ทรู จับมือช่อง 7 สี รุกก้าวสู่นิวมีเดีย เปิดตัวทีวีออนไลน์ ผ่าน http://ch7.trueworld.net

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 1, 2006 17:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
ทรู จับมือช่อง 7 สี รุกก้าวสู่นิวมีเดีย เปิดตัวทีวีออนไลน์ ผ่าน http://ch7.trueworld.net เอาใจแฟนทีวียุคไฮสปีด เลือกชมละครโปรดย้อนหลังได้เป็นครั้งแรก
ทรู ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 รุกตลาดมัลติมีเดีย นำเสนอสื่อช่องทางใหม่บนเทคโนโลยีบรอดแบนด์ มุ่งเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยุคไฮสปีด เปิดให้ชมรายการสดทางช่อง 7 สี ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเลือกชมรายการโปรดหรือละครยอดนิยม ย้อนหลัง รวมถึงรายการวาไรตี้ และเรียลลิตี้ ผ่าน http://ch7.trueworld.net ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ในวงการบันเทิง พร้อมก้าวสู่บริการคอนเทนท์เต็มรูปแบบ
นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ ผู้อำนวยการบริหารด้าน Home/Consumer Solution & Hi-speed Access บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ทรู ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมบริการใหม่ๆ รวมถึงการเปิดพอร์ทัลไซต์ www.trueworld.net ศูนย์รวมคอนเทนท์มัลติมีเดียที่สมบูรณ์แบบที่รวมถึง TV on demand บริการที่นำเสนอข้อมูล สาระความบันเทิงทางทีวี โดยมุ่งหวังให้เป็นนิวมีเดียที่จะรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยุคดิจิตอล ล่าสุด สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 สถานีโทรทัศน์ที่มีเรตติ้งและผู้ชมทั่วประเทศสูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศ เลือก trueworld.net เป็นเว็บพอร์ทัลรายแรกอย่างเป็นทางการ ให้เผยแพร่รายการต่างๆ ของช่อง 7 ผ่านสื่อมัลติมีเดียบนบรอดแบนด์ของทรู โดยเปิดให้ชมรายการสดได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเลือกชมละครหรือรายการโปรดย้อนหลัง ผ่าน http://ch7.trueworld.net เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งความร่วมมือระหว่างช่อง 7 สี และทรูในครั้งนี้เป็นการเพิ่มช่องทางเข้าสู่ธุรกิจนิวมีเดีย เปิดช่องออนไลน์ผ่านเทคโนโลยีบรอดแบนด์ เพื่อนำเสนอสาระและบันเทิงรองรับความต้องการของผู้ชมยุคใหม่ที่ไลฟ์สไตล์เริ่มเปลี่ยนแปลงไปตามยุคไฮสปีด
นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดเผยว่า “นับเป็นครั้งแรกที่ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 ได้ก้าวสู่ธุรกิจมัลติมีเดียอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นการพัฒนาอีกขั้นหนึ่งของธุรกิจโทรทัศน์ เพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี และยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ชมในการชมรายการโทรทัศน์ของช่อง 7 สี บนบรอดแบนด์ของทรูผ่านhttp://ch7.trueworld.net ได้ตามความต้องการ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งรายการต่าง ๆ ที่จะอยู่บนบรอดแบนด์นี้ แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ แบบแรก รายการสดที่กำลังออกอากาศ (Live TV) ที่สามารถรับชมรายการโทรทัศน์ของช่อง 7 สี แบบออนไลน์ ไปพร้อม ๆ กันกับที่ออกอากาศจริง แบบที่สอง รายการย้อนหลัง (Video on Demand) ซึ่งช่อง 7 สี นำรายการและละครที่ออกอากาศในปัจจุบัน มาให้ผู้ชมเลือกดูได้ย้อนหลัง 1 วัน เช่น ละครหลังข่าวเรื่อง รักติดลบ หลงเงาจันทร์ แคนลำโขง ละครเยาวชน เรื่อง ก๊วนใสหัวใจสะออน ละครก่อนข่าว เรื่อง ดวง ละครบ่ายวันเสาร์-อาทิตย์ เรื่องยอดชายนายโข่ง และ เพื่อนรักนักล่าฝัน เป็นต้น”
“นอกจากนี้ แฟนทีวีจะสามารถชม รายการข่าวและรายการสั้น เช่น สะเก็ดข่าว เส้นทางบันเทิง สปอร์ตทิปส์ รายการวาไรตี้ เช่น จันทร์พันดาว เรื่องจริงผ่านจอ คดีเด็ด ที่นี่หมอชิต และการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2549 ละครคลาสสิค เช่น ทายาทอสูร อรุณสวัสดิ์ ฟ้าใหม่ ลอดลายมังกร แม่เบี้ย ภาพยนตร์และซีรีส์ต่างประเทศ ซึ่งจะเผยแพร่ในลำดับต่อไป นอกจากนั้น ในอนาคตอันใกล้ จะมีละครตอนพิเศษที่ไม่เคยออกอากาศทางโทรทัศน์ ซึ่งช่อง 7 สี นำมาบรรจุไว้เป็นรายการประจำบนบรอดแบนด์นี้ด้วย เพื่อมอบเป็นสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าที่ใช้บริการบรอดแบนด์ของทรูเท่านั้น ซึ่งความร่วมมือระหว่าง ช่อง 7 สี และ ทรู ในครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มผู้ชมโทรทัศน์ ได้มีทางเลือกสื่อใหม่ ๆ และกลุ่มผู้นิยมอินเทอร์เน็ต ก็จะไม่พลาด ข่าวสาร สาระและความบันเทิงของช่อง 7 สี อย่างแน่นอน”
“ทรู เชื่อมั่นว่า การผนึกกำลังกับช่อง 7 สี เปิดทีวีออนไลน์ ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าไฮสปีด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มแฟนละครช่อง 7 สี ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ และจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันตลาดบรอดแบนด์ของทรูให้เติบโตยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่จะร่วมกันยกระดับอุตสาหกรรมธุรกิจมัลติมีเดีย ด้านคอนเทนท์บริการในประเทศไทย ให้สามารถก้าวทันโลกยุคดิจิตอลได้อย่างเท่าเทียมระดับสากล “นายธิติฏฐ์ กล่าวสรุปในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
คุณพิมลพรรณ / คุณวิภาดา/ คุณนฤมลโทรศัพท์ 0-2643 — 2463 / 02-699-2772
ฝ่ายประชาสัมพันธ์สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 7
คุณปิยะรัตน์ เทศดนตรี แผนกประชาสัมพันธ์รายการ
โทรศัพท์ 0-2617— 6180-9 ต่อ 128 โทรสาร 0-2617-6180-9 ต่อ 328
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด
www. prsolution.co.th
คุณประภาส / คุณจิตฤทัย / คุณสิทธิกร โทรศัพท์ 0-2254 2862-3 / 0-1827-7354
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ