สหฯเดินหน้าเจาะตลาดรถยนต์มือสองตจว.เผยกลยุทธ์เน้นราคาต่ำหวังกระตุ้นกำลังซื้อ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 10, 2006 16:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเดินหน้าเจาะตลาดรถยนต์มือสองต่างจังหวัดทุกภาคของไทย เผยธุรกิจประมูลยังมีช่องทางในการทำตลาด มั่นใจลูกค้ายังมีกำลังซื้อเน้นจุดขายราคาต่ำกว่าท้องตลาด เร่งเจรจาไฟแนนซ์เพิ่มจำนวนทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ป้อนตลาดมือสอง
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่าแผนการประมูลขายรถยนต์มือสองในช่วงต่อจากนี้ไป บริษัทเน้นเจาะตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น เนื่องจากเห็นว่าตลาดดังกล่าวยังมีช่องทางที่จะช่วยให้ธุรกิจประมูลมีอัตราการขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางด้านราคาซึ่งถือว่าเป็นข้อได้เปรียบของการซื้อรถยนต์ทั่วไปกับการซื้อผ่านการประมูล ซึ่งตรงกับความต้องการของลูกค้าในต่างจังหวัด ที่ยังคงเน้นเรื่องราคาขายที่ต่ำกว่าท้องตลาดมาใช้เป็นกลยุทธ์ที่จะสามารถกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี
อย่างไรก็ตาม การประมูลสัญจรที่เกิดขึ้นในจังหวัดต่าง ๆ ฝ่ายการตลาดได้มีการสำรวจเรื่องความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าผู้บริโภคทั้งกลุ่มนักลงทุนและผู้ซื้อรายย่อย มีความต้องการซื้อรถยนต์มือสองที่อยู่ในสภาพดีและราคาถูก บริษัทจึงได้เร่งเจรจากับไฟแนนซ์ต่าง ๆ ที่ส่วนใหญ่ต้องการขายทอดตลาดสินทรัพย์ที่ยึดมาในราคาคุ้มกับหนี้คงค้างเท่านั้น ซึ่งทำให้สหการประมูลมีข้อได้เปรียบจากธุรกิจซื้อ-ขายรถยนต์มือสองทั่วไป เนื่องจากมีสินค้าทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์มือสองไว้สองความต้องการของลูกค้ายุคประหยัด
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลขายในต่างจังหวัดนั้น บริษัทได้เน้นการให้บริการเพื่อให้ครบทุกภูมิภาค โดยภาคอีสานนั้นได้เปิดลานประมูลที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 22 และที่จังหวัดขอนแก่นในวันที่ 31 พฤษภาคม 2549 ภาคเหนือที่จังหวัดพิษณุโลก ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2549 ภาคใต้ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันที่ 26 พฤษภาคม 2549 และภาคตะวันออกที่จังหวัดชลบุรีในวันที่ 29 พฤษภาคม 2549
โดยการประมูลในทุกจังหวัดนั้นบริษัทยังคงเน้นให้บริการมาตรฐานเดียวกับที่สำนักงานใหญ่ ซึ่งมีรถยนต์มือสองยี่ห้อต่าง ๆ ให้เลือกซื้อจำนวน 200 คัน และรถจักรยายนต์จำนวน 100 คัน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมรถยนต์ได้ก่อนวันประมูลหรือสอบถามรายการรถยนต์เพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทุกวัน
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ