“โบกี้-ดอดจ์” ชวนวัยรุ่นไทย ทำบุญเข้าพรรษา

ข่าวบันเทิง Wednesday July 12, 2006 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--อาร์เอส
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2549 สองศิลปินหนุ่มชื่อดังจากบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) “โบกี้ จักรินทร์ ศิล์ปชัยกิจ” “ดอดจ์ มุขพล จันทรวงศ์” พรีเซ็นเตอร์โครงการ “ลด ละ เลิก อบายมุข” เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ได้เดินทางไปทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 999 รูป ณ. ถนนอักษะ โดยมีประชาชนจำนวนหลายพันคนมาร่วมทำบุญอย่างล้นหลาม และในตอนเย็นพุทธศาสนิกชนทั่วไป จะรวมใจกันไปเวียนเทียน ณ. พุธมณฑล ตามความเชื่อทางศาสนา
หลังจากทำบุตรตักบาตรรพระสงฆ์เรียบร้อยแล้ว ทั้งสองหนุ่มได้เดินทางไป ไหว้พระที่วัดระฆัง พร้อมกับถวายเทียนพรรษาแก่เจ้าคณะวัดระฆัง เพื่อนำไปใช้ในช่วงเข้าพรรษา และทั้งคู่ได้ทำการปล่อยประหลาบู่ลงในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อล้ำลึกถึงพระคุณของบุพการี นอกจากนี้ทั้งคู่ยังปล่อยหอยขม เพื่อเป็นการแก้เคล็ดให้เรื่องราวร้ายๆในชีวิตผ่านพ้นไปด้วยดี
โบกี้ จักรินทร์” กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ตื่นเช้ามาทำบุญตักบาตรในวันนี้ ซึ่งตรงกับวันสำคัญทางศาสนาพุทธ พอได้ทำบุญแล้วรู้สึกสบายใจ และอิ่มบุญมากๆ อยากเชิญชวนให้วัยรุ่นและประชาชนทุกท่าน ออกมาทำบุญในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา และที่สำคัญอยากเชิญชวนให้ทุกท่า “ลด ละเลิก อบายมุข” ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษานี้
“ดอดจ์ มุขพล” กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆครับ ที่วันนี้ได้มาทำบุญ เพราะส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ แต่วันนี้มีโอกาสก็เริ่มตื่นมาทำบุตรตักบาตรพระสงฆ์ 999 รูป และถวายเทียนพรรษให้แก่เจ้าคณะสงฆ์วัดระฆัง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ที่สำคัญถ้าได้ทำบุญเราจะรู้สึกสบายใจมากขึ้น จึงอยากเชิญชวนให้ชาวพุทธทุกคน “ลด ละ เลิก อบายมุข” ในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษานี้ครับ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ