ไซเซล เปิดตัวบริษัทใหม่ ลุยตลาด เน็ตเวิร์ค เต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Monday July 31, 2006 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ไซเซล คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปเปอเรชั่นส์ ไต้หวัน ผู้ผลิตอุปกรณ์ เอดีเอสแอล เราท์เตอร์ อันดับหนึ่งของโลก และผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายอันดับหนึ่งของไต้หวันบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากประสพความสำเร็จอย่างสูงจากตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือ พร้อมปูพรมเปิดสำนักงานสาขาประเทศไทย, มาเลเซีย และเวียตนามตามลำดับ ด้วยงบการลงทุนกว่า 80 ล้านบาท และยอดขาย 160 ล้านบาท ไซเซล ( ไทยแลนด์ ) พร้อมลุยตลาดเน็ตเวิร์ค เต็มรูปแบบ โดยคาดหวังภายใน 3 ปี สินค้าของ ไซเซล จะแทรกซึมเข้าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทย
ดร.ชุน อี ชู ประธานกรรมการ และผู้ก่อตั้ง ไซเซล คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปเปอเรชั่นส์ ไต้หวัน ได้ให้เกียรติกล่าวถึงที่มาของการตัดสินใจลงทุนตั้งสำนักงานสาขาประเทศไทย เนื่องด้วยความพร้อมของตลาดบรอดแบนด์ ที่โตแบบก้าวกระโดดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ไซเซลมีอัตราการเติบโตเกินกว่า 100% ในช่วงสามปีที่ผ่านมา พร้อมแต่งตั้ง บริษัท ซินเนค ( ประเทศไทย ) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และ แต่งตั้งบริษัท ไอที ซิตี้ (มหาชน) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในกลุ่มคอนซูมเมอร์ เน็ตเวอค์กิ้ง โดย บริษัท ไซเซล (ไทยแลนด์) จำกัด จะสนับสนุนด้านกิจกรรมการตลาด การบริการหลังการขาย และการเตรียมความพร้อมของตัวแทนจำหน่ายในการให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้า เพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุดจากสินค้าที่ทางไซเซล จำหน่าย และ ไซเซล (ไทยแลนด์) ยังได้รวมตลาดกลุ่มผู้ให้บริการ ( เซอร์วิส โพรวายเดอร์ ) เข้ามาดำเนินการโดยตรงเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน ความรวดเร็ว และแม่นยำ ในการบริการแก่ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวด้วย
นายสิทธิชีพ สมเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเซล (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า เดิม ไซเซล เป็นแบรนด์สินค้าที่จัดจำหน่ายภายใต้บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด โดยเริ่มทำตลาดในประเทศไทยมาตั้งแต่ พ.ศ. 2543 ซึ่งมีผลประกอบการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง สามารถทำยอดขายได้ทะลุ 100 ล้านบาท ในปี พ.ศ. 2547 และ เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มอาเซียน ในปี พ.ศ. 2548 ด้วยจุดขายด้านราคาที่คุ้มค่า และ ประสิทธิภาพของสินค้าที่เหนือกว่ามาตรฐาน มาในปีนี้จึงได้ตัดสินใจแยกสินค้าภายใต้แบรนด์ ไซเซล ทั้งหมด ออกมาจัดตั้งเป็นบริษัทใหม่
ภายใต้ชื่อ ไซเซล (ไทยแลนด์) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรุกตลาดเน็ตเวิร์ค โดยร่วมกับ ซินเนค(ประเทศไทย ) เป็นพันธมิตรด้วยความพร้อมของศูนย์กระจายสินค้ามากกว่า 12 แห่งกระจายอยู่ตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เชื่อว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าและบริการที่สะดวกและรวดเร็วกว่าเดิม พร้อมทั้งการจัดจำหน่ายใน ไอที ซิตี้ กว่า 25 สาขาทั่วประเทศ ยังช่วยเรื่องการสร้างความมั่นใจในการให้บริการหลังการขายของ ไซเซล ซึ่งเป็นหัวใจในการผลิตสินค้า ของไซเซลตั้งแต่เริ่มก่อตั้งคือการเน้นความทนทาน และ คุ้มค่าของตัวสินค้ามากกว่าการเน้นที่ราคาถูกที่สุดในตลาด ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความมั่นคงของบริษัทมากว่า 17 ปี
“ สินค้าของ ไซเซล แบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือ 1. กลุ่มอุปกรณ์เครือข่ายสำหรับ ผู้ให้บริการ ครอบคลุมไปถึง WiMAX, VDSL, IP DSLAM และ DSL CPE devices 2. กลุ่มอุปกรณ์สำหรับลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดกลาง และขนาดเล็ก เช่น ระบบรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งานเครือข่าย (Internet Security Appliance) กลุ่มอุปกรณ์สื่อสารผ่านไอพี (Voice over IP) และ 3. กลุ่มอุปกรณ์เครือข่ายสำหรับกลุ่มลูกค้าขนาดเล็กและลูกค้าทั่วไป ( SOHO ) ซึ่งในการจัดตั้ง ไซเซล ( ไทยแลนด์ ) ขึ้น จะทำให้มีการนำสินค้าใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าของตลาดเน็ตเวิร์ค โดยคาดหวังว่าภายใน 3 ปี จากนี้ สินค้าของ ไซเซล จะสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ ที่นิยมใช้เทคโนโลยี สำหรับอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ ” นายสิทธิชีพ กล่าว
เกี่ยวกับบริษัท ไซเซล ( ไทยแลนด์ ) จำกัด - ก่อตั้งปี พ.ศ. 2549 ด้วยทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท เพื่อทำตลาด จัดจำหน่าย และสนับสนุนสินค้าแบรนด์ ไซเซล ในประเทศไทย ไซเซลมีสินค้ากลุ่มอุปกรณ์สื่อสารและระบบเครือข่ายที่สามารถสนองตอบความต้องการของผู้ใช้งานทั้งในองค์กรธุรกิจและตามที่พักอาศัย อุปกรณ์เครือข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของไซเซลนับว่าได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในตลาดประเทศไทย
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่
คุณยอดยิ่ง แสนยากุล
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.0-2956-5276
E-mail : pr@newsperfect.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ