สมคิดนำทีมบีโอไอโรดโชว์ยุโรป หวังดึงนักลงทุนทั้งรายใหญ่และเอสเอ็มอี

ข่าวทั่วไป Monday September 18, 2006 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ย.--บีโอไอ
บีโอไอโหมเดินสายชักจูงการลงทุนจากฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี โดยมีรองนายกฯ สมคิดนำทีมบีโอไอและกระทรวงพาณิชย์ ร่วมจัดสัมมนาใหญ่ หุ้นส่วนทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม และลงนามความร่วมมือ 3 ฉบับ พร้อมทั้งดึงการลงทุนด้านโลจิสติกส์ พลังงานทดแทน และเครื่องยนต์อากาศยานจากเยอรมนี รวมทั้งด้านพลังงานทดแทน และอัญมณีจากอิตาลี
นายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 18 — 22 กันยายนนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเป็นหัวหน้าคณะหน่วยงานภาครัฐ เดินทางไปชักจูงการลงทุนในประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี และอิตาลี โดยในส่วนของบีโอไอนั้น จะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การจัดสัมมนาใหญ่เรื่อง “Thailand-France : Closer Economic and Industrial Partnership” การพบปะหารือกับกลุ่มบริษัทรายใหญ่ของฝรั่งเศสกว่า 20 บริษัท การลงนามความร่วมมือด้านการลงทุนกับหอการค้าและอุตสาหกรรมของปารีส (Paris Chamber of Commerce and Industry) รวมทั้งการพบปะหารือกับนักลงทุนเยอรมนีและอิตาลี
“ การเดินทางไปชักจูงการลงทุนในครั้งนี้ บีโอไอคาดหวังว่า จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุนยุโรปมากยิ่งขึ้น ทั้งในเรื่องศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทย เรื่องนโยบายส่งเสริมการลงทุนใหม่ๆ ที่จูงใจนักลงทุนมากขึ้น รวมทั้งเรื่องสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งยังมิได้มีผลกระทบต่อการลงทุนเท่าใดนัก ”
สำหรับการเดินทางไปฝรั่งเศส จะมีกิจกรรมสัมมนา เรื่อง “Thailand-France : Closer Economic and Industrial Partnership” โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะกล่าวถึงเรื่องศักยภาพความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ระหว่างไทยกับฝรั่งเศส และนายสาธิต ชาญเชาวน์กุล เลขาธิการบีโอไอ จะกล่าวเรื่องประเทศไทยกับการเป็นหุ้นส่วนด้านการลงทุนของฝรั่งเศส โดยคาดว่าจะมีนักธุรกิจฝรั่งเศส เข้าร่วมงานสัมมนานี้กว่า 100 คน
จากนั้น คณะของนายสมคิดและบีโอไอจะพบปะหารือกับภาคธุรกิจของฝรั่งเศส อาทิ สมาพันธ์นายจ้างของฝรั่งเศส (Movement des Enterprise de France (MEDEF)) รวมทั้งพบปะหารือกับบริษัทรายใหญ่ของฝรั่งเศสจำนวน 20 ราย
นอกจากนี้ บีโอไอจะลงนามความร่วมมือด้านการลงทุน กับ หอการค้าและอุตสาหกรรมของปารีส รวมทั้งจะพบปะหารือกับบริษัทที่สนใจจะมาลงทุนในประเทศไทย อาทิ ผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเวชภัณฑ์ และกลุ่มเครื่องประดับ
ส่วนการเดินทางไปชักจูงการลงทุนที่ประเทศเยอรมนี คณะของเลขาธิการบีโอไอจะเข้าร่วมงานนิทรรศการด้านการขนส่ง และพบปะหารือกับนักลงทุนในกลุ่มโลจิสติกส์ และกลุ่มพลังงานทดแทนของ เยอรมนี
สำหรับการเดินทางไปประเทศอิตาลี คณะของบีโอไอ ซึ่งนำโดยนางสาวสุดจิตร อินทรไทยวงศ์ รองเลขาธิการ จะเดินทางไปยังเมืองมิลาน เพื่อพบปะนักลงทุนที่สนใจลงทุนในไทย อาทิ ผู้ประกอบการเจียระไนเพชร และผู้ผลิตสารป้องกันไฟไหม้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ