เทรนด์ ไมโคร เปิดตัว เซิร์ฟเวอร์โพรเทค เวอร์ชั่นใหม่ สำหรับลีนุกซ์ เพิ่มขีดความสามารถด้านนโยบายของการป้องกันไวรัสสำหรับองค์กร

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2006 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (TSE: 4704, ชื่อในตลาดหุ้น แนสแดค: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัส และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของผลิตภัณฑ์ เซิร์ฟเวอร์โพรเทค สำหรับ
ลีนุกซ์ 2.5 โดยเป็นโซลูชั่นที่ปรับใช้ได้ตามความต้องการ นำเสนอรูปแบบการป้องกันแบบเรียลไทม์ สำหรับจุดเชื่อมต่อทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งจะช่วยให้องค์กรป้องกันการแพร่กระจายของภัยร้ายทางอินเตอร์เน็ตในรูปแบบต่างๆ (มัลแวร์) ผ่านลีนุกซ์ เว็บ เซิร์ฟเวอร์ และไฟล์ เซิร์ฟเวอร์ นอกจากนั้นยังสอดคล้องกับนโยบายเรื่องการจัดการกับไวรัสและระบบรักษาความปลอดภัยขององค์กรอีกด้วย
จากผลการวิจัยของเทรนด์ ไมโคร เทรนด์แล็บ มีภัยร้ายในอินเตอร์เน็ตเป็นที่รู้จักน้อยมากที่ตั้งเป้าเจาะเข้ากับระบบลีนุกซ์เป็นพิเศษ ทำให้ไฟล์ เซิร์ฟเวอร์สามารถเก็บแฟ้มกระทำการ (executable file)บนไมโครซอฟต์ วินโดวส์ที่ติดเชื้อได้ ซึ่งทำให้เกิดปัญหาเล็กน้อยในลีนุกซ์ที่จัดเก็บอยู่ อย่างไรก็ตามระบบดังกล่าว สามารถใช้เป็นศูนย์การในการแพร่รหัสประสงค์ร้ายโดยการดาวน์โหลด หรือระบบวินโดวส์ ซิสเต็มส์สามารถติดไวรัส,เกิดความเสียหาย หรือแพร่กระจายออกไปกว้างขึ้น
เซิร์ฟเวอร์โพรเทค ถือเป็นโซลูชั่นป้องกันไวรัสแรกที่เป็น เซิร์ฟเวอร์เบสที่มีการเปิดตัวสู่ตลาด และในเดือนกุมภาพันธ์ ผู้อ่านนิตยสารลีนุกซ์ เวิลด์ ได้เลือกให้โซลูชั่นดังกล่าว เป็นซอฟต์แวร์ระบบรักษาความปลอดภัยบนลีนุกซ์ที่ดีที่สุด ขณะเดียวกัน ยังได้รับรางวัล จาก VirusBullettin VB 100% ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้น โซลูชั่นดังกล่าวยังได้รับการรับรองจากหน่วยงานชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น เรดแฮท, โนเวลล์ และ ไอบีเอ็ม
เซิร์ฟเวอร์โพรเทค ช่วยให้ผู้บริหารเครือข่ายมีศักยภาพในการรักษาระดับความปลอดภัยผ่านการใช้งานทางไกล โดยการควบคุมจากศูนย์กลางและยังสามารถอัพเดทโซลูชั่นที่ศูนย์กลางผ่านเว็บเบส อินเตอร์เฟส. ทั้งนี้ โซลูชั่นดังกล่าว ถือเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ด้านการรักษาความปลอดภัยในองค์กรของเทรนด์ ไมโคร ที่เป็นแนวทางของโซลูชั่นที่มีความครอบคลุมและซับซ้อนในการทีจะช่วยป้องกันภัยร้ายทั้งในแบบที่รู้จักและไม่เป็นที่รู้จัก และเมื่อทำงานร่วมกับเทรนด์ ไมโคร คอนโทรล แมเนเจอร์ ก็ช่วยการจัดการด้านไอทีเป็นเรื่องง่ายและเป็นเครื่องมือที่รายงานจากส่วนกลางได้อีกด้วย นอกจากนี้ เซิร์ฟเวอร์โพรเทคยังถือเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่มาสนับสนุนบริการป้องกับแบบฉับพลันของลีนุกซ์ของเทรนด์ ไมโคร
“ องค์กรธุรกิจต่างๆ ล้วนแต่ให้ความสำคัญมากขึ้นกับการลดต้นทุนด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการงาน ขณะเดียวกัน ก็ยังต้องมั่นใจว่าสอดคล้องกับนโยบายด้านการรักษาความปลอดภัย” ทั้งนี้จากการเปิดเผยของนาย แม็กซ์ เชง รองกรรมการผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ด้านธุรกิจองค์กรของเทรนด์ ไมโคร
“ เซิร์ฟเวอร์โพรเทค สำหรับลีนุกซ์ ช่วยจัดการกับปัญหาต่างๆ รวมถึงป้องกันจุดเชื่อมต่อและยังช่วยให้องค์กรธุรกิจป้องกันภัยร้ายอินเตอร์เน็ตที่เกิดขึ้นฉับพลันและยังสนับสนุนโนบายการป้องกันภัยบนเครือข่ายขององค์กรด้วย”
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนดไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
# # #
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ