บ๊อชปลื้มผลงานปีที่แล้วย่านเอเชีย แปซิฟิคโตกว่า 11 %

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 6, 2006 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--โอเอซิส มีเดีย
บ๊อชปลื้มผลงานปีที่แล้วย่านเอเชีย แปซิฟิคโตกว่า 11 % เดินหน้าเน้นจุดแข็ง สินค้าเทคโนโลยีคุณภาพสูง กลุ่มอะไหล่รถยนต์ เครื่องมือไฟฟ้า ระบบรักษาความปลอดภัย และ เครื่องเสียงรถยนต์บลาวฟุ้งค์ ฉลองครบรอบ 15 ปี ตั้งเป้าหมายปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมชูกลยุทธ์ “ลูกค้าคือหัวใจ” ให้บริการครบวงจร เปิดตัว มร. เปาโล เฟอร์ไรรา กรรมการผู้จัดการคนใหม่ บ๊อชประเทศไทย เตรียมประเดิมกิจกรรม ด้วยงาน “มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27 ” ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ถึง 2 เมษายน นี้
นาย เปาโล เฟอร์ไรรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยในโอกาสที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งในประเทศไทย ว่าสำหรับผลประกอบการปีที่แล้ว กลุ่มบ๊อชทั่วโลก มีผลประกอบการสูงถึง 42 พันล้านยูโร (2.1 ล้าน ล้านบาท) ซึ่งเติบโตมากกว่าปีที่แล้วเกือบ 5% โดยส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้มาจากยอดขายในแถบเอเชียแปซิฟิคที่เติบโตขึ้นกว่า 11% ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญและมีการเติบโตมากที่สุดของกลุ่มบ๊อช ในส่วนของประเทศไทย ผลประกอบการ โดยรวมของกลุ่มบ๊อชเมื่อปีที่แล้วมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 3 พันล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 10%
สำหรับเป้าหมายการเติบโตของปีนี้ บริษัทจะยังคงรักษาระดับการเติบโตของบริษัท ในระดับที่ไม่ต่ำกว่า 10% ซึ่งคาดว่าจะเป็นไปได้ เพราะ สภาพตลาดรวมของประเทศไทยในปีนี้ ยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก ทั้งในส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ หมวดอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงอุตสาหกรรมในระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ต่างให้ความสำคัญกับความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น ผนวกกับกิจกรรมการตลาดของสินค้าต่าง ๆ ของบริษัท ที่จะทยอยเปิดตัวมาตลอดทั้งปี
นายมานพ หอมสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย กล่าวเสริมว่า “ ในส่วนของกลุ่มระบบรักษาความปลอดภัยบ๊อช จะเน้นกลยุทธ์ในการเป็น one-stop shop และการเป็นผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการเข้า-ออก ระบบเตือนอัคคีภัย ระบบเตือนการบุกรุก ระบบเสียงประกาศ และ ระบบโทรทัศน์วงจรปิด โดยจะมีการทยอยเปิดตัวสินค้าเทคโนโลยีใหม่ ๆ ตลอดทั้งปี และ เสริมการให้บริการแก่ลูกค้า ด้วยการเปิดโชว์รูม และ ศูนย์ฝึกอบรมขึ้นตามหัวเมืองหลัก ในประเทศไทย โดยจะประเดิมเปิดศูนย์ฝึกอบรมระบบเตือนอัคคีภัย แห่งแรกของปีนี้ ในต้นอาทิตย์หน้านี้ “
นายยิ่งยวด หวังประโยชน์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในส่วนของอะไหล่รถยนต์บ๊อช จะเดินหน้าการเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้า การขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มตัวแทนจำหน่ายใหม่ ๆ การแนะนำสินค้าใหม่สู่ตลาดเพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานมากขึ้น โดยเฉพาะกับรถญี่ปุ่น และ การร่วมพัฒนา ฝึกอบรม และ ขยายศูนย์บริการรถยนต์บ๊อช (BCS) ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงการจัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ ตลอดทั้งปี อาทิ การเข้าร่วมงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 27 ที่จะจัดขึ้นในปลายเดือนนี้ “
นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ ๆ ในส่วนของเครื่องมือไฟฟ้า เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า โดยเน้นหลักที่กลุ่มลูกค้ามืออาชีพ รวมถึงการเน้นการทำตลาดพรีเมี่ยม สำหรับเครื่องเสียงรถยนต์ บลาวฟุ้งค์ และการเปิดตัว บลาวฟุ้งค์ พรีเมี่ยมช้อป ไปก่อนหน้านี้แล้ว
บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เป็นบริษัทสาขาของกลุ่มบริษัท บ๊อช ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทย เมื่อปี พศ. 2534 โดยมีความรับผิดชอบหลักในการขายและกระจายสินค้าอะไหล่รถยนต์ เครื่องมือไฟฟ้า ระบบรักษาความปลอดภัย และเครื่องเสียงรถยนต์ ยี่ห้อ “บลาวฟุ้งค์” นอกจากนี้กลุ่มบริษัท บ๊อช ยังมีโรงงานผลิตอุปกรณ์ระบบเบรก และระบบดีเซล ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดระยอง ซึ่งบ๊อชเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องยนต์ดีเซลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน
สำหรับ มร. เปาโล เฟอร์ไรรา เป็นชาวโปรตุเกส ร่วมงานกับ กลุ่มบริษัทบ๊อช มาเป็นเวลากว่า 13 ปี รับผิดชอบงานส่วนใหญ่ทางด้านการขาย และการตลาดในหลายสินค้าและหลายประเทศ อาทิ ร่วมงานกับบลาวฟุ้งค์ ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ , บ๊อชเทเลคอม ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ท , เครื่องมือไฟฟ้าที่เมืองไลเฟดอน ประเทศเยอรมัน , ล่าสุดดูแลธุรกิจเครื่องมือไฟฟ้าแถบลาตินอเมริกา ที่สำนักงานประเทศบราซิล ก่อนที่จะมาประจำที่ประเทศไทย
ข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์
เพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทร.0-2937-4658-9,0-2937-4735
คุณธนะพน เขียวหวาน / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : tanapon@oasismedia.co.th,
saranyarat@oasismedia.co.th ,
piyaporn@oasismedia.co.th
ข้อมูลองค์กรเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด
โทร. 02 631 1879 ต่อ 160
คุณยุพารัตน์ เหล่าธนภัทร ผู้จัดการสื่อสารองค์กร
E-mail : Yuparat.Laotanapat@th.bosch.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ