บีเอ็มซีแอลเตรียมจัดโปรโมชั่นพิเศษรองรับโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2006 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--รถไฟฟ้ากรุงเทพ
เผยผลสำรวจโครงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 100 โครงการตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน ขณะนี้บีเอ็มซีแอลกำลังหารือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จัดโปรโมชั่นให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน คาดกระตุ้นยอดผู้โดยสารเพิ่มประมาณ 25%
ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของประเทศไทย เปิดเผยว่า บีเอ็มซีแอลได้ทำการสำรวจโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินจากหัวลำโพง ถึงบางซื่อ ระยะทาง 20 กิโลเมตร และรอบสถานีทั้ง 18 สถานี ภายหลังจากที่มีการเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินมาแล้ว 2 ปี เพื่อจัดทำแผนปรับปรุงการให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินรองรับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นตามเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน
โดยขณะนี้บีเอ็มซีแอลร่วมหารือกับผู้บริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะเปิดให้บริการภายในปีนี้ เพื่อจัดทำแผนโปรโมชั่นพิเศษร่วมกันให้แก่ผู้เข้ามาใช้บริการในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน
ทั้งนี้จากผลสำรวจโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และมีแผนจะก่อสร้างตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินพบว่า มีมากกว่า 100 โครงการ โดยแบ่งเป็นโครงการเพื่อที่พักอาศัยและคอนโดมิเนียมมากกว่า 80 โครงการ ซึ่งเป็นอาคารที่มีความสูงตั้งแต่ 8-45 ชั้น อาคารสำนักงานอีกประมาณ 8 โครงการ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ 2 โครงการ คอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่อีก 2 โครงการ ศูนย์การค้า 2 โครงการ ตลาดนัด 1 โครงการ และโรงแรมอีก 3 โครงการ
ดร.สมบัติ กล่าวว่า ในปีนี้จะมีโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จะเปิดให้บริการได้แก่ โครงการเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ เอสพลานาส ของ บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลลอปเมนท์ ตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์วัฒนธรรม มีพื้นที่ให้บริการกว่า 100,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเปิดให้บริการเดือนพฤศจิกายนนี้ และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินประมาณ 20,000 เที่ยวต่อวัน โครงการตลาดนัดติดแอร์ "เจเจมอลล์" ของบริษัท เจ.เจ.มอลล์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน กำแพงเพชร และคาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้
สำหรับโครงการอาคารสำนักงานและที่พักอาศัย ได้แก่ โครงการเดอะไลท์ (The Light) ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมสูง 20 ชั้นของบริษัท ธีร์เอก จำกัด ซึ่งจะเปิดให้บริการเมื่อเร็วๆ นี้ โครงการอาคารสำนักงานและที่พักอาศัยของบริษัท ลาซูเล่ คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จะเปิดให้บริการเดือนพฤศจิกายนนี้ โครงการบ้านกลางกรุงรีสอร์ท ของบริษัท กลางกรุงรีสอร์ท จำกัด จำนวน 443 ยูนิต จะเปิดในเดือนตุลาคมนี้ โครงการลุมพินีวิลล์ ศูนย์วัฒนธรรม จำนวน 1,324 ยูนิต จะเปิดให้บริการเดือนธันวาคมนี้ โครงการอโศกคอมเพล็กซ์ อาคารสำนักงานสูง 35 ชั้น ของบริษัท บี&จี พาร์ค จำกัด โครงการเดอะ คอลัมน์ (The Column) ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานสูง 42 ชั้น ของบริษัท เกตเวย์ เอสเตท จำกัด และโครงการเดอะ พัลซ์ ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยจำนวน 202 ยูนิตของบริษัท ปริญสิริ จำกัด
ดร.สมบัติ กล่าวว่า โครงการที่จะเปิดให้บริการเหล่านี้ จะส่งผลให้ยอดผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 เที่ยวต่อวัน ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นจุดคุ้มทุนที่ทำให้รายได้ของบริษัทสามารถจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่อวัน
"ขณะนี้ บีเอ็มซีแอลได้เริ่มหารือกับ บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลลอปเมนท์ เพื่อจัดทำโปรโมชั่นพิเศษ อาทิ บัตรโดยสารพิเศษให้แก่ผู้เข้ามาใช้บริการในโครงการเอสพลานาส เอ็นเทอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์และเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ส่วนรูปแบบหรือรายละเอียดนั้น อยู่ระหว่างการจัดทำ เป็นต้น ซึ่งรูปแบบการจัดทำโปรโมชั่นดังกล่าว จะเป็นโครงการนำร่องเพื่อใช้พัฒนาความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกันระหว่างบีเอ็มซีแอลและผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน" ดร.สมบัติกล่าว
ส่วนในปี 2550 จะมีโครงการที่พักอาศัย สำนักงานและโรงแรมจะเปิดให้บริการทั้งสิ้นอีกประมาณ 10 โครงการ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นจาก 200,000 เที่ยวต่อวัน เป็น 230,000-250,000 เที่ยวต่อวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ