การแข่งขันเปียโนระดับเยาวชนไทย

ข่าวทั่วไป Monday November 20, 2006 13:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 พ.ย.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
Trinity Guildhall องค์กรการสอบดนตรีมาตรฐานระดับนานาชาติ ประเทศอังกฤษ จัดการแข่งขัน Trinity Guildhall Thailand Piano competition สำหรับเยาวชนไทยเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นเวทีระดับประเทศที่จะแสวงหาเยาวชนคนเก่งด้านการเล่นเปียโนจากทั่วประเทศไทย โดยใช้มาตรฐานสากล
Trinity Guildhall ในฐานะองค์กรการสอบดนตรีมาตรฐานระดับนานาชาติจากประเทศอังกฤษ ปราถนาจะร่วมตอบสนองเจตนารมย์ของรัฐบาลในการให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนกับเยาวชนไทย ด้านความคิดสร้างสรรค์ การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติดโดยการเปิดเวทีการประกวดการเล่นเปียโนแก่เยาวชนไทย ในดับประเทศขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อให้เยาวชนทั่วประเทศได้แสดงความสามารถด้านการเล่นเปียโน อีกทั้งพัฒนาการเล่นให้เข้าสู่มาตรฐานระดับนานาชาติ
อาจารย์จินตนา ศิวยาธร ผู้อำนวยการ Trinity Guildhall ประเทศไทย กล่าวถึงการแข่งขันเปียโน Trinity Guildhall ประเทศไทย ครั้งที่ 1 ว่า "สถาบันมีวัตถุประสงค์อย่างแน่วแน่ที่จะแสวงหาเยาวชนคนเก่งด้านการเล่นเปียโนจากทั่วประเทศ โดยใช้มาตรฐานสากลระดับนานาชาติจาก Trinity Guildhall ประเทศอังกฤษ อีกทั้งการจัดการแข่งขันจะเป็นแรงกระตุ้นให้มีการพัฒนาการมาตรฐานของความรู้ความสามารถด้านดนตรีของเยาวชนให้ก้าวไปสุ่ระดับนานาชาติ”
"ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นการส่งเสริมให้การเรียนเปียโนของเยาวชนไทยมีเป้าหมายที่ชัดเจน เป็นแรงกระตุ้นให้หมั่นฝึกซ้อมอย่างมีระเบียบ เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในทางที่ถูกต้องและเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนในชุมชนของตนอีกด้วย” อาจารย์จินตนา กล่าวเสริม
การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นจิ๋ว อายุไม่เกิน 10 ปี รุ่นเล็ก อายุไม่เกิน 13 ปี และรุ่นกลาง อายุไม่เกิน 16 ปี การตัดสินจะแบ่งตามภูมิภาค โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่านจาก Trinity Guildhall ประเทศอังกฤษ ร่วมกันตัดสินความสามารถของเยาวชนไทยด้วยมาตรฐานสากลที่ใช้สอบมาเป็นเวลากว่า 128 ปีทั่วโลก ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในแต่ละรุ่นจะได้รับโล่พร้อมพร้อมรางวัลเงินสด
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับรายละเอียดการเข้าแข่งขัน ณ ศูนย์สอบ Trinity Guildhall ชั้น 4 ห้อง 403 อาคารวานิช 2 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โทร. 0-2655-7770 หรือที่ www.eduprogress.com หมดเขตรับสมัครในวันที่ 31 มกราคม 2550 (โดยสถาบันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดรับสมัคร ก่อนกำหนดหากจำนวนผู้เข้าแข่งขันเต็ม โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า)
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: สถาบันดนตรี ตรีนิธิ โทร. 0-2655-7770 โทรสาร. 0-2655-7724
หรือ
ทีมประชาสัมพันธ์สถาบันฯ บริษัท โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส จำกัด
คุณวรทศ เวชศิลปคอง โทร 0-89680-7837 ,
02-559-0650 Fax: 02-559-0683 E-mail: woratot_w@pmb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ