มูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิม และบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้จัดทำดวงตราไปรษณียากรชุดพระราชวังเดิม

ข่าวทั่วไป Thursday March 30, 2006 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
มูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิม และบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้จัดทำ ดวงตราไปรษณียากร ชุดพระราชวังเดิม ซึ่งประกอบด้วยดวงตราไปรษณียากร ๔ ดวง เป็นรูปอาคารโบราณสถานในพระราชวังเดิม ๔ อาคาร ได้แก่ ท้องพระโรง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตำหนักเก๋งคู่ และตำหนักสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อหารายได้ในการบำรุงรักษาโบราณสถานต่าง ๆ ในพระราชวังเดิม ซึ่งจัดทำในแผ่นพับพิเศษสำหรับเก็บสะสม ๒ ขนาด ได้แก่
- แผ่นพับขนาดใหญ่ มีประวัติพระราชวังเดิมภาษาไทยและภาษาอังกฤษ บรรจุ ดวงตราไปรษณียากรเต็มแผ่น (๔ ชุด หรือ ๑๖ ดวง) แต่ละแผ่นมีเลขกำกับ ๑ - ๑๙๙๙๙ พร้อมซอง ติดดวงตราไปรษณียากร ๑ ชุด ประทับตราวันแรกจำหน่ายพร้อมลายเซ็นของประธานมูลนิธิ ฯ
- แผ่นพับขนาดเล็ก มีประวัติพระราชวังเดิมภาษาไทย และภาษาอังกฤษบรรจุแผ่น ดวงตราไปรษณียากรที่ระลึกมีพระบรมสาทิสลักษณ์ของ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในกรอบทอง และตราของมูลนิธิ ฯ จำนวน ๑ แผ่น แต่ละแผ่นมีเลขหมายกำกับ ๑ - ๙๙๙๙๙ และเพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ผู้เป็นเจ้าของ ทางมูลนิธิ ฯ จะนำดวงตราไปรษณียากรพร้อมแผ่นพับทั้งสองแบบเข้าพิธีอธิษฐานจิต ณ ท้องพระโรง พระราชวังเดิม ในวันที่ ๑ เมษายน โดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ เป็นองค์ประธานในพิธี โดยจะจำหน่ายในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๔๙ เป็นวันแรกและจะประทับตราที่ระลึกในวันแรกที่จำหน่าย พร้อมทั้งเปิดโบราณสถานต่าง ๆ ให้ประชาชนที่สนใจเข้าชม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อดวงตราไปรษณียากรชุดนี้ได้ที่ มูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถาน ในพระราชวังเดิม เก๋งพระปิ่น ฯ กองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๑๑๗, ๐ ๒๔๖๖ ๙๓๕๕ และ ๐ ๒๔๗๒ ๗๒๙๑
(ที่มา : มูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิม โทร.๕๔๔๑๗)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ