ฮัทช์ เปิดตัวบริการ “ประมูลแนวใหม่ ไม่ซ้ำ ต่ำสุด” ผ่านมือถือ ครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 1, 2006 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย
ด้วยคอนเซ็ป ที่ผู้ชนะเสนอราคาประมูลต่ำสุด และไม่ซ้ำกับใคร รับทันทีสินค้าไฮเทคสุดฮอต โดยมี ไลฟ์คอมมิวนิเคชั่น และ ตลาดดอทคอม ร่วมพัฒนาบริการและสร้างสรรค์ความสนุกให้แก่ผู้ใช้ฮัทช์
บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด ผู้ให้บริการด้านการตลาดระบบสื่อสารไร้สายดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ภายใต้แบรนด์ “ฮัทช์” ในประเทศไทย เปิดตัวบริการ “ประมูลแนวใหม่ ไม่ซ้ำต่ำสุด (Reverse Auction)” ที่ให้ผู้ร่วมสนุกเสนอราคาการประมูลสินค้า ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) ทั้งนี้ผู้ที่เสนอราคาที่ต่ำสุดและเป็นราคาที่ไม่ซ้ำกับใคร จะได้รับสินค้าไฮเทค พร้อมลงสนามประมูลได้ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมศกนี้
การประมูลแนวใหม่ ไม่ซ้ำต่ำสุด ถือเป็นบริการการประมูลผ่านทางโทรศัพท์มือถือครั้งแรกในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการของฮัทช์ทั้งในระบบโพสต์เพดและพรีเพดสามารถเสนอราคาเพื่อเข้าร่วมการประมูลโดยผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) โดยผู้ร่วมประมูลต้องเสนอราคาที่อยู่ในเพดานราคาที่มีการกำหนดไว้ ทั้งนี้ราคาของสินค้าแต่ละประเภทที่นำมาประมูลนั้นมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด ผู้ชนะการประมูลจะต้องเป็นผู้ที่เสนอราคาที่ต่ำสุดและเป็นราคาที่ไม่ซ้ำกับราคาของผู้อื่น
มร. สุเรช เร็ดดี้ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด กล่าวว่า “การประมูลแนวใหม่ผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือ Reverse Auction นั้น เป็นการเพิ่มศักยภาพกลไกการแข่งขันที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง เพราะเป็นบริการที่สามารถกระตุ้นยอดการใช้บริการในเครือข่ายซีดีเอ็มเอ ทั้งนี้ผู้ร่วมการประมูลจะสนุกกับการประมูลรูปแบบใหม่ที่แตกต่างจากการประมูลทั่วไป และยังสามารถเป็นเจ้าของสินค้าต่างๆในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดอีกด้วย การประมูลรูปแบบใหม่ ไม่ซ้ำ ต่ำสุด ถือเป็นบริการที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหลายประเทศ ซึ่งฮัทช์มั่นใจว่า บริการใหม่นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการ และเชื่อว่าบริการดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในรูปแบบธุรกิจ Mobile Commerce ที่จะประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีในประเทศไทย”
สำหรับการเข้าร่วมประมูลนั้น ลูกค้าของฮัทช์ทั้งในระบบโพสต์เพดและพรีเพด จะได้รับ SMS เพื่อแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับบริการ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมการประมูลสินค้าไฮเทค อาทิ กล้องดิจิตอล เครื่องเล่น iPOD เครื่องเล่น MP3 เครื่องเล่น DVD รวมทั้งสินค้าจากฮัทช์ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) หมายเลข 91999 จากนั้นระบบจะแนะนำกติกาการเล่น การส่งราคาประมูล และการตรวจสอบสินค้าประมูลล่วงหน้า นอกจากนี้ผู้ร่วมประมูลยังสามารถเสนอราคาสินค้าได้หลายราคา และไม่จำกัดจำนวนครั้งภายในเวลา 15 นาทีหรือมากกว่า ซึ่งขึ้นอยู่กับมูลค่าของสินค้า สำหรับผู้ชนะจะได้รับ SMS เพื่อยืนยันการเป็นผู้ชนะและสามารถรับสินค้าได้ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์
สำหรับโปรแกรมในการจัดการ“บริการประมูลแนวใหม่ ไม่ซ้ำต่ำสุด” นั้นพัฒนาขึ้นโดย บริษัท ไลฟ์คอมมิวนิเคชั่น (Live Communication) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบตอบรับอัตโนมัติ (IVR) โดยมี บริษัท ตลาดดอทคอม ซึ่งเป็นผู้นำในการประมูลออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.taradebid.com เป็นผู้สนับสนุนสินค้าสำหรับการประมูลและลิขสิทธิ์ในการประมูล
นายชาญวิทย์ วิทยสัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไลฟ์คอมมิวนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า “การประมูลแนวใหม่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศทั่วโลก ด้วยการใช้ศักยภาพของเทคโนโลยี Backbone ที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าในแบบเรียล ไทม์ ทั้งนี้เราได้พัฒนาระบบดังกล่าวมาเป็นเวลานาน และทางบริษัทฯ รู้สึกภูมิใจที่ระบบ Reverse Auction Platform ได้กลายเป็นกลไกหลักที่สามารถรองรับการประมูลแนวใหม่นี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเราเองก็มั่นใจว่า บริการนี้จะสร้างความตื่นเต้นในแบบ interactive ให้กับลูกค้าฮัทช์อีกด้วย”
ทางด้าน นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการบริษัท ตลาดดอทคอม จำกัด กล่าวว่า “บริการประมูลแนวใหม่ ไม่ซ้ำ ต่ำสุด ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เป็นบริการใหม่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยการประมูลลักษณะนี้จะมีบรรยากาศของความสนุกสนานและการลุ้นเป็นผู้ชนะ และผู้ร่วมประมูลเองไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะชนะการประมูลหรือไม่ ในฐานะที่เราเป็นผู้สนับสนุนลิขสิทธิ์การประมูล เราเชื่อว่าบริการดังกล่าวจะเป็นที่สนใจและจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าฮัทช์แน่นอน”
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การประมูลแนวใหม่ ไม่ซ้ำ ต่ำสุด ได้ที่ บริการลูกค้าสัมพันธ์หมายเลข 0-22177250 หรือทาง www.hutch.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด
รมมุก เพียจันทร์ (rommuk.p@hcwml.com)
อริสรา ธนูแผลง (arisara.t@hcwml.com)
โทรศัพท์ 0-2288-8-356-7
โทรสาร 0-22570154--จบ--

แท็ก ฮัทช์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ