เบื้องต้น ปตท. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ปตท.
ปตท. ระดมหน่วยงานในพื้นที่กระจายความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นำถุงยังชีพ เครื่องนุ่งห่ม น้ำแข็งแห้งเข้าช่วยเหลือโดยตรง และบริจาคงบประมาณเพื่อจัดหาน้ำมัน อุปกรณ์ช่วยชีวิตแล้ว และพร้อมสนับสนุนถังก๊าซหุงต้ม ปตท. เพื่อการดำรงชีวิตสำหรับผู้สูญเสียบ้านเรือนอีก 3,000 ถัง คิดเป็นมูลค่าความช่วยเหลือในเบื้องต้นนี้ กว่า 5 ล้านบาท
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากปัญหาอุทกภัย 5 จังหวัดภาคเหนือ ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ สุโขทัย แพร่ ลำปาง และน่าน ปตท. ได้เข้าไปช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานในพื้นที่เร่งระดมความช่วยเหลือให้กระจายไปยังผู้ประสบอุทกภัยให้ทั่วถึงมากที่สุด เบื้องต้นตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคมเป็นต้นมา คลังปิโตรเลียม ปตท. ในพื้นที่ ได้นำถุงยังชีพ 4,000 ถุง เครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น และเครื่องนุ่งห่ม มอบให้แก่ประชาชนผู้เดือดร้อนในพื้นที่โดยตรง อีกทั้งยังได้ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมผ่านหน่วยงานต่างๆในส่วนกลาง ได้แก่น้ำดื่ม 120,000 ขวด ถุงยังชีพ 1,000 ถุง พร้อมเครื่องนุ่งห่มและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น รวมทั้งจัดส่งน้ำแข็งแห้งจากโรงแยกก๊าซฯ ปตท. อีก 30 ตัน เพื่อใช้ในกระบวนการรักษาและลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยครั้งนี้ รวมมูลค่าความช่วยเหลือในส่วนนี้ประมาณ 1.4 ล้านบาท
นอกจากนี้ ปตท. ยังได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดหาน้ำมัน และอุปกรณ์ช่วยชีวิต ให้แก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 คิดเป็นมูลค่า 2 ล้านบาท รวมทั้งบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยที่สูญเสียบ้านเรือนเพื่อการดำรงชีวิตอย่างต่อเนื่อง โดยสนับสนุนถังก๊าซหุงต้ม ปตท. จำนวน 3,000 ถัง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาทด้วย
นายประเสริฐฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปตท. ในฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ถือเป็นภารกิจสำคัญที่ต้องช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนทั้งในยามปกติและในภาวะวิกฤติ โดยการให้ความช่วยเหลืออุทกภัย 5 จังหวัดภาคเหนือในเบื้องต้นนี้ คิดเป็นมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท และ ปตท. ยังพร้อมที่จะดูแลให้ความช่วยเหลือที่จำเป็นต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2-537-2159-60, 2163 โทรสาร 0-2 537-2174

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ