เจโทร ขอให้นักธุรกิจไทย เตรียมพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารด้านภาษาญี่ปุ่นเพื่อรองรับการเข้ามาลงทุนของบริษัทญี่ปุ่นที่จะเพิ่มมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2006 12:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--เจโทร
ประธานเจโทรกรุงเทพฯกระตุ้นให้ผู้ประกอบการชาวไทยเร่งพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสาร และเพิ่มทักษะการใช้ภาษาญี่ปุ่นเชิงธุรกิจ เพื่อที่ประเทศไทยจะได้รับผลประโยชน์จากข้อตกลงทางธุรกิจและเพื่อรองรับการลงทุนจากบริษัทเอกชนญี่ปุ่นที่จะเข้ามาเพิ่มมากขึ้นหลังรัฐบาลไทยและญี่ปุ่นประกาศความร่วมมือในสนธิสัญญาด้านเศรษฐกิจ (Economic Partnership Agreement or EPA) “ข้อตกลงความร่วมมือทางเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึง เขตการค้าเสรี (FTA) ระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น รวมทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้และทรัพยากรบุคคลในอนาคต
นาย อัทซึโอะ คุโรดะ ได้กล่าวในงานพิธีมอบประกาศนียบัตรการสอบวัดระดับทักษะการใช้ภาษาญี่ปุ่นว่า “เจโทรได้จัดการสอบวัดระดับทักษะการใช้ภาษาญี่ปุ่นเชิงธุรกิจมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2539 เพื่อตอบสนองความต้องการของหลายๆฝ่าย ทั้งฝ่ายเอกชนญี่ปุ่นที่เข้ามาดำเนินกิจการนอกประเทศ รวมถึงหน่วยงานธุรกิจเอกชนต่างชาติที่เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศญี่ปุ่นด้วย ความสนใจในภาษาญี่ปุ่นในไทยมีเพิ่มขึ้นมากทุกปีเนื่องจากมีบริษัทญี่ปุ่นเข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยมากกว่า 7,000 แห่งและมีการจ้างงานกว่า 1 ล้านคน คาดว่าบุคลากรที่ใช้ภาษาญี่ปุ่นได้จะมีความสำคัญและมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้น”
ในปีพ.ศ. 2549 นี้ เจโทรเทสต์ อันเป็นที่รู้จักของบุคคลโดยทั่วไปจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บีเจทีเทสต์ (Business Japanese Proficiency Test or BJT) เพื่อเน้นย้ำถึงจุดมุ่งหมายของการทดสอบซึ่งเกี่ยวกับการใช้ภาษาในทางธุรกิจ การสอบวัดระดับการใช้ภาษาญี่ปุ่นเชิงธุรกิจ (BJT) จะจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน และ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน รวม 2 ครั้ง สำหรับการสอบที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ จะเปิดรับสมัครจนถึงวันพุธที่ 3 พฤษภาคมนี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเข้าทดสอบเพื่อพัฒนาความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่นให้มากยิ่งขึ้น
ผู้ที่สนใจสมัครสอบ โปรดติดต่อ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) โทร 02-258-0320-5 ต่อ 41-42 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสอบ โปรดติดต่อ คุณนฤภร เจโทร โทร 02-651-8680 ต่อ 304 หรือคลิกที่ http://www.jetro.go.jp/thailand/e/data/jetrotest.htm
บรรยายภาพ
ประธานเจโทรกรุงเทพฯ นาย อัทซึโอะ คุโรดะ (ที่ 5 จากซ้าย) มอบโล่และประกาศนียบัตรเจโทรเทสต์ แก่ผู้เข้าสอบในประเทศไทยที่ได้คะแนนสูงสุด 30 ลำดับแรกและตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปเจโทรเทสต์จะเปลี่ยนชื่อเป็นการสอบวัดระดับทักษะการใช้ภาษาญี่ปุ่นเชิงธุรกิจ (Business Japanese Proficiency Test) หรือ บีเจที
ในปี พ.ศ. 2549 นี้ การสอบวัดระดับการใช้ภาษาญี่ปุ่นเชิงธุรกิจ (BJT) จะจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน และ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน สำหรับการสอบที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ จะเปิดรับสมัครจนถึงวันพุธที่ 3 พฤษภาคมนี้
ผู้ที่สนใจสมัครสอบ โปรดติดต่อ สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) โทร 02-258-0320-5 ต่อ 41-42 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสอบ โปรดติดต่อ คุณนฤภร เจโทร โทร 02-651-8680 ต่อ 304 หรือคลิกที่ http://www.jetro.go.jp/thailand/e/data/jetrotest.htm
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณชุติมา ดวงพาณิช เจโทร กรุงเทพ 02 253-6441 ต่อ 147
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ