ทรู พลิกโฉมการสื่อสารไทย เปิดบริการทรูเน็ตทอล์ค โทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2006 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
ทรู พลิกโฉมการสื่อสารไทย เปิดบริการทรูเน็ตทอล์ค โทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต เสริมภาพผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจ้นท์ ผนวกอินเทอร์เน็ตกับโทรศัพท์ทั้งพื้นฐานและมือถือ พร้อมสัมผัสประสบการณ์เชื่อมโยงทุกมุมโลกง่ายเพียงปลายนิ้ว
ทรู ตอกย้ำจุดยืนผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจ้นท์ ปฏิวัติรูปแบบการสื่อสารเดิมๆ พลิกโฉมเปิดบริการ “ทรูเน็ตทอล์ค” (TrueNetTalk) โทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต ย่อโลกทั้งใบไว้ในมือ ชูจุดเด่นผนวกบริการอินเทอร์เน็ตกับโทรศัพท์ทั้งพื้นฐานและมือถือ ผสมผสานเทคโนโลยีกับไลฟ์สไตล์ ให้โทรทางไกลทั้งในและต่างประเทศได้ง่ายและสุดคุ้ม ไร้ข้อกังวลกับค่าโทร ใกล้ไกลแค่ไหนก็ราคาเดียว ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งเซิร์ฟเน็ต ฟังเพลง และโทรศัพท์ สอดรับความต้องการสื่อสารทั้งลูกค้ารายบุคคลและลูกค้าธุรกิจ
นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ ผู้อำนวยการบริหารด้าน Home/Consumer Solution & Hi-speed Access บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “การส่งข้อมูลเสียงผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตกำลังนิยมแพร่หลายในนานาประเทศทั่วโลก ทรู ในฐานะผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจ้นท์ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมบริการใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองตรงใจทุกไลฟสไตล์ของลูกค้า ล่าสุด เปิดให้บริการ “ทรูเน็ตทอล์ค” ผ่านเทคโนโลยีโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต (VoIP) รูปแบบใหม่ของการสื่อสารด้วยเสียง นำจุดเด่นของทรูที่เป็น ผู้นำด้านการสื่อสารครบวงจร ผสานบริการอินเทอร์เน็ตกับโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือ ให้สัมผัส เทรนด์ใหม่ในโลกสื่อสารที่เชื่อมถึงกันได้ทุกจุดหมายทั่วโลก ไม่จำกัดเวลาและสถานที่ สะดวก ง่าย และ รวดเร็ว ใช้งานได้หลากหลายในเวลาเดียวกันเพียงมีคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว ทั้งเล่นอินเทอร์เน็ต ฟังเพลง และโทรศัพท์ หมดกังวลกับค่าบริการ ไม่ว่าจะโทรทางไกลในประเทศหรือโทรข้ามโลกทุกทวีปกว่า 200ประเทศ จึงคุ้มค่าสูงสุดทั้งการติดต่อธุรกิจและชีวิตประจำวัน”
นายวสุ คุณวาสี ผู้อำนวยการด้าน Wireline Voice Services บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริการทรูเน็ตทอล์ค เพิ่มมูลค่าให้โทรศัพท์พื้นฐานโดยเฉพาะลูกค้าที่ใช้บริการไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันมีการใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทั้งลูกค้าธุรกิจและลูกค้าบุคคล ซึ่งลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้น โดยผสมผสานเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตกับโทรศัพท์เข้าด้วยกัน เป็นทางเลือกใหม่ที่ให้อิสระในการสื่อสารด้วยเสียง เพียงเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตก็สามารถโทรศัพท์ได้ทันทีจากทั่วทุกมุมโลก เลือกได้ทั้งโทรออกจากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งซอฟท์แวร์ “ทรูเน็ตทอล์คซอฟท์โฟน” (TrueNetTalk Softphone) หรือผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กแปลงสัญญาณเสียง (TrueNetTalk Adapter) เพื่อใช้งานกับเครื่องโทรศัพท์ปกติ ส่วนปลายทางสามารถรับสายได้ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์มือถือ ด้วยจุดเด่นที่ใช้งานง่าย สะดวก คุณภาพเสียงคมชัด และคุ้มค่ากว่าโดยเฉพาะการโทร ทางไกลทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะโทรที่ไหนก็จ่ายค่าบริการเท่าเดิม บริการทรูเน็ตทอล์ค จึงเหมาะกับ องค์กรที่มีสาขาต่างจังหวัด หรือต้องติดต่อกับต่างประเทศเป็นประจำ และเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าบุคคล ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจที่เดินทางต่างประเทศบ่อยๆ นักเรียน นักศึกษา หรือคนทำงานที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศและต้องติดต่อกลับบ้านหรือโทรกลับมาเมืองไทยเป็นประจำ”
บริการทรูเน็ตทอล์ค มีแพ็คเกจให้เลือกใช้บริการ 2 รูปแบบ คือ
แพ็คเกจ อัตราเหมาจ่ายขั้นต่ำต่อเดือน (บาท)
ลูกค้าทั่วไป ลูกค้าทรู ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ตแบบรายเดือน
และลูกค้าทรูมูฟแบบรายเดือน
โทรทั่วโลก 299 199
(สำหรับลูกค้าบุคคลและธุรกิจ)
โทรทั่วไทย 149 99
(สำหรับลูกค้าบุคคลเท่านั้น)
อัตราค่าโทร
หมายเลขปลายทาง อัตราค่าโทรตามช่วงเวลา
07.00 น. — 19.00 น. 19.00 น. — 07.00 น.
โทรศัพท์บ้านทรู (ขึ้นต้นด้วย 6,7,8,9) 2 บาท / ครั้ง 25 สตางค์ / ครั้ง
และโทรศัพท์มือถือทรูมูฟ
โทรศัพท์บ้านและมือถืออื่นๆ ทั่วไทย 2 บาท / นาที 25 สตางค์ / นาที
(เศษของนาที นับเป็น 1 นาที) (เศษของนาที นับเป็น 1 นาที)
โทรศัพท์พื้นฐานต่างประเทศ อาทิ
ประเทศ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน
ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเก๊า 3 บาท / นาที
มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน อังกฤษ (เศษของนาที นับเป็น 1 นาที)
สหรัฐอเมริกา
ในช่วงก่อนเปิดบริการ ทรูจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้สมัครใช้บริการล่วงหน้า ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2549 จะได้รับกระเป๋าอเนกประสงค์พร้อมชุด TrueNetTalk headphone ฟรี ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0 2900 8000 และหลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2549 เป็นต้นไป ลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครใช้บริการที่ทรูช้อป ทรูมูฟช้อป ทรู คอลเซ็นเตอร์ โทร 0 2900 8000 นอกจากนี้ ทรูยังเปิดเว็บไซต์ www.truenettalk.com ให้ผู้สนใจทดลองใช้บริการโทรทั่วไทยและโทรต่างประเทศฟรีนาน 30 นาที พร้อมตรวจสอบข้อมูลบริการ อัตราค่าโทรกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ทั้งโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสามารถสมัครใช้บริการผ่านเว็บไซต์ได้ทันที ดังนั้นไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้บริการ ทรูเน็ตทอล์คได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว” ดร.เจน จูฑา ผู้ช่วยผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงาน Strategic Management/VOIP/NGN บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม
“บริการทรูเน็ตทอล์ค เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของทรูที่จะเป็นผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจ้นท์ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมบริการผ่านเทคโนโลยีใหม่ เพื่อสอดรับกับความต้องการของลูกค้าได้ตรงใจ และด้วยศักยภาพของเทคโนโลยี VoIP ที่สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าสามารถ ท่องโลกไซเบอร์ ส่งข้อมูล รูปภาพ และวีดีโอไปยังปลายทางได้ในขณะที่คุยโทรศัพท์ เราเชื่อมั่นว่า บริการนี้จะเติมเต็มไลฟ์สไตล์การทำงานและชีวิตประจำวันของลูกค้าได้อย่างคุ้มค่าที่สุด เพราะเชื่อมโยงทุกมุมโลกง่ายเพียงปลายนิ้ว” นายธิติฎฐ์ กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อ้างอิง (103) 07/07/2006
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2643 2463 อีเมลล์ sisadhi_reu@truecorp.co.th
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ โทร +66 (0) 2699 2727 อีเมลล์ anchalika_kau@truecorp.co.th
ณัฎฐากร พลับประสิทธิ์ โทร +66 (0) 2699 2771 อีเมลล์ Nattakorn_plu@truecorp.co.th
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด
คุณประภาส / คุณจิตฤทัย / คุณสิทธิกร
โทรศัพท์ 0 2254 2862-3 / 0 1827 7354
www.prsolution.co.th

แท็ก สารไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ