สหฯชี้ครึ่งปี 49 ตัวเลขรถยนต์ทั่วประเทศถูกยึดพุ่งจับมือไฟแนนซ์เดินหน้าประมูลป้อนตลาดมือสอง

ข่าวทั่วไป Thursday July 6, 2006 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--สหการประมูล
ชี้สัญญาณเตือนครึ่งปี 49 ยอดรถยนต์และจักรยานยนต์ทั่วประเทศถูกยึดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สหการประมูลรับช่วงต่อจับมือไฟแนนซ์เปิดตลาดมือสองต่างจังหวัด เดินหน้าประมูลขายป้อนตลาดรถมือสอง มั่นใจจำนวนซัพพลายเพิ่มแต่ยังมีกลุ่มลูกค้า
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมาของปี 2549 บริษัทได้รับความไว้วางใจจากไฟแนนซ์หลายแห่ง เพื่อให้เป็นผู้ดำเนินการประมูลขายทอดตลาด ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ที่ถูกยึดมาจากผู้เช่าซื้อที่ไม่สามารถผ่อนชำระได้ การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของจำนวนสินทรัพย์ที่สถาบันการเงินต่าง ๆ ยึดมาและได้มอบหมายให้สหการประมูลเร่งขายนั้น ทำให้ต้องมีการเพิ่มรอบประมูลทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเฉพาะในต่างจังหวัดซึ่งขณะนี้ได้จัดให้มีการประมูลสัญจรถึงเดือนละ 8 รอบทั่วประเทศ การประมูลแต่ละครั้งมีรถยนต์และจักรยานยนต์มือสองพร้อมถูกนำเสนอขายมากกว่า 400 คัน รวมทั้งรถที่ถูกยึดและกำลังรอกระบวนการเพื่อพิจารณาให้ประกาศขายทอดตลาดอีกจำนวนมาก
การเพิ่มขึ้นของรถยึดดังกล่าวนางสาวเสาวลักษณ์ ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า เป็นสัญญาณเตือนว่าผู้บริโภคที่อยู่ในระบบการเช่าซื้อกำลังประสบปัญหา ดังนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องเพิ่มกระบวนการและเงื่อนไขในการพิจารณาปล่อยสินเชื่อให้มากขึ้น โดยเฉพาะการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ที่เอื้อต่อการซื้อของเหล่านักซิ่ง เมื่อกระบวนการอ่อนแอในที่สุดก็จะเพิ่มปัญหาให้กับสังคม จะเห็นได้จากรถจักรยานยนต์ที่ถูกยึดและรอการประมูลจำนวนหลายหมื่นคัน ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งานที่สั้น ๆ บางคันจดทะเบียนเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้นก็ถูกยึดมาขายทอดตลาดแล้ว
อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์ถูกยึด บริษัทจึงได้จับมือกับไฟแนนซ์หลายแห่ง เพื่อเร่งระบายสินทรัพย์ดังกล่าวไปสู่ตลาดรถยนต์มือสอง โดยในเดือนกรกฎาคมนี้ได้จัดให้มีการประมูลสัญจรในภูมิภาคต่าง ๆ ถึง 8 รอบด้วยกัน เช่น ในวันที่ 12 ที่พิษณุโลก วันที่ 17 ที่นครปฐม วันที่ 19 ที่ขอนแก่น วันที่ 21 ที่เชียงใหม่ วันที่ 24 ที่ชลบุรี (พัทยา) วันที่ 26 ที่นครราชสีมา สำหรับในวันที่ 28 นั้นจัดขึ้น 2 แห่งด้วยกันคือที่จังหวัดเชียงใหม่และสุราษฎร์ธานี
แม้ว่าจะมีการเพิ่มจำนวนซัพพลายของรถยนต์มือสองขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา แต่ทุกครั้งก็สามารถประมูลขายได้เกือบ 100% นั่นหมายความว่าธุรกิจดังกล่าวยังความต้องการอย่างต่อเนื่อง เพราะมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน กอร์ปกับการซื้อจากการประมูลนั้นผู้บริโภคได้สินค้าในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด จึงทำให้มีความนิยมมากขึ้น
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ