Thailand Logistics Fair ประสบความสำเร็จ ผู้ชมงานกว่า 9 พันคน มั่นใจไทยมีศักยภาพเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 26, 2006 15:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
ผลการจัดงาน Thailand Logistics Fair 2006 เมื่อวันที่ 13-15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเกินคาด มีผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ร่วมแสดงงาน 133 บูธ และมีผู้เข้าชมงานรวม 9,410 คน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 46% แบ่งเป็นผู้ร่วมงานจากในประเทศ 8,996 คน เพิ่มขึ้น 45% และผู้ร่วมงานที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 414 คน เพิ่มขึ้น 72% โดยเดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น สิงคโปร์ จีน อิตาลี เยอรมนี ซึ่งการที่มีผู้ร่วมงานในประเทศมาชมงานมากขึ้นนับเป็นแนวโน้มที่ดีที่บ่งบอกว่าคนไทยให้ความสนใจด้านโลจิสติกส์มากขึ้น ส่วนผู้ร่วมงานที่เดินทางมากจากต่างประเทศส่วนใหญ่มั่นใจในศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในการก้าวเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
มิสเตอร์ เอ.โจเซฟ เลเดอเรอร์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร Schenker Deutschland AG หนึ่งในผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่มาร่วมแสดงงาน กล่าวว่า ประเทศไทยนับเป็นประเทศมีศักยภาพทางด้านโลจิสติกส์สูง และมีโอกาสที่จะเป็นผู้นำทางด้านโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากมีความได้เปรียบในด้านภูมิศาสตร์ และการมีสนามบินสุวรรณภูมิซึ่งกำลังจะเปิดใช้เร็วๆ นี้ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการเดินทางสู่ประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับการจัดงาน Thailand Logistics Fair 2006 ในปีนี้ก็นับว่ายิ่งใหญ่เทียบเท่ากับงานที่เมืองมิวนิคและเซียงไฮ้ มีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากซึ่งจะส่งผลต่อความสำเร็จในธุรกิจโลจิสติกส์ของประเทศไทย
นายมนต์ชัย แสงรุจิ ผู้จัดการแผนก Promotion Division Cargo & Mail Commercial บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบินไทยมาร่วมงาน Thailand Logistics Fair เป็นครั้งที่ 3 วัตถุประสงค์ในการมาร่วมแสดงงานในครั้งนี้ คือ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการบินไทย และประชาสัมพันธ์สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งในปีนี้ มีผู้สนใจมาชมงานเพิ่มมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการสนับสนุนจากภาครัฐ อีกทั้งสถาบันการศึกษาก็มีการเปิดหลักสูตรการเรียนการสอนทางด้านโลจิสติกส์มากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่เพราะโลจิสติสก์มีความสำคัญกับธุรกิจในยุคปัจจุบัน
นายทศพร ทิพยวัตร นักธุรกิจที่มาชมงาน กล่าวว่า มาชมงาน Thailand Logistics Fair เพื่อศึกษาเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่จะนำไปใช้เสริมกับการประกอบธุรกิจ SME ที่กำลังทำอยู่ โดยมั่นใจว่าแนวคิดของโลจิสติกส์ และซัพพลายเชนจะช่วยลดต้นทุนของธุรกิจได้เป็นอย่างดี
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3589
Email : usanee@incom.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ