เนคเทค/สวทช. กระทรวงวิทย์ฯ ซิป้า ร่วมปิดงาน“มหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5”

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday February 15, 2006 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--พีอาร์ พลัส ทู
โชว์ผลงานการพัฒนาสุดยอดผลงานเยาวชนไทย ก่อนส่งร่วมประกวดในเวทีระดับโลก
เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนคเทค/สวทช. กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดพิธีมอบรางวัล และปิดงาน “มหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5” วันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2549 ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ พร้อมมอบรางวัลถ้วย พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยร่วมการประกวดระดับสากลในงาน Intel International Science Engineering Fair ครั้งที่ 57 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา มอบรางวัลและทุนการศึกษารวมทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท จากผลงานของเยาวชนทั่วประเทศที่ส่งเข้าร่วมประกวดกว่า 3,000 โครงการ โดยมี ดร.ประวิช รัตนเพียร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน
ดร.ประวิช รัตนเพียร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชนไทยให้ความสนใจกับกิจกรรมในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น และจากความสำเร็จของการจัดงานมหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) แห่งประเทศไทย ในปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นแรงผลักดันให้คณะกรรมการจัดงานมุ่งมั่นที่จะสานต่อการจัดมหกรรมดังกล่าวให้บรรลุตามเป้าหมายในอันที่จะพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อันจะเป็นการสร้างพื้นฐานให้กับการพัฒนาอุตสาหกรรมภาคอิเล็กทรอนิกส์ที่จะต้องพัฒนาให้มากขึ้นโดยในปีนี้ คณะกรรมการจัดงานได้ปรับรูปแบบงานมหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5 ให้มีความทันสมัย หลากหลาย และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น สำหรับในปีนี้นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมากเพราะมีเยาวชนจากทั่วประเทศร่วมส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 3,800 ชิ้น เลยทีเดียว”
การแข่งขันครั้งนี้มีจำนวนนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 3,000 คน และมีอาจารย์ผู้ควบคุมมาร่วมงานจำนวน 500 คน
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ