ทางด่วนสู่ความงามดั่งใจ กับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ด้านความงามทางการแพทย์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 7, 2006 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ผิวพรรณความสดใสของร่างกาย ไม่สามารถคงอยู่อย่างนิรันดร์ ยิ่งต้องมาเจอกับแสงแดด ไอร้อนระอุ แถมพระอาทิตย์ก็เอาแต่ใจ อยากจะแผดแสงแรงกล้า ซึ่งเป็นศัตรูร้ายแห่งผิวสุขภาพดีและเนียนเรียบ ดังนั้นเราจึงควรดูแลเอาใจใส่ ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารครบหมวดหมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ และมีการบำรุงในส่วนที่ต้องการ ในสมัยใหม่นี้ ยังมีการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ด้านความงามทางการแพทย์เข้าช่วย ซึ่งจะช่วยยืดอายุความงาม แก้ไขจุดบกพร่องได้เช่นกัน ล่าสุดรมย์รวินท์คลินิก ซึ่งนำโดย พ.ญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโรคผิวหนัง ได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสาธิตให้ชม ในงานบิวตี้แกลลอรี่ ที่รมย์รวินท์คลินิก ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
พ.ญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล เปิดเผยว่า “สมัยนี้ การดูแลรักษาผิวพรรณ ได้นำเอาความก้าวหน้าทางวิทยาการทางการแพทย์มาประยุกต์เข้าด้วยกัน ซึ่งต้องผ่านขั้นตอนทดสอบแล้วว่าใช้ได้กับร่างกายมนุษย์เรา ช่วยคืนชีวิตชีวา ความแข็งแรง และปรับโครงสร้างของเซลล์ผิวในรายละเอียดได้ วิทยาการใหม่ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง คือ เครื่องมือที่ใช้ในการยกกระชับผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าตึงขึ้น โดยไม่ต้องผ่าตัด และเห็นผลตั้งแต่ทำครั้งแรก หลังจากทำแล้ว ยังคงให้ผลดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเนื้อเยื่อจะถูกกระตุ้นให้สร้างตัวเองขึ้นมา และ เครื่องแฟร็กเซล วิทยาการล่าสุดที่ได้รับรางวัลจากสมาคมวิทยาศาสตร์เลเซอร์ของอเมริกา ว่ามีประสิทธิภาพในการแก้ไขหลุมสิว ฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง ให้หมดไป โดยไม่ทำให้เกิดสะเก็ดแผล โดยไม่ต้องฉีดยาหรือดมยาสลบ แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด ทำเสร็จแล้วก็สามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ วิทยาการใหม่ยังมีความปลอดภัยสูง เพราะเป็นแบบอ่อนโยน ให้ผลเร็ว โดยไม่มีผลข้างเคียง และยังไม่ต้องเจ็บตัวอีกด้วย”
ภายในงาน ยังได้มีสาวๆ หนุ่มๆ ร่วมให้ความคิดเห็นในเรื่องเทคโนโลยีเพื่อความงามทางการแพทย์ อาทิ สายสุดา เชื้อวิวัฒน์ กูรูผมชื่อดังของเมืองไทย กล่าวว่า “ยังไม่เคยได้ทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เลย แต่ถ้ามีโอกาส ก็อยากจะทำสีผิว ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอกัน”
อาจารย์ประณม ถาวรเวช กล่าวว่า “รูปร่างหน้าตาเป็นสิ่งสำคัญ เพราะคนจะเห็นและรู้จักเราจากหน้าตาก่อน จึงควรดูแลตัวเอง ชะลอผิวให้อ่อนเยาว์ โดยส่วนตัวก็ใส่ใจกับการดูแลตัวเอง มีการบำรุงผิวด้วยเครื่องประทินผิว ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานวิตามินต่างๆ เพราะไม่ชอบออกกำลังกาย แต่พอนานๆ เข้าก็ต้องเริ่มพึ่งเทคโนโลยีสมัยใหม่บ้าง อย่างพวกเลเซอร์ที่ช่วยกระชับร่องข้างปาก ฝ้า จุดด่างดำ ต้องดูแล เพราะนี่คือตัวเรา คือสิ่งที่เราต้องทำ”
ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล ตัวแทนสาวสมัยใหม่กล่าวว่า “เคยได้ทำเลเซอร์หน้าใส รู้สึกว่าผิวหน้าเบา ได้ผ่อนคลาย และกระชับขึ้น คิดว่าเทคโนโลยีใหม่ๆ มีประโยชน์ ช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น” ในขณะที่เพื่อนร่วมแก๊งค์ ชนภา ธีรชุติมานันท์ เจ้าของธุรกิจส่วนตัว เปิดเผยว่า “ไม่เคยทำอะไรเลย แต่ถ้ามีโอกาส อยากจะทำผิวบริเวณใต้วงแขนมากที่สุด ให้ขาวเนียน เพราะชอบใส่เสื้อแขนกุดมาก จะได้สร้างความมั่นใจให้กับตนเอง”
สรัญทร เตชะไพบูลย์ สาวสวยในวงสังคมเปิดเผยว่า “ยังไม่เคยได้ใช้เทคโนโลยีเพื่อความงามใดๆ เลย คิดว่าถ้าจะใช้ ก็จะศึกษาหาข้อมูลต่างๆ ก่อน และจะทำการรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะยังไม่ค่อยมีความรู้ในเรื่องนี้ดีพอ” ส่วน สุภาพรรณ ทองมาลัย นักธุรกิจสาวสวย เปิดเผยว่า “เคยใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ เพื่อกำจัดไฝ ช่วงนั้น ไม่ได้ทำเพื่อความสวยความงาม แต่ไปทำ เพราะกลัวว่าไฝจะมีขนาดใหญ่ขึ้น และเกรงว่าจะกลายเป็นเนื้อร้าย หลังจากได้รับการรักษาแล้วรู้สึกดี เพราะการรักษาด้วยเลเซอร์ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เลย และไม่เสียเวลามากด้วยค่ะ”
เพชร — กรุณพล เทียนสุวรรณ นักแสดงหนุ่มเปิดเผยว่า “ไม่เคยรับการดูแลรูปร่างหน้าตาด้วยวิธีทางเทคโนโลยี ถ้ามีโอกาสอยากจะรักษา เรื่องจุดแดงบนใบหน้า เพราะเป็นคนผิวบาง แพ้ง่าย อย่างเวลาเจอน้ำไม่สะอาดผื่นหรือผดแดงๆ ขึ้นทันที บางครั้งหลังจากหายจากอาการคัน ผดแดงก็ยังคงอยู่ เหมือนเป็นแผล เห็นมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่แก้ไขปัญหารอยแดง ตรงกับปัญหาที่มีอยู่ น่าสนใจมาก” ส่วน จุ้มจิ้ม — กิตติลักษณ์ จุลลัษเฐียร นักล่าฝันแห่งอะเคดามี่แฟนตาเชียรุ่น 1 เปิดเผยว่า “เคยรับการดูแลผิวหน้าด้วยเลเซอร์ หลังจากทำเสร็จแล้วก็ไม่ต้องระวังอะไร ใช้ชีวิตได้ตามปกติ ใช้เวลาไม่นาน และเห็นผลเร็ว หลังจากทำแล้วก็รู้สึกดี มีคนทักว่าหน้าตาผ่องใสขึ้น แต่งหน้าก็ง่ายขึ้น ตัวเราเองก็รู้สึกว่าหน้าเราดูสดชื่น แม้บางครั้งจะพักผ่อนน้อยก็ตาม”
ปิ๋ม — ภคมน จึงไพศาล นักแสดงสาวร่างบาง กล่าวว่า “เคยใช้เลเซอร์จี้ไฝออก รู้สึกว่าดี เพราะสะดวก รวดเร็ว แถมแผลก็หายเร็ว และไม่เจ็บด้วย แต่เวลาจะไปรักษาที่ไหน ก็ต้องเลือกให้ดีนะคะ พิจารณาจากทีมแพทย์ว่าน่าเชื่อถือแค่ไหน ความสะอาดของคลินิก และเครื่องมือต่างๆ รวมถึงจำนวนคนไข้ก็เป็นส่วนสำคัญ เพราะแสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือได้คะ”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ โทร 0-2434-8300, 0-2434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ