บิ๊ก SALEE ปลื้มยังสร้างกำไรได้ดีต่อเนื่องมั่นใจปีหน้าก้าวกระโดดมี SC WADO หนุน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2006 11:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--สาลี่อุตสาหกรรม
“สาทิส”ปลื้มผลประกอบการไตรมาส 3/49 และงวด 9 เดือน มีกำไรสุทธิ 15.22 ลบ.และ 34.94 ลบ. ตามลำดับ ระบุผลงานน่าพอใจ โดยสามารถสร้างผลกำไรได้อย่างต่อเนื่อง แม้ช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจในประเทศจะชะลอตัว ทำให้มั่นใจสิ้นปีนี้กวาดรายได้ 500ลบ.ตามเป้าที่วางไว้ และปีหน้าจะเติบโตแบบก้าวกระโดดโดยมี SC WADO เป็นกำลังหนุน
นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (SALEE) เปิดเผยว่าผลประกอบการไตรมาส 3/2549 มีกำไรสุทธิ 15.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.60% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/2548 และงวด 9 เดือนปี 2549 มีกำไรสุทธิ 34.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันในปีก่อน โดยสาเหตุที่บริษัทยังคงสร้างผลการดำเนินงานที่ดีต่อเนื่อง เพราะบริษัทมุ่งเน้นขยายในธุรกิจที่ตนเองมีความชำนาญและมุ่งจับกลุ่มลูกค้าที่ระดับบนที่เป็น Hi-end
“ถึงแม้ว่าผลประกอบการของ SALEE ในไตรมาส 3 และงวด 9 เดือนปีนี้ จะใกล้เคียงกับงวดเดียวกันในปีก่อนมาก แต่ผมถือว่าเป็นระดับที่น่าพอใจมาก เพราะว่า ในภาวะที่เศรษฐกิจของประเทศชะลอตัวและราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ไม่มีผลกระทบกับยอดขาย โดยเห็นได้จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทได้พยายามเข้าไปควบคุมต้นทุนอย่างใกล้ชิด เพื่อลดต้นทุนในการผลิตในส่วนต่าง ๆ ให้มากที่สุด”
เขากล่าวต่อว่าไตรมาส 3/49 อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 30% และจะพยายามคงไว้ให้ได้ โดยเน้นการหางานในลักษณะงานคุณภาพ กลุ่มลูกค้า Hi-end ซึ่ง SALEE มีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งในเรื่องของคุณภาพการผลิตสินค้าและบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีบริการที่ครบวงจรตั้งแต่ออกแบบจนกระทั่งผลิตมาเป็นสินค้า และอีกสาเหตุที่บริษัทเน้นจับกลุ่ม Hi-endเพราะไม่ต้องแข่งขันด้านราคาสูงมากนัก ขณะที่การแข่งขันของอุตสาหกรรมในตลาดระดับกลาง-ล่าง ในปัจจุบันค่อนข้างรุนแรง
ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจของ SALEE ต่อจากนี้ บริษัทพยายามจะขยายตัวเข้าไปในทุกธุรกิจและเจาะหาลูกค้าใหม่ ๆ มากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้า โดยเน้นจับกลุ่มลูกค้าบริษัทข้ามชาติต่าง ๆ ที่เข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย
“ เรายังมีเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่อย่างต่ำ 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้ที่ยังไม่รับรู้ในส่วนของ เอสซี วาโด อีกประมาณ 80-100 ล้านบาท ซึ่งหากนำมารวมกันจะทำให้ปีนี้มีรายได้รวมกันประมาณ 600 ล้านบาท”
นายสาทิสกล่าวต่อในช่วงท้ายว่า นอกเหนือจากแผนการขยายตัวเข้าไปในทุกธุรกิจแล้ว บริษัทได้เตรียมที่จะขยายธุรกิจของ บริษัท เอสซี วาโด จำกัด (SC WADO)ซึ่งจะเข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจของ SALEE ให้เติบโตขึ้นอีกและคาดว่าจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทขยายตัวได้อย่างโดดเด่นในปีหน้า เนื่องจากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์มีอัตราการเติบโตที่ดี
สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของ เอสซี วาโด ในเบื้องต้นจะขยายธุรกิจไปยังการผลิตต้นน้ำ คือการฉีดอลูมิเนียมเอง เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทขาดแคลนวัตถุดิบ และต้องสั่งนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งบริษัทได้ซื้อเครื่องจักรจากต่างประเทศเข้ามาแล้ว และคาดว่าจะเริ่ม test run และสามารถผลิตสินค้าได้ในไตรมาส 4/2549 นี้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบและลดต้นทุนการผลิตลง รวมถึงทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นด้วย
บริษัท เอสซี วาโด จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ คอมพิวเตอร์ และชิ้นส่วนโลหะสำหรับยานยนต์ โดยเฉพาะชิ้นส่วน Hard Disk Drive(HDD)
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
จุฬารัตน์ เจริญภักดี
089-4888337

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ