สยามฮันซ่า ส่งแบรนด์ “Eidosa” เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ล่าง ดันยอดโต 10%

ข่าวทั่วไป Wednesday April 26, 2006 08:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
สยามฮันซ่า ตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายก๊อกน้ำภายใต้แบรนด์ ฮันซ่า ผลิตภัณฑ์จากประเทศเยอรมนี เตรียมขยายตลาดสู่ระดับกลางและล่าง เพื่อตอบรับกระแสสินค้าจีนที่กำลังมาแรง เปิดก๊อกน้ำแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ “ Eidosa ” เจาะกลุ่มลูกค้าในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ พร้อมตั้งเป้าโต 10% จากปีที่แล้ว
นายสมชาย กาญจนหฤทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามฮันซ่า จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้นำเข้าก๊อกน้ำจากประเทศเยอรมนีเป็นหลัก ซึ่งจากภาพรวมของตลาดก๊อกน้ำช่วงใน 2 ปีที่ผ่านมา กระแสสินค้าเอเชียโดยเฉพาะสินค้าจากประเทศจีน เริ่มเข้ามามีบทบาทเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีราคาถูก และสามารถเข้ามาตีตลาดได้ทุกเซกเมนต์ โดยสินค้าประเภทก๊อกน้ำในประเทศไทย ทั้งที่มีแบรนด์ และไม่มีแบรนด์กว่า 30-70% ล้วนนำเข้าจากจีน ทั้งในรูปของชิ้นส่วนที่นำเข้ามาเพื่อประกอบเอง หรือนำเข้ามาแบบสำเร็จรูปเลย เพื่อจะนำมาแชร์สัดส่วนของต้นทุนให้ต่ำลง เนื่องจากต้นทุนจากจีนมีราคาถูกกว่ามาก บริษัทจึงได้ศึกษาและทดลองตลาดพบว่าถึงเวลาแล้วที่จะหันมาจับสินค้าเอเชียสไตล์ ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ “ Eidosa ” เพื่อเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางและล่าง
“ ในปี 2549 นี้ บริษัทได้ทำตลาดก๊อกน้ำภายใต้แบรนด์ใหม่เพิ่มเข้ามาคือ แบรนด์ “ Eidosa ” เป็นสินค้าจากประเทศจีน ด้วยตัวสินค้าจากจีนจะทำตลาดค่อนข้างง่าย เนื่องจากไม่ค่อยมีเทคโนโลยี และรูปแบบอะไรมาก แต่ราคาจะถูกกว่าทางยุโรป โดยจะใช้แบรนด์นี้เป็น โลคัล แบรนด์ สำหรับจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง และล่าง วางจำหน่ายตามร้านค้าโมเดิร์นเทรด ร้านจำหน่ายสุขภัณฑ์ขนาดย่อมที่มีอยู่ประมาณ 4,000-5,000 รายทั่วประเทศ เช่น ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ตามภูมิภาคต่างๆ อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย อุบลราชธานี หาดใหญ่ ภูเก็ต เป็นต้น โดยตั้งเป้ามียอดจำหน่ายโดยรวมเพิ่มขึ้นอีก 10% จากปีที่แล้ว ” นายสมชายกล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก. โทร. 0-2956-5276
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เยอรมนี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ