรงบันดาลใจในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงตกลงร่วมทุนกับ บีบีซี ถ่ายทอดเรื่องราวการรวบรวมความกล้าของมนุษย์ เพื่อที่จะเอาชีวิตรอด ขณะที่ติดอยู่ในเหตุการณ์ที่อยู่เหนือการควบคุมของตนเอง.... โดยให้บริษัท คูโดส ฟิล์ม เทเลวิชั่น โปรดักชั่นเป็นผู้ดูแลการผลิต
การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เริ่มขึ้นแล้วที่หาดป่าตองจังหวัดภูเก็ต และเขาหลัก จังหวัดพังงา ยกขบวนดารา และทีมงานจากฮอลลีวู๊ดมากันเพียบ อาทิ ทิม รอท (Tim Roth) จากเรื่อง Dark Water โซเฟีย โอโคเนโด (Sophie Okonedo) จากเรื่อง Hotel Rwanda ฮิวจ์ บอนนี่วิล (Hugh Bonneville) และ จีน่า แมคคี (Gina McKee) จากเรื่อง Nothing Hill และ โทนี่ คอลเลีท (Toni Collete) จากเรื่อง The Six Sense และ In Her Shoes
“Tsunami” เป็นมินิซีรีส์ความยาว 2 ตอน ถ่ายทอดความสูญเสียของชีวิตผู้คน ที่เปลี่ยนแปลงไปจากผลกระทบของความหายนะทางธรรมชาติ ผ่านตัวแสดง และเรื่องราวที่หลากหลาย เช่น คู่สามีภรรยา ที่ออกตามหาลูกๆของพวกเขา หญิงชาวอังกฤษที่พลัดหลงกับครอบครัวตามหาสามีและลูกชาย... นักข่าวที่ทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อรายงานข่าวให้ทันเหตุการณ์.... เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ทำงานอย่างหนัก และเจ้าหน้าที่ชาวอังกฤษที่ยื่นมือเข้ามาเกี่ยวข้องในการติดตามให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย...........
การถ่ายทำอ้างอิงจากการค้นคว้าข้อมูลที่หลากหลาย โดยรวบรวมได้จากการวิจัย และการสัมภาษณ์บุคคล รวมทั้งสำรวจ สอบถามผู้เกี่ยวข้องในรัฐบาล สื่อมวลชน และองค์กรที่ให้ความช่วยเหลือต่างๆ ว่าตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างปัจจุบันทันด่วนอย่างไร เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด และไม่มีการเตรียมตัวมาก่อน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เอาท์คัม พีอาร์ (ตัวแทนประชาสัมพันธ์ HBO Asia ประจำประเทศไทย)
โทร / แฟกซ์ 02-259-5667 อีเมล์ Outcomepr_thai@yahoo.com
วณิชยา ยุกตะเสวี 01-944-5571
เนรัญชลา มหพันธ์ 01-855-6944
สันทนา เจริญพงษ์ (ที่ปรึกษา) 09-449-5874
Naerunchala Mahaphun (NaE)
OutCome PR
Tel/Fax: 02-259-5667
E-mail: nongnae@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ