“เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” รณรงค์ให้วัยรุ่นไทย “งดเหล้า เข้าพรรษา” “เมาไม่ขับ” เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุ

ข่าวทั่วไป Monday July 10, 2006 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--อาร์เอส
เมื่อเวลา 24.30 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2549 “4 สาวสุดเซ็กซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” “กิ๊ฟซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์” “กิ๊ฟซ่า ปิยา พงศ์กุลภา” “แนนนี่ ภัทรนันท์ ดีรัศมี” และ “เบลล์ มณัญญา ลิ่มเสถียร” ร่วมรณรงค์ให้วัยรุ่นไทย “งดเหล้า เข้าพรรษา” และโครงการ “เมาไม่ขับ” เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุ โดยทั้ง 4 สาว ได้เดินทางไปรณรงค์แจกโบชัวร์โครงการ ให้แก่วัยรุ่นชายหญิง ที่เดินทางมาเที่ยวในสถานบันเทิงย่านรัชดา ซอย 4 ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก
กิ๊ฟซี่ วนิดา เติมธนาภรณ์” กล่าวว่า ก็ในวันที่ 10-11 กรกฎาคมนี้ ก็ตรงกับวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธ และเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จึงอยากเชิญชวนให้วัยรุ่นไทยทั่วประเทศ “งดเหล้า เข้าพรรษา” และที่สำคัญต้อง “เมาไม่ขับ” เพราะจะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ถึงขั้นเสียชีวิตได้ ที่สำคัญวัยรุ่นทุกๆคนควรจะ “ลด ละ เลิก อบายมุข” ทุกอย่าง โดยเฉพาะการพนันฟุตบอลโลก ที่จะมีการแข่งขันรอบตัดสินในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ก็อยากให้ทุกคน ช่วยกันทำความดีเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษานี้ค่ะ
กิ๊ฟซ่า ปิยา พงศ์กุลภา” กล่าวว่า ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเตือนสติวัยรุ่นไทย ในโครงการ “งดเหล้า เข้าพรรษา” และโครงการ “เมาไม่ขับ” ของกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เพราะการดื่มสุราและของมึนเมาทุกชนิด จะทำให้ขาดสติ และถ้าไปขับขี่รถยนต์ก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุตามา บางรายถึงขั้นพิการและเสียชีวิต เพระฉะนั้นในวันเข้าพรรษาปีนี้ ก็อยากให้วัยรุ่นนักดื่มทุกคน “งดเหล้า เข้าพรรษา” และที่สำคัญ “เมาไม่ขับ” เพื่อลดจำนวนอุบัติเหตุ สำหรับใครที่เล่นการพนัน ก็ควรจะหยุดได้แล้วนะคะ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกนี้ค่ะ
สำหรับวัยรุ่นที่ต้องการร่วมทำความดี เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เชิญไปร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 999 รูป ได้ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในวันที่ 10 — 11 กรกฎาคมนี้ นอกจากนี้กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ยังจัดโครงการณรงค์ “เมาไม่ขับ” ขึ้นที่สถานขนส่งสายเหนือ (หมอชิตใหม่) ในวันที่ 11 ก.ค.เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดนี้ งดดื่มสุรา ก่อนจะขับขี่รถยนต์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ