ชาว “เกาะสีชัง” หน้าบาน !!! Young blood ร่วมสร้างบ้านเพื่อ “น้องหมา”

ข่าวบันเทิง Friday May 19, 2006 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--อาร์เอส
เหล่าศิลปิน YOUNG BLOOD ของ อาร์เอส นำโดย เฟิร์น-พิมพ์ชนก พลบูรณ์ , แชมป์-ธนพล แย้มพรายภิรมย์ , ฝน-พิมพ์ศิริ เสรีวัตตนะ , แม้ว-ปัญญา หงษ์ทอง , คิว-จิรวัฒน์ มานะบูลย์ , เชอร์รี่-ชาวดี เชอร์ม๊อค และ แบงค์-พรชัย พรั่งพร้อม แพ็คกระเป๋ามุ่งหน้าสู่เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ในวันที่ 16-17 พค. 49 เพื่อเข้าร่วมโครงการ “ความสุข สุนัข เกาะสีชัง” โดยเข้าเป็นอาสาสมัครกับ สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย(TSPCA) ร่วมเดินรณรงค์แจกใบปลิวให้กับประชาชนชาวเกาะสีชังเพื่อจะได้นำ “น้องหมา” มารับการฉีดวัคซีนและทำหมันสุนัขฟรี ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย
ภารกิจวันแรกนั้น เริ่มด้วยการเดินแจกใบปลิวเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนที่เลี้ยงน้องหมา นำน้องหมามาฉีดวัคซีนและทำหมัน เรียกได้ว่าทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ เดินกันทุกตรอก ซอก ซอย พร้อมเชิญชวนกันอย่างขยันขันแข็ง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทุกบ้านเป็นอย่างดี
ภารกิจวันที่ 2 เริ่มด้วยการเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครลูกมือให้กับเหล่านักศึกษาสัตวแพทย์ ในการอำนวยความสะดวกเบื้องต้นกับประชาชนที่นำน้องหมามาทำหมันและฉีดวัคซีน ไม่ว่าจะเป็นการนำน้องหมาชั่งน้ำหนักเพื่อตรวจดูสุขภาพ การนำปรอทเสียบทางก้นเพื่อวัดไข้ หรือ การตัดขนสุนัขเพื่อนำเลือดมาตรวจ ซึ่งน้องหมาทุกตัวต้องลงทะเบียนเพื่อเก็บเป็นข้อมูลด้วย โดยมีนักศึกษาแพทย์คอยอธิบายและสอนอย่างใกล้ชิด จากนั้น น้องๆ young blood ก็เข้าไปร่วมสังเกตการณ์น้องหมาที่กำลังถูกทำหมันด้วยความสนใจ ซึ่งโครงการนี้ประชาชนให้ความสนใจและนำน้องหมามาฉีดวัคซีนและทำหมันกันอย่างต่อเนื่อง
ช่วงบ่าย เป็นการสร้างคอกให้กับน้องหมาจรจัดที่ไม่มีที่อยู่ งานนี้ถึงแดดจะร้อนแต่ด้วยสปิริต น้อง ๆ young blood ก็ไม่หวั่น หยิบ จับ เครื่องไม้เครื่องมือ ร่วมแรงแข็งขัน สร้างคอกในทันที โดยหนุ่มแชมป์ , คิว และ แบงค์ นั้นแบ่งหน้าที่กัน ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อยไม่ไผ่ ผ่าไม้ไผ่ ตอกไม้ไผ่ เพื่อเตรียมล้อมเป็นรั้ว ส่วน 2 สาว เชอร์รี่ และ ฝน ก็ตัดลวดเพื่อใช้พันเพิ่มความหนาแน่นให้กับคอก แต่ก็อดที่ขอลองผ่าไม้ไผ่ไม่ได้ เพราะเห็นแล้วน่าจะไม่ยาก ซึ่ง 2 สาวก็ทำได้ดี เรียกได้ว่ามีเสียงหัวเราะกันตลอดเวลา เพราะทุกคนถึงจะไม่ใช่มืออาชีพแต่ก็เต็มใจช่วยร้องหมากันอย่างเต็มที่ ไม่นานคอกน้องหมาก็เสร็จพร้อมสำหรับเป็นบ้านหลังใหม่ให้กับเหล่าน้องหมาจรจัด งานนี้น้อง ๆ young blood ยิ้มหน้าบาน เมื่อเห็นน้องหมาจรจัดมีบ้านอยู่ เป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งที่น้อง ๆ บอกว่าภูมิใจในฝีมือตัวเองอย่างมาก
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ