เรื่องย่อละคร "เพื่อนรักนักล่าฝัน"

ข่าวทั่วไป Friday February 3, 2006 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--บีบีทีวี โปรดัคชันส์
แนวละคร ซีรี่ส์คอมมาดี้
บทประพันธ์ สาวบุษบา
บทโทรทัศน์ สาวบุษบา
กำกับการแสดงโดย ชัชวาล ศาสวัตกลูน
ควบคุมการผลิตโดย สุรางค์ เปรมปรีดิ์
ผลิตโดย บริษัท บีบีทีวี โปรดัคชั่น จำกัด
ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
รายชื่อนักแสดง
ลูกแก้ว รับบทโดย ลูกตาล - รุจนา อุทัยวรรณ์
บอม รับบทโดย บอย - พิษณุ นิ่มสกุล
ส้ม รับบทโดย เปรี้ยว - อนุสรา วันทองทักษ์
โน รับบทโดย โจ - ภานุพล เอกเพชร
นัท รับบทโดย พัด - พัดชา เอนกอายุวัฒน์
ดิว รับบทโดย มิว - นวปฏล มิ่งทุม
จ๊อบ รับบทโดย อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ
แมน รับบทโดย มายด์ - จิตตินันท์ หงษ์ทอง
เจี๊ยบ รับบทโดย กุ๊กไก่ - อลิสสา ซิม
เอ๋ รับบทโดย โอ๋ - กิตติยา พันธ์ประพันธ์
ป่าน รับบทโดย ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์
ม่อน รับบทโดย พาส - พาสนา ทองบุญเรือง
พี่เลิฟ รับบทโดย ครูรักษ์ - ศรัทธา ศรัทธาทิพย์
เรื่องย่อ
"เราอาจจะฝัน แต่เราไม่หยุดฝัน และจะทำฝันนั้นให้เป็นจริง"
เรื่องราวความรักและมิตรภาพของหนุ่มสาว 12 คน ที่ชะตาชีวิตขีดให้มาพบกัน ณ ที่แห่งหนึ่งและร่วมเดินทางไปด้วยกันบนเส้นทางแห่งความฝัน ที่ซึ่งพวกเขาได้พบกับความหมายของมิตรภาพ รักแท้ สุขเศร้าและความประทับใจเคล้าเสียงหัวเราะไปตลอดการเดินทางบนเส้นทางนี้
บอม-สหรัฐ (บอย)...ใครๆ ก็รู้จักชื่อนี้ เพราะบอมคือนักร้องดังขวัญใจวัยรุ่นที่มีผลงานมาหลายอัลบั้มตั้งแต่อายุ 20 จวบจนตอนนี้ย่างเข้าวัยเบญจเพส บอมกำลังจะมีผลงานชุดที่ 10 ซึ่งเขาตั้งอกตั้งใจทำสุดๆ เพื่อเป็นของขวัญตอบแทนเหล่าแฟนเพลงๆ คลับที่รอฟังผลงานของเขาด้วยใจจ่อ ถึงขนาดเข้าไปดูแลการผลิตด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการกำหนดแนวเพลงตามสไตล์ของตัวเอง ไม่น่าเชื่อ! ว่าเขากลับพบกับปัญหา กับการเปลี่ยนแปลงแนวเพลงป๊อบเดิมๆ ของตัวเอง ไปสู่แนวใหม่ที่เขาเองก็สับสนว่าตกลงแล้วตัวตนของบอมสหรัฐเหมาะกับแนวเพลงไหนกันแน่... ทำให้การทำเพลงต้องหยุดชะงัก จนเขาได้พบกับนัท (พัดชา) สาวช่างฝัน นักแต่งเพลงฟรีแลนด์
นัท (พัด) สาวน้อยช่างฝัน มีอารมณ์สุนทรีในเสียงเพลง รับจ๊อบแต่งเพลงขายให้กับทุกค่าย แต่ยังไม่พบกับความสำเร็จ วันนี้ก็เช่นเคย เธอไปยังค่ายแทมโบ้ตามตื้อโปรดิวเซอร์โอ่ง ให้ฟังเดโมเพลงที่เธอแต่งเป็นครั้งที่เกือบร้อย แต่โปรดิวเซอร์โอ่งที่ทนฟังเพลงของนัทจนเบื่อ ตัดสินใจหลบหน้าหลบตา แต่นัทไม่ยอมแพ้ แถมยังลากป่าน (ว่าน) เพื่อนร่วมวงดนตรีของแมน (มาย) ซึ่งเป็นพี่ชายให้มาเป็นเพื่อน ป่านสุดแสนจะเต็มใจมาเพราะแอบชอบนัทมานานแล้ว แต่นัทโกะเสียจนไม่เคยรู้ บอมหนีแฟนเพลงที่ตามมากรี๊ดถึงที่ค่ายจนชนเข้ากับนัทอย่างจัง จนงานของเธอกระจุยกระจาย บอมกับนัทมีปากเสียงกัน บอมเป็นนักร้องดังประจำค่ายนี้ ขณะที่นัทโมเมว่าเป็นนักแต่งเพลงประจำค่าย บอมขอดูผลงานเพลงของนัท แต่นัทไม่ให้ ทั้ง 2 เถียงกันจนลูกแก้ว (ลูกตาล) ต้องลากตัวนัทไป แต่ทั้ง 2 กลับมาพบกันอีกจนได้ที่ "ร้านรักเดียว"
ร้านรักเดียว...ร้านอาหารกับเพลงเพราะๆ แหล่งพักใจและนัดพบของวัยรุ่นเฉกเช่นร้านน้องท่าพระจันทร์...มีคอนเสิร์ต ละครเวทีที่ไหนฝากขายบัตรได้ที่นี่ เปิดตัวหนังสือ จัดมินิคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม...เชิญใช้บริการได้ที่นี่ บริการประทับจิต ราคากันเองประทับใจโดย พี่เลิฟ (ครูรักษ์) อดีตดาวร้ายที่สังขารร่วงโรยแต่ตั้งสัตย์ปฏิญาณว่าจะไม่รับบทพ่อ เลยปลดเกษียณตัวเองมาเปิดร้านและเปิดโอกาสให้รุกกี้หรือนักร้องหน้าใหม่ๆ ได้มีโอกาสมาเล่นดนตรีอยู่เสมอ โดยมีวงของ แมน (มาย) พี่ชายคนเดียวนัท ประกอบด้วย 3 หนุ่ม 3 มุม แมน ป่านและดิว (มิว) เล่นประจำอยู่ที่ร้าน ทำให้มีลูกค้าขาประจำติดอกติดใจมาฟังเสียงเพลงวงยูซ่าเป็นประจำ
มินิมาร์ทใต้คอนโด ใกล้ๆ ผับ ที่มีส้ม (เปรี้ยว) สาวอีสานปากกัดตีนถีบ เรียนไปด้วยทำงานส่งตัวเองไปด้วย ทำงานเหมาเป็นทั้งแคชเชียร์สาวที่ร้านรักเดียวและมินิมาร์ท โดยมี ม่อน (พาส) สาวห้าวที่ยังค้นหาเป้าหมายในชีวิตไม่เจอ เป็นคนดูแลแทนน้าที่เป็นเจ้าของ เพราะความปากจัดมุขเยอะของพี่เลิฟ และเสียงเพลงของแมน ที่ช่วยทำให้มีกำลังใจทุกครั้งที่ท้อแท้ ทำให้ม่อนถูกใจเลยสมัครมาเป็นขาประจำที่ร้านรักเดียว นอกจากมินิมาร์ทแล้ว ละแวกนั้นยังมีโรงเรียนสอนดนตรีที่มี ลูกแก้ว (ลูกตาล) เพื่อนสนิทของนัทเป็นครูสอนร้องเพลงประจำที่นี่และยังเป็นเจ้าของโรงเรียนด้วย
วันหนึ่งลูกแก้วเกิดรถเสียขึ้นมา แล้วบังเอิญว่าม่อนมาเห็นเข้า เลยช่วยซ่อมรถให้ เมื่อได้คุยกันจึงได้รู้ว่า ทั้งสองคนอยู่ในซอยเดียวกัน ลูกแก้วเลยให้ม่อนติดรถมาด้วย ต่อมาทั้งสองจึงกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน จนเรียกได้ว่าเป็นคู่หูกันเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าสายตาคนภายนอก จะมองว่าทั้งสองคนเป็นคู่ทอม-ดี้ก็ตาม
โดยเฉพาะ โน (โจ) ดีเจร้านรักเดียวซึ่งพักอยู่บนคอนโด มักมาเป็นลูกค้าประจำ ของมินิมาร์ท โนแอบชอบลูกแก้ว พยายามหาทางใกล้ชิดต่างๆ นานาทำให้เป็นคู่กัดกับม่อน โนเป็นดีเจแต่ชอบร้องเพลง มักไปฉวยโอกาสขึ้นร้องเพลงไล่แขกเสมอ ด้วยความรำคาญ พี่เลิฟเลยไล่ให้โนไปเรียนร้องเพลง โดยแนะนำให้ไปเรียนกับลูกแก้ว ม่อนเหม็นขี้หน้า ดูถูกต่างๆ นานาว่าเด็กอนุบาลคงสอนได้ง่ายกว่าโน ด้วยความอยากเอาชนะ โนเลยหน้าด้านไปเรียนในคลาสของลูกแก้วกับเด็กๆ
กลางคืนร้องเพลงที่ร้านรักเดียว...กลางวัน ป่าน ต้องกลับไปช่วยงานของครอบครัว ป่านเคยไปใช้ชีวิตที่เมืองนอกหลายปี แต่ต้องถูกเรียกตัวกลับเพราะเขาถูกพ่อแม่ บังคับให้ไปเรียนคณะบริหาร เพื่อจะได้กลับมาบริหารธุรกิจโรงแรมของตัวเอง แต่ป่านเป็นคนรักเสียงดนตรี เขากลับเลือกที่จะไปเรียนดนตรีที่นั่น และตัดสินใจลาออกมาเป็นนักร้องในผับ จนเป็นเหตุให้ถูกลากตัวกลับมาในที่สุดและมีปัญหากับพ่อ แต่ไม่วายมารวมตัวกับแมนรุ่นพี่และเล่นดนตรีที่ร้านรักเดียว
ขณะเดียวกัน ณ "ร้านรักเดียว" พี่เลิฟ เจ้าของร้าน กำลังปวดหัวสุดๆ เนื่องจากพ่อครัวเก่าหนีตามเมียใหม่ไป ทิ้งไว้เพียงครัวเขละๆ และจดหมายลาออกให้ดูต่างหน้า จนพี่เลิฟต้องอ้อนวอนแกมบังคับให้ ม่อน (พาส) สาวห้าวหลานเจ้าของร้านชำฝั่งตรงข้าม และ ส้ม (เปรี้ยว) แคชเชียร์สาวสมองไวมาช่วย แต่ดูเหมือนจะยิ่งวุ่นหนัก เพราะม่อนและส้มไม่ถนัดงานครัวเลยแม้แต่น้อย ม่อนจึงต้องขอความช่วยเหลือจากลูกแก้วให้มาจัดการแทนขัดตาทัพไปพลางๆ ก่อน
ที่สนามบิน...เอ๋ (โอ๋) ลูกพี่ลูกน้องของลูกแก้วกำลังรอให้ลูกแก้วมารับ แต่กลับติดต่อลูกแก้วไม่ได้เลย เอ๋ตัดสินใจไปหาลูกแก้วเอง ทำให้เธอได้เจอกับแมนที่มาส่งอาเฮียแป๊ะยิ้มเจ้าของร้านขาย CD ไปเมืองนอกและกำลังจะกลับร้านพอดี ทั้งคู่แย่งกันขึ้นแท็กซี่คันเดียวกันโดยไม่มีใครยอมใคร เอ๋ใช้ความไวขึ้นรถได้ก่อน แต่กระเป๋าของแมนติดไปกับรถด้วยโดยที่เอ๋ไม่รู้เรื่อง และไม่รู้ว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายของแมนที่ จ๊อบ (อ๊อฟ) แท็กซี่มือใหม่ขับผ่านมาพอดี แมนโดดขึ้นรถ แล้วบอกให้จ๊อบขับตามเอ๋ไปเพื่อเอากระเป๋าคืน แต่จ๊อบขับรถได้ไม่เอาไหนมากๆ จ๊อบบอกแมนว่าจริงๆ เขาไม่ใช่แท็กซี่อาชีพ แต่เป็นนักศึกษาที่เพิ่งมาจากต่างจังหวัด ทำทุกอย่างเพื่อส่งตัวเองเรียน ใบขับขี่ก็ไม่มี แมนกลุ้ม แล้วคนขับกับคนนั่งก็ต้องสลับหน้าที่กันเพื่อตามเอ๋ให้ทันให้ได้
ในที่สุด แมนก็ตามเอ๋มาจนถึง "ร้านรักเดียว" ทั้งคู่แปลกใจที่ต่างมีจุดหมายเดียวกัน แล้วแมนก็ได้รู้ว่า เอ๋เป็นญาติของลูกแก้ว และเอ๋ก็รู้ว่าแมนคือพี่ชายของนัท ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียนของลูกแก้วน่ะเอง แต่ทั้งคู่ก็ยังศรศิลป์ไม่กินกันอยู่เล็กๆ ส่วนจ๊อบที่อุตส่าห์ขับแท็กซี่ตามมาเสียไกลแทบหงายหลัง เมื่อรู้ตัวว่าลืมกดมิเตอร์ ทุกคนลงความเห็นว่าจ๊อบไม่เหมาะจะขับแท็กซี่เลยแม้แต่น้อย แต่ขณะที่จ๊อบกำลังจะกลับ เขาเห็นสภาพอาหารที่พี่เลิฟให้ลูกแก้ว ม่อนและส้มช่วยทำแล้วเกิดทนไม่ได้ขึ้นมา จ๊อบจึงจัดแจงเข้าครัวทำกับข้าวให้เอง ทุกคนจึงได้รู้ว่าจ๊อบทำอาหารเก่ง พี่เลิฟดีใจมาก แล้ว "ร้านรักเดียว" ก็ได้กุ๊กคนใหม่ทันที
บอมเข้าประชุมวางแผนงานอัลบั้มใหม่ และเกิดเรื่องขัดใจ สรุปกับทีมงานไม่ได้ บอมเดินออกจากห้องก่อนการประชุมจะจบ ความไม่สบายใจทำให้บอมอยากหาใครระบายสักคน แล้วเขาก็นึกถึงเจี๊ยบ (กุ๊กไก่) นางแบบโฆษณาสารพัดสินค้า โฆษณามาแล้วทุกอย่างทั้งผ้าอ้อมเด็ก ผ้าอนามัย น้ำยาล้างห้องน้ำ เจี๊ยบเป็นเพื่อนเก่าที่สนิทชนิดเตะตูดตบหัวกันได้ แต่บอมหารู้ไม่ว่า เจี๊ยบแอบหลงรักบอมมาตลอด แต่ไม่กล้าเผยใจเพราะบอมดังขนาดไหน เธอรู้ดี ทุกครั้งที่กลุ้มใจมีปัญหา บอมจะเรียกเจี๊ยบมาเป็นถังส้วมให้ระบายทุกที ซึ่งเจี๊ยบก็เต็มใจ ครั้งนี้ก็เช่นกัน...เจี๊ยบเป็นขาประจำร้านร้านรักเดียว สนิทกับทุกคน ตั้งแต่เด็กรับรถ ยันเจ้าของ พอบอมโทรมา เจี๊ยบก็นัดไปเจอที่ผับทันที
การมาถึงของบอมทำเอาร้านแทบแตก...เจี๊ยบพาบอมไปรู้จักกับพี่เลิฟ บอมได้พบกับนัทที่มากับลูกแก้วและเอ๋เพื่อฟังแมนร้องเพลงแทบทุกคืน ทั้ง 2 เริ่มประชดประชันใส่กัน ยิ่งบอมมารู้จากปากพี่เลิฟว่านัทเป็นแค่นักแต่งเพลงมือสมัครเล่น ไม่ได้ดังอะไร บอมยิ่งถล่มใส่นัท คืนนั้นกลายเป็นคืนนัดพบของเหล่า 12 นักล่าฝันโดยไม่ได้นัดหมาย โดยมีพี่เลิฟคอยปวดหัวกับคนนั้นทีคนนี้ที ทั้ง 2 คนเริ่มรู้จักกันและกันอย่างไม่เป็นทางการ
หลังจากนั้นต่อมา ร้านรักเดียว จึงเป็นเหมือนศูนย์รวมของนักฝันทั้ง 12 คน ที่แวะเวียนมาไม่ว่าจะมีปัญหา มีทุกข์ มีสุข จนกลายเป็นครอบครัวเล็กๆ ที่แต่ละคนค่อยๆ รู้จักกันจนกลายเป็นสมาชิกของบ้าน โดยมีพี่เลิฟเป็นที่ปรึกษาและคอยปวดหัวกับทุกคน เพราะแต่ละคนพอมีปัญหาขึ้นมาก็มักจะหันมาพึ่งพี่เลิฟทุกครั้งไป จนในที่สุด...ทุกคนก็กลายเป็นเพื่อนรักและได้พบฝันที่เป็นจริง ใครที่มีฝันก็ได้พบฝันของตัวเองเพื่อดำเนินชีวิตไปไขว่คว้าให้ถึงฝันนั้น
...หลังจากที่เข้าใจผิดเป็นรักผิดคู่ผิดฝากันอยู่นาน ในที่สุดนัทก็พบรักแท้กับบอม
...บอมได้ออกอัลบั้มชุดล่าสุดในสไตล์ที่เป็นแบบฉบับของตัวเอง โดยได้นัทมาร่วมแต่งเพลง ซึ่งเป็น Single เพลงแรกเปิดอัลบั้มจนฮิตติดหูนักฟังเพลง และนัทได้แจ้งเกิดในฐานะนักแต่งเพลงและหวานใจตัวจริงของบอม และได้ดิวมาเป่าแซกให้ แมนและป่านมาช่วยร้องช่วยเล่นดนตรี ราวกับเป็นวงเฉพาะกิจ
...ป่านหันไปช่วยธุรกิจโรงแรมของพ่อและกำลังรวมกลุ่มกับดิวและแมน ทำวงออกอัลบั้มในค่ายของแทมโบ้โดยโปรดิวเซอร์โอ่ง
...ม่อนค้นพบตัวเอง ว่าชอบดนตรี เล่ยร่วมหุ้นเปิดโรงเรียนสอนดนตรีกับลูกแก้ว ขยายสาขาออกไปและเปิดห้องซ้อมดนตรีให้เช่า โดยแทมโบ้โนมาเป็นลูกค้าประจำ
...เอ๋ ได้เข้าทำงานอยู่ในห้องอัดเสียง และมีส่วนร่วมเรียบเรียงดนตรีให้กับบอม
...เจี๊ยบ แขวนนวมเลิกเป็นนางแบบโฆษณาสินค้า ไปสมัครเป็นวีเจ และเธอก็ได้ใช้พรสวรรค์ ด้านพูดต่อยหอยของตัวเองได้สำเร็จ เธอมีโอกาสเปิดเพลงของบอมออกทางวิทยุและยังไม่เลิกชอบบอม
...จ๊อบ กลายเป็นนักร้องลูกทุ่งประจำร้านรักเดียว ที่ดังมากๆ และกำลังจะออกเทปลูกทุ่งกับโฟเอส โดยมีส้มคู่กัดที่กลายมาเป็นหวานใจและแดนเซ่อร์มาเต้นให้
...พี่เลิฟยังเปิดร้านรักเดียวต่อไป เพื่อรอนักล่าฝันรุ่นต่อไป
เส้นทางความรักและความฝันของทุกคนจะเป็นอย่างไร ติดตามอย่างละเอียด เข้มข้นปนขำๆ ได้ในเพื่อนรัก นักล่าฝัน ทางช่อง 7
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ