KPN สร้างมาตรฐานใหม่ด้วย KCI

ข่าวทั่วไป Wednesday August 2, 2006 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--เคพีเอ็น มิวสิค
สถาบันดนตรี เคพีเอ็น ผู้สร้างนวัตกรรมใหม่ทางการสอนดนตรีในยุคนี้ ได้เห็นถึงความสำคัญของครูสอนดนตรี ซึ่งถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ที่จะถ่ายทอดวิชาดนตรีอย่างมีมาตรฐาน ดังนั้นมาตรฐานของครูจึงต้องมาก่อน
ทางด้านประธานกรรมการบริหารบริษัท เคพีเอ็นมิวสิก จำกัด “ ณพ ณรงค์เดช ” ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้างมาตรฐานของครูสอนดนตรี ซึ่งต้องมีการสอบผ่านมาตรฐานแรกก่อน จึงจะเป็นครูสอนที่ เคพีเอ็น ได้ และในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีการยกมาตรฐานครูขึ้นอีกระดับหนึ่ง โดยมีการจัดอบรมครู เคพีเอ็นที่อยู่ในระดับเบื้องต้น ด้วยหลักสูตรเข้มข้น เพื่อพัฒนาทักษะการสอน การแสดงดนตรี และมีคุณสมบัติของครูที่ดี ในหลักสูตร TRAINING FOR TRAINER ดำเนินการสอนโดย คณาจารย์วิชาการด้านดนตรี ผู้ทรงคุณวุฒิทุกสาขา เช่น อ.วิรัช อยู่ถาวร, อ.นรอรรถ จันทร์กล่ำ, อ.ธนภัทร มัทธยมจันทร์, อ. วิเชียร ฤกษ์พัฒนกิจ, อ. ดุษฎี พนมยงค์ ,คุณชุมพล สุปัญโญ, คุณศราวุธ สุปัญโญ ซึ่งครูที่ผ่านการอบรมนี้ จะต้องทำการสอบเพื่อยกระดับขึ้นเป็นครู KCI ( KPN Certified Instructor ) โดยมีประกาศนียบัตรรับรองจากคณะกรรมการวิชาการสถาบันดนตรี เคพีเอ็น
การยกระดับครูสอนดนตรีขึ้นเป็น ครู KCI เพื่อประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นทั้งกับครูและนักเรียน เพราะเป็นการสร้างครูให้มีมาตรฐานสูงขึ้น มีวินัย และมีความเป็นมืออาชีพอย่างสมบูรณ์ ทำให้เกิดการพัฒนาด้านการเรียนการสอนให้เห็นผลในทางปฏิบัติได้ดียิ่ง ๆ ขึ้น เพราะครูเหล่านี้จะมีความสามารถในการแสดงดนตรี มีกิจกรรมทางดนตรีร่วมกันทั้งครูและนักเรียน โดยที่นักเรียนสามารถเลือกเรียนกับครูได้ทุกระดับนับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมทางดนตรีที่ทางเคพีเอ็น ได้สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์เคพีเอ็น มิวสิค
กุลธิดา เมตตาริกานนท์ (ฟิล์ม) 01-692-6915, ภัทสิรินญา บุญโรจน์วงศ์ (เอม) 01-422-9141
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ