เรื่องย่อละคร "หนึ่งมิตรชิดใกล้"

ข่าวทั่วไป Friday January 20, 2006 12:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ม.ค.--ซีเนริโอ
รูปแบบละคร คอมมาดี้ ซีรี่ส์
กำกับการแสดงโดย สิริวิทย์ อุปการ
วิศเวศ บูรณะวิทยาวุฒิ
บทโทรทัศน์ ศุภกร เหรียญสุวรรณ
พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์
สกล วงษ์สินธุ์วิเสส
สมประสงค์ เจียมบุญสม
เวลาออกอากาศ ทุกวันอาทิตย์
เวลา 17.00-18.00 น.
ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
เริ่มวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2549
คาแรคเตอร์ตัวละคร
แป้ง อรจิรา แหลมวิไล รับบทเป็น แก้มบุ๋ม
สมัยเด็กเป็นเด็กเรียน ขี้อาย หน้าตาตกกระ ใส่เหล็กดัดฟัน และแว่นตาหนาเตอะ พอจบม.3 แก้มไปเรียนต่อเมืองนอก และกลับมาพร้อมกับปริญญาบริหาร MBA มาดคุณหนูนักเรียนนอกและหน้าตาที่พัฒนาขึ้น ได้รับมอบหมายให้มาบริหารงานคลื่นวิทยุของป้า ซึ่งผู้จัดการทั่วไปของบริษัทคือนาย เพื่อนเก่าคู่กัดที่เมื่อพบกันก็ยังกัดกันเหมือนเดิม ที่ออฟฟิศคนอื่นๆ มักจะเรียกเธอว่า แก้มบุ๋ม แต่นายเป็นคนเดียวที่เรียกเธอว่า แก้มก้น
ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบทเป็น นาย
ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท มีบทบาทอย่างยิ่งกับการจัดการออฟฟิศแห่งนี้ นายเคยเป็นหนุ่มฮ็อตประจำโรงเรียน และเป็นนักกีฬารูปหล่อ ด้วยความที่เป็นคนเฮฮารักพวกพ้อง ตัดสินใจเด็ดขาด นายจึงมักจะเป็นผู้นำกิจกรรมทั้งที่มีสาระและไม่มีสาระ มักจะมีสาวมาชอบและชอบสาวๆ บ่อย เมื่อก่อนเป็นยังไง ปัจจุบันนายก็ยินดีจะเป็นแบบนั้น อุปสรรคเดียวที่คอยขัดขวางเค้าคือแก้ม อดีตเพื่อนที่กลายมาเป็นเจ้านายในปัจจุบัน
พิสมัย วิไลศักดิ์ รับบทเป็น ป้าอุษา
ป้าของแก้ม นายทุนใหญ่ผู้ก่อตั้งคลื่นวิทยุแห่งนี้ แม้ว่าปัจจุบันจะวางมือให้หลานสาวมาช่วยบริหารแล้ว แต่แกก็ยังมาป้วนเปี้ยนคอยดูแล ดุบ่นในออฟฟิศตลอดเวลา จนบางครั้งหลายๆ คนก็เอือมระอาป้าแกเหมือนกัน แต่จะทำไงได้ก็แกเป็นคนจ่ายเงินเดือน
โย่ง เชิญยิ้ม รับบทเป็น ลุงอูฐ
โปรดิวเซอร์ของคลื่นวิทยุแห่งนี้ และเป็นดีเจรุ่นเก่าที่เคยมีชื่อเสียงเป็นคนทำงานเก่าแก่ของป้าอุษา ปัจจุบันจัดรายการช่วงดึกที่ไม่มีคนฟังมากนัก แกเป็นคนำทงานวิทยุที่หมดไฟ จึงทำงานแบบเรื่อยเปื่อย ลุงอูฐถือว่าเป็นสีสันของออฟฟิศ เพราะแกเป็นคนน่ารักที่น้องๆ คบหาไว้คลายเครียด แม้จะออกขี้เกียจหน่วยก็ตาม
เมย์ เฟื่องอารมย์ รับบทเป็น อ้อแอ้
แฟนสาวของนาย ทำงานเป็นเลขาผู้จัดการของบริษัทญี่ปุ่นแห่งหนึ่งเป็นสาวทันสมัย ขี้อ้อน เซนต์สิทีฟ นิยมสะสมของซาริโอ แบบฉบับของผู้หญิงโดยแท้ รักและเชื่อฟังทุกอย่างที่นายบอก ด้วยความดีทั้งหมดทำให้นายไม่กล้าเลิกกับเธอ
ตรีพล พรหมสุวรรณ รับบทเป็น วี
แฟนหนุ่มของแก้มบุ๋ม เป็นนักธุรกิจไฮโซ หน้าตาดี พร้อมทั้งรูปสมบัติ และทรัพย์สมบัติ วีจะคอยดูแลแก้มเป็นอย่างดี
พุทธชาด พงศ์สุชาติ รับบทเป็น จูดี้
ดีเจรุ่นพี่ ที่ชอบแทะเล็มเด็กหนุ่มๆ ชอบคิดไปเองว่าผู้ชายหลายๆ คนแอบหลงรักเธออยู่ โดยหารู้ไม่ว่าความจริงแล้วผู้ชายเหล่านั้นไม่ได้สนใจเธอเลย แต่งตัวจี๊ดจ๊าดเป็นสาวสังคม ชอบคิดว่าตัวเองเจ้าชู้ มักมีผู้สูงวัยหรือคนใช้แรงงานมาติดพัน ทำให้จูดี้มั่นใจตัวเองได้จนป่านนี้
ป๊อป คำเกษม รับบทเป็น ธนา
เป็นดีเจหนุ่มรุ่นพี่ มักจะเรียกตัวเองว่า ดีเจโทนี่ ที่ทั้งหล่อและเสียงดี และเป็นที่หมายปองของสาวๆ เป็นผู้ชายเมโทร หล่อ แต่งตัวเนี๊ยบ มีฟอร์ม เป็นคนเจ้าชู้ แต่เจ้าชู้แบบนิ่มๆ ไม่โจ่งแจ้ง มีความอิจฉาโก้ ดีเจรุ่นน้องอยู่ หมายมั่นปั้นมือว่าจะจีบแก้มมาเป็นแฟนให้ได้
สนธยา ชิตมณี รับบทเป็น ซัน
ฝ่ายประสานงานของออฟฟิศ เป็นญาติห่างๆ ของนาย นิสัยดี ขี้เล่น จริงใจ ใสซื่อแบบชาวบ้าน ใครดีด้วยก็จะดีตอบ แต่ถ้าไม่ชอบจะเอาคืนแบบแสบๆ ชอบหลอกด่าคนด้วยหน้าตาซื่อๆ มีปมเรื่องถูกหาว่าเป็นเด็กเส้นของนาย หากใครพูดเรื่องนี้จะโกรธปี๊ดขึ้นทันที เรื่องนี้จึงเป็นจุดอ่อนให้ธนาได้แซวเล่นอยู่เสมอ
มารุต ยุปานันท์ รับบทเป็น โก้
น้องชายของแก้มบุ๋ม เป็นดีเจเสียงใส รุ่นใหม่ ไฟแรงทั้งหล่อและเสียงดี เป็นที่หมายปองของสาวๆ กระล่อน เจ้าชู้ เอาตัวรอดเก่ง แต่ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อคนรอบข้าง ชอบพูดจาเอาใจคนอื่นโดยเฉพาะสาวๆ นอกจากนั้นโก้ยังเคยเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเดียวกับนาย และแก้มตอนมัธยมอีกด้วย
เรื่องย่อ
เรื่องของคู่กัดคู่หนึ่งในออฟฟิศที่ผลิตรายการทางคลื่นวิทยุ รวมมิตรเรดิโอ ฝ่ายแรกคือ "แก้มบุ๋ม" (อรจิรา แหลมวิไล) สาวนักเรียนนอกจบใหม่ที่ได้รับมอบหมายให้มาบริหารบริษัทของครอบครัว ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งคือ "นาย" (ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ผู้จัดการทั่วไป ซึ่งเป็นหัวแรงหลักในการผลิตรายการวิทยุแห่งนี้
ทั้งแก้ม และ นาย ไม่ได้เพิ่งเจอกันเป็นครั้งแรก ทั้งสองเคยเรียนอยู่ห้องเดียวกันสมัยมัธยม โดยนายจะเป็นเด็กนั่งหลังห้อง เป็นนักกีฬาและเดือนประจำโรงเรียน ส่วนแก้มเป็นเด็กสาวที่ตั้งใจเรียน หน้าตกกระ ใส่เหล็กดัดฟัน นั่งอยู่หน้าห้อง ด้วยความที่เป็นคนคนละแบบจึงทำให้เกิดการเขม่นกัน อีกทั้งแต่ละคนยังเคยทำให้ต่างฝ่ายต่างขายหน้ากัน จึงเป็นความไม่ถูกโฉลกที่ฝังใจกันมานาน
ไม่เพียงแต่ทะเลาะกันในออฟฟิศเท่านั้น เรื่องราวยิ่งวุ่นไปอีก เมื่อแก้มย้ายเข้าไปอยู่คอนโดห้องตรงข้ามกับนาย ทั้งคู่จึงกลายเป็นคู่กัดทั้งในออฟฟิศและที่บ้าน เวลาที่ทั้งสองคนกัดกันจะเหมือนคนที่ทันกัน ภาษามวยเรียกว่ามวยถูกคู่ คือไม่มีใครยอมใคร จนบางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่า สองคนนี้จะมีความรู้สึกลึกซึ้งต่อกัน
แต่นั่นคงเป็นได้แค่ความคิดเท่านั้น เพราะความจริงแล้วทั้งสองต่างก็มีแฟนกันอยู่แล้ว "วี" (ต๊อบ ตรีพล) นักธุรกิจไฮโซเป็นแฟนที่แสนดีจะคอยดูแลแก้มบุ๋มตลอดวเลา ส่วน "อ้อแอ้" (เมย์ เฟื่องอารมณ์) คือแฟนสาวของนาย นิสัยขี้อ้อน รักและเชื่อฟังทุกอย่างที่นายบอก
และนอกจากคนทั้ง 4 คนแล้ว ออฟฟิศแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยคนที่ต่างแบบต่างสไตล์มารวมตัวกันแบบไม่น่าเชื่อว่าจะมาอยู่ในที่แห่งนี้ได้ ซึ่งพอมารวมตัวกันแล้วกลับเกิดเป็นส่วนผสมที่น่าสนใจอย่างคาดไม่ถึง "ป้าอุษา" (พิสมัย วิไลศักดิ์) ผู้ก่อตั้งคลื่นวิทยุแห่งนี้ แม้ว่าจะวางมือให้หลานสาวมาบริหารแล้ว แต่แกก็ยังมาคอยป้วนเปี้ยนที่ออฟฟิศเสมอ โดยมี "ลุงอูฐ" (โย่ง เชิญยิ้ม) ดีเจเก่าแก่ที่ถึงจะหมดไฟในการทำงาน แต่ก็ยังคงสร้างสีสันให้กับคนในออฟฟิศ "จูดี้" ตุ้ยตุ่ย พุทธชาด) ดีเจรุ่นพี่ที่ชอบแทะเล็มเด็กหนุ่มๆ เสมอ โดยเฉพาะกับ "ธนา" (ป๊อบ คำเกษม) ดีเจรุ่นใหม่ที่ทั้งหล่อและเป็นที่หมายปองของสาวๆ รวมทั้ง "โก้" (มารุต ยุปานันท์) น้องชายของแก้มบุ๋มซึ่งเป็นดีเจเหมือนกัน แต่มีนิสัยกระล่อน เจ้าชู้ เอาตัวรอดเก่ง และสุดท้าย "ซัน" (สนธยา ชิตมณี) ฝ่ายประสานงานออฟฟิศ นิสัยดี ขี้เล่น จริงใจ ใสซื่อแบบชาวบ้าน
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ