ฟูจิตสึ เปิดตัว เซิร์ฟเวอร์ "ไพรม์เควสต์ ซีรีย์ส 500" ให้สมรรถภาพ 2 เท่า พร้อมเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นทั้งลินุกซ์และวินโดวส์

ข่าวทั่วไป Monday August 21, 2006 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
สายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์พร้อมรางวัลยืนนัยสมรรถนะ ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบงานในองค์กรด้วยโพรเซสเซอร์ดูอัล-คอร์ อินเทล ไอทาเนียม ทู ที่รองรับความต้องการได้อย่างสมบูรณ์ทั้งด้านความน่าเชื่อถือและความพร้อมในการให้บริการ
ฟูจิตสึ เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ระดับไฮ-เอนด์ซีรีย์สใหม่ภายใต้สายผลิตภัณฑ์ "ไพรม์เควสต์ (PRIMEQUEST)" โดยในซีรีย์สของไพรม์เควสต์ 500 ประกอบไปด้วยเซิร์ฟเวอร์ 3 โมเดล ที่ใช้โพรเซสเซอร์ดูอัล-คอร์อย่าง อินเทล ไอทาเนียม ทู (Intel Itanium 2) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้สูงถึง 2.5 เท่าเมื่อเทียบกับเซิร์ฟเวอร์โมเดลก่อนหน้านี้ โดยเซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์นั้นได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการระดับสูงของระบบปฏิบัติการดาต้าเซ็นเตอร์ ทั้งในด้านความน่าเชื่อถือและความพร้อมในการให้บริการ อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นและความสามารถในการทำงานร่วมกับลินุกซ์และวินโดวส์ได้อย่างเต็มสมรรถภาพ และด้วยเทคโนโลยีดูอัล-คอร์จากโพรเซสเซอร์ของอินเทลที่ผสานรวมกับสุดยอดเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของฟูจิตสึ จึงได้ออกมาเป็นเซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์ ซีรีย์ส 500 ที่เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับองค์กรที่ต้องการความคุ้มค่าด้านต้นทุน ในขณะที่ได้รับความยืดหยุ่นของระบบที่มากเพียงพอที่จะดูแลการทำงานสำคัญของธุรกิจให้ดำเนินไปได้อย่างราบรื่นที่สุด
ฟูจิตสึเลือกใช้โพรเซสเซอร์ อินเทล ไอทาเนียม ทู ที่ทำงานแบบ 64-บิต ในไพรม์เควสต์ ที่ทำงานควบคู่ไปกับชิปเซ็ตซึ่งทางฟูจิตสึได้พัฒนาขึ้นเอง เพื่อให้โพรเซสเซอร์สามารถทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างน่าเชื่อถือและขยายขีดความสามารถในการประมวลผลได้อย่างอิสระ อีกทั้งสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิตสึอย่างระบบดูอัลซิงโครนัส (Dual Synchronous System) ยังทำให้เซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์สามารถทำงานได้น่าเชื่อถือเทียบเท่ากับเครื่องเมนเฟรม ในขณะที่มีค่าใช้จ่ายที่ประหยัดกว่าด้วยมาตรฐานแบบเปิด
"ฟูจิตสึ ไพรม์เควสต์ ซีรีย์ส 500 สามารถรองรับการทำงานที่ซับซ้อนของดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างดี โดยให้ทั้งสมรรถภาพที่สูงขึ้น และความสามารถในการขยายขีดการทำงานได้อย่างยืดหยุ่น ภายใต้การออกแบบเซิร์ฟเวอร์ที่กะทัดรัดและประหยัดพลังงาน" นายอากิระ ยามานากะ รองประธานบริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด กล่าว "เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่เหล่านี้ถือเป็นแกนหลักสำคัญในกลยุทธ์ TRIOLE ของฟูจิตสึ ที่มุ่งเน้นการผสานรวมเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์สตอเรจ ระบบเครือข่าย และมิดเดิ้ลแวร์เข้าด้วยกัน เพื่อให้สามารถตอบสนองกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปลี่ยนไปในแต่ละวันได้อย่างยืดหยุ่นที่สุด"
เซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์ซีรีย์สใหม่เหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับแอพพลิเคชันสำคัญขององค์กร เพราะเป็นระบบที่ให้สมรรถนะในการทำงานในระดับสูง มีความน่าเชื่อถือ ความยืดหยุ่น ความสะดวกในการขยายขีดความสามารถในการประมวลผล และใช้ทรัพยากรระบบอย่างคุ้มค่า เหมาะทั้งกับการรองรับการทำงานของฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ระบบประมวลผลทรานซ์แอกชั่นออนไลน์ การปรับปรุงระบบแอพพลิเคชันเดิมเพื่อทำงานบนเทคโนโลยีแพลตฟอร์มใหม่ (Legacy Modernization) ระบบงานอีอาร์พี และการผสานรวมฐานข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์ โดยไพรม์เควสต์รุ่นใหม่ในซีรีย์สนี้สามารถรองรับโพรเซสเซอร์ได้ถึง 64 คอร์ พร้อมทำงานร่วมกับหน่วยความจำหลักที่สูงถึง 2 เทราไบต์ และแบ่งได้สูงสุด 16 พาร์ทิชั่น จึงไม่น่าแปลกใจที่ฟูจิตสึไพรม์เควสต์สามารถรองรับงานสำคัญๆ ขององค์กรได้อย่างไม่มีปัญหา
เซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์ 500 ได้ผสมผสานโพรเซสเซอร์ดูอัล-คอร์ อินเทล ไอทาเนียม ทู เข้ากับฟีเจอร์พิเศษจากฟูจิตสึเพื่อเพิ่มพลังในการทำงานและให้ความยืดหยุ่นแก่ลูกค้าอย่างเต็มที่ อย่างเช่นคุณสมบัติ XPAR (eXtended PARtitioning) บนไพรม์เควสต์ที่ใช้เทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นบนไอทาเนียม ทู ช่วยทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับระบบจำลองสถานะระดับสูง ที่นอกจากจะแบ่งพาร์ทิชั่นการทำงานของซีพียูและหน่วยความจำหลักออกเป็นส่วนๆ ได้แล้ว ไพรม์เควสต์ยังสามารถแบ่งส่วนระบบอินพุตและเอาต์พุตให้เหมาะสมกับทรัพยากรที่ต้องการบนแต่ละพาร์ทิชั่นได้ด้วย นอกจากนี้พัฒนาการใหม่ๆ บนเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นของอินเทลยังช่วยให้ให้ลูกค้าสามารถรองรับเวอร์ชวลพาร์ทิชั่นได้ด้วยทางเลือกที่หลากหลายขึ้น อีกทั้งพาร์ทิชั่นต่างๆ ยังสามารถถูกกำหนดได้ภายใต้โหมดซิสเต็มมิลเรอร์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในหน่วยความจำและครอสบาร์ได้อย่างดี
ที่สำคัญ ลูกค้าซึ่งได้เลือกใช้ไพรม์เควสต์ซีรีย์ส 400 ยังสามารถอัพเกรดเครื่องเดิมขึ้นสู่ซีรีย์ส 500 ได้อย่างสะดวกด้วย
"ฟูจิตสึและอินเทลได้ร่วมมือกันออกแบบและพัฒนาสถาปัตยกรรมของระบบเพื่อให้องค์กรมีความยืดหยุ่นและมีอิสระในการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นสำคัญได้อย่างแท้จริง" โทมัส คิลรอย รองประธานผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ดิจิตอลสำหรับองค์กร บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าว "ด้วยสมรรถภาพที่เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าของอินเทล ไอทาเนียม ทู พร้อมด้วยฟีเจอร์ RAS (Reliability, Availability, and Serviceability) คุณภาพระดับเมนเฟรม และประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในด้านการใช้พลังงาน ทำให้โพรเซสเซอร์ดูอัล-คอร์ อย่างอินเทล ไอทาเนียม ทู เหมาะสมอย่างยิ่งในการรับหน้าที่สำคัญในดาต้าเซ็นเตอร์ของบริษัท"
เซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์ 500 มีกำหนดการวางจำหน่ายทั่วโลกในเดือนกันยายน 2549 นี้
นอกจากนี้ฟูจิตสึยังได้ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการโซลูชันลินุกซ์ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์อย่างเรดแฮ็ต (Red Hat) และโนเวลล์ (Novell) รวมไปถึงกลุ่มลินุกซ์โอเพนซอร์สอย่าง OSDL (Open Source Development Lab) เพื่อเสริมสร้างแพลตฟอร์มให้แข็งแกร่งและสามารถรองรับงานสำคัญทางธุรกิจด้วยระบบปฏิบัติการแบบเปิดได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งฟูจิตสึยังร่วมมือกับไมโครซอฟท์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้เซิร์ฟเวอร์ของบริษัทสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันบนวินโดวส์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และบริษัทยังจับมือกับพาร์ทเนอร์และกลุ่ม ISA (Itanium Solutions Alliane) เพื่อขยายและเสริมสร้างระบบนิเวศน์ของลินุกซ์และวินโดวส์ในระดับองค์กรด้วย
เซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์ได้ช่วยเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์ด้านเซิร์ฟเวอร์ของฟูจิตสึให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากไพรม์เควสต์แล้ว ฟูจิตสึยังมีไพรม์พาวเวอร์ (PRIMEPOWER) ที่ใช้โพรเซสเซอร์สปาร์ค 64 วี (SPARC 64 V) ทำงานบนระบบปฏิบัติการโซลาริส (Solaris) และไพรม์เมอร์จี เซิรฟ์เวอร์ (PRIMERGY PC) ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสามารถตอบสนองความต้องการที่แตกต่างทั้งด้านความพร้อมในการให้บริการและความสามารถในการขยายระบบได้อย่างลงตัว ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์รุ่นใหม่นั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการขยายโครงสร้างพื้นฐานไอทีในองค์กรด้วยลินุกซ์ วินโดวส์ และเทคโนโลยีจากไอทาเนียม
ที่สำคัญเซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ TRIOLE ของฟูจิตสึ ที่มุ่งเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพระบบไอที โดยการผสานโซลูชันด้านเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์สตอเรจ ระบบเครือข่าย และมิดเดิ้ลแวร์เข้าด้วยกัน เพื่อรองรับสภาพแวดล้อมและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และช่วยเพิ่มความต่อเนื่องในกระบวนการทางธุรกิจ เสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่การทำงานโดยรวม โดยฟูจิตสึจะยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินกลยุทธ์ TRIOLE บนเซิร์ฟเวอร์ไพรม์เควสต์ต่อไปเพื่อให้ลูกค้าสามารถนำเทคโนโลยี 64-บิตไปใช้บนวินโดวส์และลินุกส์ในดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างเต็มสมรรถภาพ
เกี่ยวกับฟูจิตสึ
ฟูจิตสึ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับโลกที่นำเสนอโซลูชันเพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีของฟูจิตสึ ระบบประมวลผลและแพลตฟอร์มด้านโทรคมนาคมที่น่าเชื่อถือ รวมไปถึงความเป็นองค์กรระดับโลกและทีมบริการที่เพียบพร้อมด้วยมืออาชีพ ทำให้โซลูชันของฟูจิตสึสมบูรณ์ครบถ้วน และช่วยผลักดันให้ลูกค้าประสบความสำเร็จในที่สุด บริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยในปีงบประมาณที่ผ่านมาสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2549 บริษัทมีรายได้รวดทั้งกลุ่มกว่า 40.6 พันล้านดอลลาร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.fujitsu.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com
คุณวัชรีพันธ์ ศักดิพงศ์
ฝ่ายการตลาด บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 0-302-1780, 0-1875-4403 โทรสาร: 0-2302-1555
Email : watchareepan@th.fujitsu.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ