18 สาวงามผู้เข้าประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ลุยฝนออกค่ายอาสา เดินตามรอยเท้าพ่อ ผู้ทรงเป็นนักพัฒนา

ข่าวทั่วไป Monday July 3, 2006 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ถึงฝนฟ้าจะไม่ค่อยเป็นใจกับเหล่าบรรดาสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 16 คน แต่ก็ไม่ย่อท้อที่จะร่วมมือร่วมใจลุยฝน ร่วมกันทำกิจกรรมออกค่ายอาสา ที่ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อฝึกตนเป็น “สตรีนักพัฒนา ตามรอยพระบาท พ่อหลวง ผู้ทรงเป็นนักพัฒนา” โดยสาวงามทั้ง 16 คน ต่างเสียดายไม่น้อย ที่ครั้งนี้ต้องมาเก็บตัวเพียง 16 เท่านั้น เนื่องด้วย “ นางสาวขนิษฐา พิศัลยบุตร” ผู้เข้าประกวดหมายเลข 13 สละสิทธิ์ ด้วยเหตุผลทางด้านการศึกษาไม่ลงตัว จึงไม่สามารถมาเก็บตัวร่วมกิจกรรมกับกองประกวดได้ ขณะที่ “นางสาวเขมิณี ฉัตรภูติ” ผู้เข้าประกวดหมายเลข 12 ป่วยด้วยโรคกระเพาะอาหารกระทันหันเลยไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมเก็บตัวครั้งนี้ได้ แต่สาวงามทั้ง 16 คน ก็เดินหน้าเต็มที่กับกิจกรรม 3 วันที่ต้องร่วมกันพัฒนาโรงเรียนบ้านพุเข็ม และช่วยประชาสัมพันธ์กระตุ้นกระแสการท่องเที่ยวให้กับชุมชนบ้านพุเข็มร่วมถึงการร่วมระดมความคิดกับชาวบ้านในการปรับปรุงรูปแบบผลิตภัณฑ์ สเปรย์ตระไคร้หอมกันยุง สินค้าโอทอป โดยมุ่งหวังให้ชุมชนบ้านพุเข็มพัฒนาเป็นเหล่าท่องเที่ยวและเลี้ยงชีพได้โดยสินค้าพื้นบ้านในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการบำรุงสาธารณะประโยชน์อย่าง โรงเรียนบ้านพุเข็ม เพื่อมอบเป็ฯสถานศึกษาแก่เยาวชนของชาติอีกด้วย โดยทันที่ที่กลุ่มสาวงามเดินทางมาถึงจังหวัดเพชรบุรีในวันแรก ก็ได้เข้าเยี่ยมคารวะท่านผู้ว่าราชการ
จังหวัดฯ ต่อจากนั้นก็ได้เดินทางสู่วัดมหาธาตุ วรวิหาร เพื่อถวายสังฆทานและหลอดไฟ เสริมสร้างความสว่างให้กับชีวิต เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา และในวันที่สองของการเก็บตัว 16 สาวงามก้ได้ระดมความคิดร่วมกับพี่น้องหมู่บ้านพุเข็มที่จะพัฒนาหมู่บ้าน และโรงเรียนบ้านพุเข็ม ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งทั้ง 18 สาวงาม แบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 6 คน ซึ่ง “นางสาวพัทธนันท์ ขาวละมัย” ผู้เข้าประกวดหมายเลข 2 เผยว่า “ ยอมทิ้งความสวยไว้ที่กรุงเทพฯค่ะ เพราะอยากที่จะสร้างประโยชน์ให้กับชาวบ้านชุมชนบ้านพุเข็มให้ได้มากที่สุด ซึ่งตลอดกิจกรรมเกือบทั้งหมดท้องฟ้าจะครึ้ม ฝนจะโปรยลงมาบ้าง แต่ “แอน” และเพื่อนๆก็ไม่ถอยค่ะ เพราะครั้งนี้เรามีเวลามาเก็บตัวเพื่อออกค่ายอาสาน้อยมากเพียงแค่ 3 วันเท่านั้นค่ะ เลยต้องทำงานแข่งกับเวลา” ขณะที่ “นางสาวแอมธิดา ปภาพินท์พงษ์” เผยว่า “ รู้สึกดีกับกิจกรรมที่กองประกวดจัดให้ เพราะว่าเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่นอย่างแท้จริง โดยหลังจากที่เราทำกิจกรรมเสร็จแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสินค้าโอทอปของชาวบ้าน หรือประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และแม้แต่การพัฒนาโรงเรียน พี่น้องชุมชนบ้านพุเข็มก็ได้ใช้ผลประโยชน์จริงค่ะ สร้างความภาคภูมิใจให้กับ”แอม” และเพื่อนผู้เข้าประกวดมากๆค่ะ” ส่วนด้าน”นางสาวนันทภา เลิศรุ่งโรจน์” ผู้เข้าประกวดหมายเลข 10 รู้สึกตื้นเต้นกับกิจกรรมที่กองประกวดจัดขึ้น ถึงกับบอกว่า “หนูเคยประกวดมาหลายเวที อาทิ มิสไทยทาวน์ , มิสเอเชียยูเอสเอ หรือแม้แต่ ธิดาโดม ที่เคยคว้าขวัญใจธิดาโดมมาครอง ก็ยังไม่เคยเจอกิจกรรมที่ให้นางงามออกค่ายอาสาแบบนี้ ถือเป็นกิจกรรมพลิกประวัติศาสตรืการประกวดก็ว่าได้ค่ะ” ซึ่งช่วงเย็นของการทำกิจกรรมวนที่สอง 6 สาวงามกลุ่มโอทอป ก็ได้สวมบทบาทเป็นแม่ค้าในการขายผลิตโอทอป กับนักท่องเที่ยว ในวนอุทยานเขื่อน
แก่งกระจาน โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวไม่น้อย นอกจากนี้ยังสร้างความประทับใจให้กับพี่น้อง หมู่บ้านพุเข็มเป็นอย่างมาก โดยในเช้าวันที่สาม ของการเก็บตัว ชาวบ้านชุมชนบ้านพุเข็มได้ร่วมกันโหวตให้ “นางสาวกวิศรา โพธิจักร” ผู้เข้าประกวดหมายเลข 14 เป็นผู้ได้รับรางวัลขวัญใจบ้านพุเข็ม ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพ ในวันเดียวกัน แต่ 1 ใน 17 คนสุดท้ายของการประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2006 ใครจะเป็นผู้คว้ามงกุฎอันทรงเกียรติไปครองต้องเอาใจช่วยเธอทั้ง 17 คน ในวันที่ 5 สิงหาคม 2549 ที่ บีอีซีเทโร ฮออล์ สวนลุมไนท์บาร์ซา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
อัญชนา ปันยารชุน (ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร) โทร. 02-262-2206 anchana@bectero.com
พงษ์ไทย พงษ์เรือง (แก่น) ประชาสัมพันธ์กองประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2006
โทร 02-262-3819 /01 515 3196 / แฟกซ์ 02-262-3921 / e-mail pongthai@bectero.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ